สวัสดีครับ รีวิวแรก เขียนไม่เก่ง ขอเน้นภาพละกันนะคับ
ด้านหน้า
บั้นท้าย
ด้านข้าง
เรือนไมล์ แสดงรายระเอียดทั่วไป ระยะทางรวม,trip A,trip B,นาฟิกา ...
ประกับซ้าย ไฟสูงต่ำ,pass,แตร,ไฟเลี้ยว
ประกับขวา IDLING stop,ปุ่ม start
ช่องกุญแจ + สวิตช์เปิดเบาะ
เก๊ะใส่ของด้านซ้าย เล็กมาก ใส่ผ้าเช็ดรถได้ผืนเดียวก็เต็มละ
ตะขอแขวนของ พับเก็บได้
ที่วางเท้าคนขับ เป็นพื้นเรียบ เหตุผลหลักที่เลือกคันนี้เลย ขนของได้
ไฟหน้า ให้หลอด philips 12V 55W H4 + ที่ครอบหลอดปั๊ม logo รุ่น แสงไฟออกแนวกระจายไม่พุ่งเป็นลำ แต่ก็สว่างดีทีเดียว
ไฟหรี่หน้า + ไฟเลัยว
ไฟท้าย+ไเลี้ยว
ชิวบังลม ตอนแรกนึกว่าจะเกะกะมาก ใช้อยู่พักนึงก็ชิน ตอนถอดออกต้องรีบใส่กลับเลยทีเดียว
ข้อดี ไม่มีลมปะทะที่ตัวเลย เปิดชิวหมวกกันน็อคขับสบาย ทำความเร็วได้ดีกว่า
ข้อเสีย ร้อนมากกก (โดยเฉพาะช่วงนี้ เนื่องจากลมปะทะน้อยมาก) เวลาจอดชิดกำแพงด้วยขาตั้งเดี่ยวต้องเผื่อระยะเพิ่มหน่อย เพราะชิวมันสูงอาจ กระแทกกำแพงได้ ตั้งขาตั้งคู่ดีสุด
ช่องเก็บของใต้เบาะ ใส่หมวก openface ได้พอดี
ที่เติมน้ำมันอยู่ใต้เบาะ จุตามสเปค 7ลิตร เวลาเกจ์น้ำมันตกแตะขีดแดง จะเติมได้ประมาณ 6ลิตร
กันตกท้าย ติดตั้งกล้องท้ายได้เลย ไม่ต้องเจาะ
แคร้งเครื่องด้านซ้าย แทบไม่ต่างจาก PCX
ที่พักเท้าคนซ้อน พับเก็บได้ แต่อยู่ไกลมาก ถ้าเป็นผู้ชายซ้อนจะกำลังดี แต่ถ้าเป็นผู้หญิงสะสุดปลายเท้าเลยทีเดียว
เบาะสั้น แต่กว้าง นั่งสบาย อันนี้ผมปาดด้านคนขับออกไปครึ่งนิ้ว คนซ้อนก็ครึ่งนิ้วเหมือนกัน
ตำแหน่งที่นั่งจะสูงมาก ผมสูง 174 ตอนยังไม่ปาดเบาะ เวลาเอาขาลง 2ข้าง จะเขย่งปลายเท้า
ช็อคอัพหน้า ขนาดกระบอกจะใหญ่กว่ารถเล็กทั่วไป
เบรกหน้า ดิสก์เบรก คอมบายเบรก 3 ลูกสูบ ไวัใจได้เลย
ขนาดล้อหน้า 16นิ้ว หน้ากว้าง 2.5 ENKEI
ขนาดยางหน้า 100/80-16 IRC
เบรกหลัง ดิสก์เบรก 1ลูกสูบ
ขนาดล้อหลัง 16นิ้ว หน้ากว้าง 2.75 ENKEI
ขนาดยางหลัง 120/80-16 IRC
ช็อคอัพหลัง ปรับระดับได้ ของ SHOWA
กูญแจรีโมท หารถเท่านั้น ไม่มีสัญาณกันขโมย
อัตราการกินน้ำมัน อยู่ประมาณ 36/ลิตร เติมน้ำมันประมาณ 6ลิตร จะวิ่งได้ประมาณ 220กิโล
อันนี้คือขับแบบโหดๆหน่อย วิ่งแต่ในเมืองรถค่อนข้างติด
ถ้าโล่งๆก็อัดหมดปลอกเหมือนกัน ผมค่อนข้างมือหนักหน่อย
คิดว่าหลังพ้น 1000 โลน่าจะได้ อัตราที่ดีกว่านี้หน่อย
แต่จริงๆก่อนหน้านี้ผมใช้ suzuki smash ในลักษณะการขับเหมือนกัน เส้นทางเดียวกัน ก็ได้อัตราประมาณนี้นะ
การขับขี่ เป็นรถที่ควบคุมง่าย นิ่ง นุ่ม หนัก แน่น อาจเทอะทะกว่า wave fino แต่ก็มุดได้พอๆกัน
ส่วนเครื่องยนตืก็ตอบสนองได้ดี 0-100 มาได้ดี ไม่ต้องลุ้นมาก บนพื้นราบจะสุดที่ 120 ตามไมล์ อันนี้ใส่ชิวหน้าด้วยนะ
แต่พอถอดชิวออก เต็มที่ได้ 110 ยางติดรถก็หนึบใช้ได้ เล่นโค้งได้สนุกเลย ต้องรอดูว่าช่วงหน้าฝนจะเป็นไงบ้าง
เรียกว่ากลับมาขับ elegance อีกคัน เหวอไปไม่เป็นเลย 5555 ติดใจยางหน้ากว้างเข้าละ
ตอนนี้หลายร้านลดราคาลงแล้ว สดอยู่ประมาณ 85000 - 95000
แต่ผม *20000 3864 x 24งวด ได้ดอกเบี้ยไม่แพงมาก เลยออกร้านนี้
อันนี้พร้อม ชิวหน้า กับกล่องท้ายเลยนะคับ
มีคนถามว่าทำไมไม่เอา PCX ตัวใหม่ ราคาก็ถูกกว่า หล่อกว่า
ถ้ามาดูรายละเอียดแล้วจะเห็นว่ามีหลายจุดที่เดียวที่ SH 150i เหนือกว่า PCX 150i
โดยเฉพาะ ช่วงล่าง และระบบเบรก และที่สำคัญ ถ้าคุณซื้อผ่อน ในเงื่อนไขเดียวกัน
คือ *20000 ผ่อน 24งวด สำหรับ PCX ถามมาหลายร้านละ จะตก งวดละ 4xxx ขึ้น
สรุปแล้วถ้าคุณมองหาความคุ้มค่า ไม่โหล จัดเลยครับ ขอบคุณครับ
[CR] รีวิว Honda SH 150i
ด้านหน้า
บั้นท้าย
ด้านข้าง
เรือนไมล์ แสดงรายระเอียดทั่วไป ระยะทางรวม,trip A,trip B,นาฟิกา ...
ประกับซ้าย ไฟสูงต่ำ,pass,แตร,ไฟเลี้ยว
ประกับขวา IDLING stop,ปุ่ม start
ช่องกุญแจ + สวิตช์เปิดเบาะ
เก๊ะใส่ของด้านซ้าย เล็กมาก ใส่ผ้าเช็ดรถได้ผืนเดียวก็เต็มละ
ตะขอแขวนของ พับเก็บได้
ที่วางเท้าคนขับ เป็นพื้นเรียบ เหตุผลหลักที่เลือกคันนี้เลย ขนของได้
ไฟหน้า ให้หลอด philips 12V 55W H4 + ที่ครอบหลอดปั๊ม logo รุ่น แสงไฟออกแนวกระจายไม่พุ่งเป็นลำ แต่ก็สว่างดีทีเดียว
ไฟหรี่หน้า + ไฟเลัยว
ไฟท้าย+ไเลี้ยว
ชิวบังลม ตอนแรกนึกว่าจะเกะกะมาก ใช้อยู่พักนึงก็ชิน ตอนถอดออกต้องรีบใส่กลับเลยทีเดียว
ข้อดี ไม่มีลมปะทะที่ตัวเลย เปิดชิวหมวกกันน็อคขับสบาย ทำความเร็วได้ดีกว่า
ข้อเสีย ร้อนมากกก (โดยเฉพาะช่วงนี้ เนื่องจากลมปะทะน้อยมาก) เวลาจอดชิดกำแพงด้วยขาตั้งเดี่ยวต้องเผื่อระยะเพิ่มหน่อย เพราะชิวมันสูงอาจ กระแทกกำแพงได้ ตั้งขาตั้งคู่ดีสุด
ช่องเก็บของใต้เบาะ ใส่หมวก openface ได้พอดี
ที่เติมน้ำมันอยู่ใต้เบาะ จุตามสเปค 7ลิตร เวลาเกจ์น้ำมันตกแตะขีดแดง จะเติมได้ประมาณ 6ลิตร
กันตกท้าย ติดตั้งกล้องท้ายได้เลย ไม่ต้องเจาะ
แคร้งเครื่องด้านซ้าย แทบไม่ต่างจาก PCX
ที่พักเท้าคนซ้อน พับเก็บได้ แต่อยู่ไกลมาก ถ้าเป็นผู้ชายซ้อนจะกำลังดี แต่ถ้าเป็นผู้หญิงสะสุดปลายเท้าเลยทีเดียว
เบาะสั้น แต่กว้าง นั่งสบาย อันนี้ผมปาดด้านคนขับออกไปครึ่งนิ้ว คนซ้อนก็ครึ่งนิ้วเหมือนกัน
ตำแหน่งที่นั่งจะสูงมาก ผมสูง 174 ตอนยังไม่ปาดเบาะ เวลาเอาขาลง 2ข้าง จะเขย่งปลายเท้า
ช็อคอัพหน้า ขนาดกระบอกจะใหญ่กว่ารถเล็กทั่วไป
เบรกหน้า ดิสก์เบรก คอมบายเบรก 3 ลูกสูบ ไวัใจได้เลย
ขนาดล้อหน้า 16นิ้ว หน้ากว้าง 2.5 ENKEI
ขนาดยางหน้า 100/80-16 IRC
เบรกหลัง ดิสก์เบรก 1ลูกสูบ
ขนาดล้อหลัง 16นิ้ว หน้ากว้าง 2.75 ENKEI
ขนาดยางหลัง 120/80-16 IRC
ช็อคอัพหลัง ปรับระดับได้ ของ SHOWA
กูญแจรีโมท หารถเท่านั้น ไม่มีสัญาณกันขโมย
อัตราการกินน้ำมัน อยู่ประมาณ 36/ลิตร เติมน้ำมันประมาณ 6ลิตร จะวิ่งได้ประมาณ 220กิโล
อันนี้คือขับแบบโหดๆหน่อย วิ่งแต่ในเมืองรถค่อนข้างติด
ถ้าโล่งๆก็อัดหมดปลอกเหมือนกัน ผมค่อนข้างมือหนักหน่อย
คิดว่าหลังพ้น 1000 โลน่าจะได้ อัตราที่ดีกว่านี้หน่อย
แต่จริงๆก่อนหน้านี้ผมใช้ suzuki smash ในลักษณะการขับเหมือนกัน เส้นทางเดียวกัน ก็ได้อัตราประมาณนี้นะ
การขับขี่ เป็นรถที่ควบคุมง่าย นิ่ง นุ่ม หนัก แน่น อาจเทอะทะกว่า wave fino แต่ก็มุดได้พอๆกัน
ส่วนเครื่องยนตืก็ตอบสนองได้ดี 0-100 มาได้ดี ไม่ต้องลุ้นมาก บนพื้นราบจะสุดที่ 120 ตามไมล์ อันนี้ใส่ชิวหน้าด้วยนะ
แต่พอถอดชิวออก เต็มที่ได้ 110 ยางติดรถก็หนึบใช้ได้ เล่นโค้งได้สนุกเลย ต้องรอดูว่าช่วงหน้าฝนจะเป็นไงบ้าง
เรียกว่ากลับมาขับ elegance อีกคัน เหวอไปไม่เป็นเลย 5555 ติดใจยางหน้ากว้างเข้าละ
ตอนนี้หลายร้านลดราคาลงแล้ว สดอยู่ประมาณ 85000 - 95000
แต่ผม *20000 3864 x 24งวด ได้ดอกเบี้ยไม่แพงมาก เลยออกร้านนี้
อันนี้พร้อม ชิวหน้า กับกล่องท้ายเลยนะคับ
มีคนถามว่าทำไมไม่เอา PCX ตัวใหม่ ราคาก็ถูกกว่า หล่อกว่า
ถ้ามาดูรายละเอียดแล้วจะเห็นว่ามีหลายจุดที่เดียวที่ SH 150i เหนือกว่า PCX 150i
โดยเฉพาะ ช่วงล่าง และระบบเบรก และที่สำคัญ ถ้าคุณซื้อผ่อน ในเงื่อนไขเดียวกัน
คือ *20000 ผ่อน 24งวด สำหรับ PCX ถามมาหลายร้านละ จะตก งวดละ 4xxx ขึ้น
สรุปแล้วถ้าคุณมองหาความคุ้มค่า ไม่โหล จัดเลยครับ ขอบคุณครับ