(อาลัย) LED TV Toshiba อายุ 1 ปี เศษ

มาตั้งกระทู้อาลัยถึง LED TV ของ Toshiba รุ่น 40PS200T ครับ ซื้อมาเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2013 ที่แล้ว

ก่อนจะซื้อก็ได้ลองหาข้อมูลเปรียบเทียบกับหลายๆยี่ห้อด้วยกัน สุดท้ายก็มาจบลงที่ Toshiba เพราะเห็นหลายๆคนรีวิวไว้ว่า คุณภาพสมราคา ทนทาน และนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

ปีแรกผมประทับใจกับเจ้า LED TV ตัวนี้มาก (ก่อนหน้านี้ใช้แต่จอ CRT มาตลอด) และเป็นการซื้อทีวีเข้าบ้านเครื่องแรกของผมด้วยเลยแอบภูมิใจเล็กๆ
ถึงแม้ว่าเจ้าทีวีเครื่องนี้จะชอบงอแงเวลาดูหนังผ่าน HDD แล้วชอบค้าง (ค้างไปเลย กดปิดก็ไม่ได้ ต้องถอดปลั๊กอย่างเดียว) เลยลองไปหาข้อมูลดูเกี่ยวกับรุ่นนี้ ก็ได้รับข้อมูลว่า ฟังก์ชั่นพวกนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ อาจจะมีปัญหาจุกจิก แนะนำให้ไปซื้อ HDD player
โอเค ไม่เป็นไร ไม่ดูก็ได้ เพราะส่วนมากก็ดูละครน้ำเน่าช่องฟรีทีวีอยู่แล้ว เลยปิดประเด็นไป

แต่จนเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาได้หมาดๆ ทีวีสุดรักของผมก็ได้เริ่มงอแงหนักขึ้น อาการก็คือ
กดเปิดผ่านรีโมตแล้วรอนาน (มากๆ) คุณแม่ผมไม่ได้จับเวลาไว้ ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ แต่เล่าให้ฟังว่า เปิดก่อนไปทำกับข้าว จนทำกับข้าวเสร็จ มาเปิดคอมนั่งเล่นเกมส์บน Facebook ซักพักใหญ่ๆ อยู่ๆ ทีวีก็แสดงพลานุภาพ 1080p ออกมา !!!! คุณแม่ผมบอกเกือบหัวใจวาย (ถ้าแม่ผมเสียเพราะ หัวใจวาย Toshiba โดนฟ้องหนักแน่ ฮาาาา) ผมเลยลองเปลี่ยนวิธี ไปกดดูที่ปุ่ม Power สรุปเป็นเหมือนกันครับ รอนานเว่อร์ และแน่นอน ไม่ได้จับเวลาไว้ แต่รับรองได้ว่า เกิน 10 นาทีแน่นอน (ทีวีบ้าไร รีสตาร์ทนานขนาดนั้น ใช้เพนต้วมเตี้ยมรึเปล่า) เลยลองถอดปลั๊กดู หวังว่าจะรีสตาร์ทเครื่องซะหน่อย พอเสียบกลับเข้าไป ไฟสแตนด์บายไม่ขึ้น (โอ้ว ก็อดดดดดด)

จังหวะนั้น ยกหูโทรศัพท์ขึ้นโดยพลัน ผมก็ได้แจ้งไปทางศูนย์ Toshiba ว่าทีวีผมมีอาการดังที่กล่าวไป เรียกหา Serial no. กับ รุ่น ผมก็ได้ให้ไป พอเรียกหาใบรับประกัน ผมถึงกับเงิบ ใบรับประกันหาย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้หาไม่เจอไม่เป็นไร ไว้เจ้าหน้าที่เข้าไปค่อยเอาให้ดูก็ได้ แล้วก็ได้ทำการเปิด ticket ให้ผมเรียบร้อย บอกว่าประมาณ 3 วันทำการจะติดต่อมานัดหมายเรื่องเข้ามาดูอาการ (โอเคครับผม แล้วก็วางหูไปอย่างสบายใจ) หลังจากวางหูได้ ประมาณ 20 นาที ไฟแดง (ไฟสแตนด์บาย) ก็พลันติดขึ้นมา ว่าจะโทรไปยกเลิก แต่ผมดูแล้วอาการไม่ดี ปล่อยไปก่อนดีกว่า ให้ช่างเข้ามาดู จะได้แก้ไขปัญหานี้ไป

กลับมาในส่วนของใบรับประกัน หลังจากพลิกบ้านหาอยู่พักใหญ่ๆ ก็ได้ความว่า คุณพ่อคิดว่าผมลืมเขียนใบรับประกันส่งไปให้บริษัท เลยเขียนแล้วก็ส่งไปให้แล้ว (ตั้งนานไม่ส่ง มาส่งตอนจะเคลม ถึงกับเงิบกระทันหัน นึกในใจ ตายละ แล้วจะเอาใบรับประกันจากไหนให้เขา)

แต่เรื่องก็มาจบลง ณ วันที่ 27 มีนาคม ซึ่งก็คือ วันนี้นี่เอง ตอนสิบโมงได้รับโทรศัพท์จากทาง Toshiba แต่ไม่ว่าง เลยโทรกลับไปหาตอนเที่ยง
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการเปลี่ยนอะไหล่นะครับ (ช่าง Service โทรมา) โอเค ให้เขาไปประเมินราคาก่อนว่าเท่าไหร่ จะได้รู้ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่

แล้วผมก็ไปคุยกับ ผบ. ว่า ช่างว่าอย่างนี้ๆนะ ผบ. ก็ถามกลับมาว่า เฮ้ย มันใช่หรอ อายุการใช้งานแค่ปีเดียว หลังจากนั้นผมเปลี่ยนโหมดทันที เออว่ะ ทำไมเราต้องมาเสียอะไรแบบนี้ด้วย เลยมาแค่ไม่กี่วันเอง (เชื่อคนง่าย)

รอบสองเมื่อช่วง สี่โมงที่ผ่านมา ผมโทรไปถามว่า ราคาอะไหล่เท่าไหร่เหรอครับ อะไรอย่างนี้ (แต่ก็แอบโมโหด้วย ว่าทำไมไม่โทรมาบอกซะที) เขาบอกว่าจะโทรมาบอกพรุ่งนี้ (แล้วทำไมไม่บอกแต่แรก) แล้วผมก็เลยลองถามช่างดูว่า ผมจะขอเคลมหรือเปลี่ยนรุ่นเป็นรุ่นอื่นได้มั้ย ทางช่าง Service บอกว่า เขาไม่ทราบน่ะครับ ต้องลองโทรถาม สนญ. โอเคได้ครับ สมเหตุสมผลอยู่

รอบที่สาม ผมเลยโทรเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง แล้วก็ลองสอบถามดู (ยอมรับครับ ตอนนั้นมันโมโหไปแล้ว เลยอาจจะพูดจาไม่ค่อยเข้าหูเจ้าหน้าที่เท่าไหร่) เจ้าหน้าที่ที่รับสายบอกว่า จะลองส่งเรื่องขึ้นไปดู แต่ไม่รับปากนะคะ ว่าจะทำอะไรได้บ้าง โอเคครับ วางสาย

รอบที่สี่ มีโทรศัพท์มาจากศูนย์ แจ้งเรื่องค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 1250 บาทนะคะ (ค่าอะไรซักอย่างจำไม่ได้เป๊ะๆ 1000 บาท ค่าเดินทาง 250 บาท) แล้วก็เลยลองถามไปดูว่า เนี่ย อายุสินค้าของคุณมันแค่ปีเดียวเองเหรอครับ ผมซื้อเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2013 นี่มันวันที่ 27 มีนาคม 2014

1 ปี กับ 14 วัน เท่านั้นเอง !!!!! เขาก็ตอบกลับมาว่าก็เนื่องจากหมดประกันแล้วอ่ะค่ะ เลยจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

ได้ยินแค่นั้น พอเลยครับ ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วว่า ลาก่อน Toshiba แล้วก็บอกยกเลิกไปเลยครับ ช่างไม่ต้องเข้ามาแล้ว

เอามาแชร์ให้ฟังดูน่ะครับ ผมอาจจะซวยเองด้วยแหล่ะ ที่ได้ของไม่ดีมาพอดี เพราะหลายๆท่านก็ชมกันไม่ขาดปาก ว่าเนี่ยใช้มา 3 ปี 5 ปีแล้ว ยังใช้ดีอยู่เลย

ของผมปีเดียวก็เอ๋อซะละ เฮ้อออออออ
เพราะตอนซื้อพูดตรงๆ ผมไม่มั่นใจในแบรนด์เกาหลีเอาซะเลย คิดว่ามันทนสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้หรอก เลยตัดสินใจซื้อตัวนี้มา แต่แล้วก็ได้พบกับความจริงที่ว่า ไม่ว่าจะแบรนด์ญี่ปุ่น หรือ แบรนด์เกาหลี มันก็เฮงซวยได้เหมือนๆกันหมด

เลยอยากจะฝากไปถึงเพื่อนๆ พี่ๆ ที่กำลังจะซื้อทีวีโดยดูจากแบรนด์ประเทศผู้ผลิตอย่างผมว่า อย่าไว้ใจ อย่าตั้งความหวังกับมันมากนะครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่