บ้านเรานี่ น่าจะให้รถ "บัสสองชั้น" วิ่งเฉพาะในเมืองนะท่าน วิ่งทัวร์ Maxium ชั่นครึ่งพอ

เห็นท่านชัชชาติ ผู้แข็งแกร่งบอกจะควบคุม

หลายปีที่ผ่านมา ไกด์เห็นรถบัส ทัวร์ไทยมากมาย ที่วิ่งไม่ประจำทาง ไปทัวร์ศึกษาดูงาน(นิดเดียว)บ้าง ไปทอดกฐิน ผ้าป่า ฯลฯ ก็ใช้รถแบบนี้ จุคนเยอะดี ข้างบนไว้นอน ข้างล่างไว้เล่นป๊อกเด้ง

ถ้าว่าจริงๆ มันมีจุดศูนย์ถ่วงไม่ดี เพราะสูงมากๆ ล่อไป 6-7 เมตร วิ่งในบ้านเราที่มีป่ามีดอย อันตราย

แถมรถที่มี เท่าที่เห็น ไม่ใหม่สักคันเลย เครื่องเก่า ช่วงล่างเก่า เอามาทำตัวถังใหม่ ควันดำ

เจอทางบางที่ ที่ลาดชัน ไม่ต้องมาก แค่ดอยสุเทพก็ดูไม่จืดแล้ว นี่ไปเจอทางโหดที่อื่น ก็เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

ผู้ประกอบการรถ รู้ คนใช้บริการ รู้

แต่เพราะเกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทอง เลยทำเป็นไม่รู้

บขส ก็ใช้รถสองชั้นเยอะมาก ทั้งที่บางเส้นทาง ไม่ต้องอื่นไกล แค่ดอยขุนตาล ก็ชันแล้ว สำหรับรถบัส ไปเชียงราย ก็อันตราย

ยิ่งบางครั้ง คนขับคือเจ้าของ มีพนักงานคือเด็กท้ายรถ มีเมียมานั่งคุม

หรือเป็นรถ บ.ที่เจ้าของรถ งกพอสมควร

ถ้าไม่เสียถึงที่สุด ไม่ซ่อมเลย


ถ้าในกรุงเทพ หรือภาคกลางที่เป็นที่ราบ คงไม่อันตรายมาก ถ้าไม่จับเร็วเกินไป

ทำไมเค้าไม่ออกกฏให้รถสองชั้น วิ่งเป็นรถเมล์ในกรุงเทพนะ หรือในเมืองที่ไม่เอื้อให้ขับเร็วเกิน ยกเว้นสาย 8 ห้ามรถสองชั้น ชั้นเดียวยังเฮี้ยนขนาดนี้

ส่วนนอกเมือง ก็รถชั้นเดียว เพื่อความปลอดภัย อย่างน้อยมันก็ไม่โคลงเคลงมากเกินไป


ไกด์ไม่เก่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่