[CR] เมื่อผมต้องไปเคลม "Macbook Pro" กับร้าน iStudio ! ! !

กระทู้รีวิว
ผมเป็นแฟนบอยของแอปเปิ้ลมาได้ซัก 3-4 ปี ประทับใจในสินค้า และคุณภาพของเค้ามาก เริ่มซื้อตั้งแต่ iPhone4s ก็ชอบมาก จน iPad Mini ตัวแรกออกมา ผมอยากได้เอาไปทำงาน มันง่ายกว่า iPhone เยอะ ก็เลยเอาไปขายมือสองแล้วซื้อ iPad Mini มาใช้   ,,ก็ยังไม่ผิดหวัง

ตัว Macbook เป็นสิ่งที่ผมโคตรจะอยากได้มานานแล้ว ด้วยความที่มันเก็บแบตฯ ได้นานโฮกก ไม่ต้องหาร้านที่มีปลั๊ก ก็ทำงานนอกบ้านได้ มันจึงเป็นสาเหตุหลักที่ผมพยายามจะซื้อมาครอบครองให้ได้ -3-

ผมจึงยื่นเรื่องเข้า ครม. ที่บ้าน  ,,ก็ผ่านการอนุมัติเสียที 55 5 5 ได้งบมา 50,000 บาท (ใช้บัตรเครดิตของพ่อ ผ่อนเอา ไม่มีเงินก้อน) ผมจึงมองหาร้านที่ Offer ข้อเสนอพิเศษดีๆ  จนไปเจอ iStudio ที่หนึ่ง ณ ห้างดังย่านฝั่งธนฯ (เดาไปเลย มี 3 ที่) ก็เลยไปซื้อ Macbook Pro Retina เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

วันที่ไปซื้อ แทบจะไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างดูราบรื่น พนักงานดูบริการดี คนยุบยิบมาก ลูกค้าเยอะพอสมควร พนักงานวิ่งกันหัวหมุน สุดท้ายก็เช็คเครื่อง ลงโปรแกรม แล้วก็ลากกลับมาที่บ้าน

ปรากฏว่าวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม ตอนค่ำ พบว่าคีย์บอร์ด ปุ่ม "Delete" มีปัญหา! มันจมลงไปข้างล่าง ผมก็แงะออกมาให้มันใช้งานได้ แล้วก็รีบปิดคอมฯ เพื่อที่ตอนเช้าจะได้เอาไปเคลม (เพราะเพิ่งซื้อมาไม่เกิน 7 วัน ต้องเคลมได้ ผมถามพี่ๆ ที่รู้จัก ก็คอนเฟิร์มว่าเคลมได้)

** พลาดประการแรก ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเกิดอาการเอาไว้ เอามาบอกไม่ได้ เพราะตอนไปถึง มันดันหายซะงั้น **

วันอังคาร เลยรีบไปที่ iStudio แต่เช้า เพื่อทำเรื่องขอเคลม >> สิ่งที่ไม่คาดคิดกำลังจะมาแล้ว <<

ผมเจอ รอง ผจก. ร้านคนนึง กับพนักงานกลุ่มนึงในร้านที่เพิ่งเปิดหมาดๆ ในใจก็คิดว่า ยิ้มมาเคลมตั้งแต่ร้านเปิด เค้าจะใจเสียป่าววะ แต่ก็ลองดูแหล่ะ ผมเลยเดินเข้าไปถาม

ผม : ขอเคลม macbook ครับ มันมีอาการคีย์บอร์ดจม เพิ่งซื้อเมื่อวันเสาร์นี่เองครับ
พนักงาน : ขอดูอาการหน่อยครับ เดี่ยวให้ รอง ผจก. เช็คให้อีกที
ผม : ** หยิบ macbook ส่งไปให้ **

พนักงานก็หยิบ macbook ผมไปตรงเคาเตอร์คิดเงิน แล้วก็พยายามปัดๆ อะไรซักอย่าง แล้วก็เรียก รอง ผจก. เอาไปดู

ผมรู้สึกถึงลางสังหรณ์แปลก ๆ เลยเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ว่าเค้าจะทำอะไร ปรากฏว่าเค้ากำลังจะงัดแป้นตัว Delete ขึ้นมาโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตผม ???

ผม : พี่จะทำอะไรหรอครับ
รอง ผจก. ร้าน : อ่อ กำลังจะดูครับว่ามีอะไรอยู่ข้างในนี้รึเปล่า พี่เคยเจอเคสแบบนี้มาแล้ว บางทีมีเศษข้าวติดอยู่ก็มี (แต่ก็ยังไม่ได้ขออนุญาติผม ??)

ผมจำประโยคที่พูดได้ไม่หมด แต่ที่จำได้แม่นขึ้นใจ คือมีคำว่า "แมร่ง" หลุดออกมาระหว่างที่คุยกับผม  ,,ห๊ะ พวกคุณคุยกับลูกค้ามีคำแบบนี้ด้วยหรอ

ซักพักเค้าก็แงะจนมันหลุดขึ้นมา แล้วก็ไม่เจอสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการผิดปรกติใดๆ เค้าก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม แล้วก็พยายามกดให้มันเข้าที่ แต่ตรงนี้แหล่ะครับที่เป็นปัญหา!! แต่ผมไม่ได้โวย เพราะผมรู้แล้วว่าจะทำอย่างไรต่อไป มันผิดตั้งแต่ไม่ได้ขออนุญาติลูกค้าแล้วหรือเปล่า ?

เค้าก็ส่งให้ผมเทสในร้าน ซึ่งตอนนั้นในร้านเปิดเพลงดังมาก ก็เลยไม่ได้เจอเสียงผิดปกติ จนกระทั่งกลับมาใช้งานที่บ้าน ก็พบเลยว่า "มันผิดปรกติแล้ว" เสียงกดปุ่ม Delete เสียงดังแปลกๆ แหม่งๆ บอกไม่ถูก เหมือนไม่เข้าพวก ผมอัพโหลดให้ฟังด้วย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เสียงตอนที่กดปุ่ม Delete มันจะมีความถี่สูง ดัง กริ๊กๆ ๆ ๆ ๆ แต่ปุ่มอื่นๆ เสียงไม่แหลมสูงขนาดนั้น


ผมหงุดหงิดใจมาก ที่เคลมก็ยังไม่ได้ แถมยังจะมาทำของผมแปลกประหลาดอีก จึงตัดสินใจหาวิธีแจ้งไปยัง Apple HQ ให้ได้!!

1. ติดต่อ Live Chat ของ Apple.com

พอดีไปเจอในเว็บ คิดว่าเค้าน่าจะช่วยได้ เลยคุยไป ก็ปรากฏว่าเขาให้ความใส่ใจกับอาการที่เกิดขึ้นมากๆ คิดว่าถ้าอยู่อเมริกาคงได้เคลมไปแล้ว -3-
แต่เค้าก็ได้ส่งเรื่องมาที่ Apple SG เพื่อดำเนินการต่อไป (นั่งแชทไป น้ำตาไหลไป แบบว่าซึ้งน้ำตาไหลจริงกับความใส่ใจในการบริการของเค้า)

2. ติดต่อ Customer Service ของ ComSeven
รุ่งเช้าตอน 9 โมง ผมก็พยายามโทรไปหาเพื่อแจ้งคอมเพลนกับ CS ซึ่งทางเค้าก็รับเรื่องไป แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมา (แต่ก็เงียบตามปรกติ) เหมือนเป่าสากยังไงยังงั้น แต่เค้าก็ได้ให้ Contact ของทางร้านมาให้ (ซึ่งผมก็สามารถหาได้จากเว็บ Corporate ของเค้า)

3. ติดต่อ Apple SG
ตอนที่ Live Chat ทางพนักงานได้ให้เบอร์ติดต่อไว้ ก็เลยโทรไปดู ปรากฏว่าทาง SG ทำได้แค่รับเรื่องซ่อมอุปกรณ์เท่านั้น ถ้าจะเคลมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ ต้องติดต่อหน้าร้านอย่างเดียว -3- ก็โอเค จำไว้เก็บมาบอกกันครับ

4. ติดต่อ ผจก. ร้าน
วิธีนี้ไม่มีในสมองผมตั้งแต่แรก แต่กลายเป็นวิธีที่ได้ผล ผมคุยกับ ผจก. ตอนเที่ยงๆ บ่ายๆ คือได้ยินมาว่า ผจก. ร้านคนนี้ทำงานที่สาขานี้มานานพอสมควร ประสบการณ์โชกโชน ซึ่งเค้าก็ได้ฝากเรื่องของผมไว้กับ รอง ผจก. ในร้านอีกคน ที่ไม่ใช่คนแงะเครื่องผม -*- ผมรีบกลับจาก Office ไปที่บ้าน และรีบเอากล่องอุปกรณ์ทั้งหมดไปเคลม ซึ่งเหมือนหลังตรีนเป็นหน้ามือ เค้าเคลมให้ผมทันทีเลย !! น้ำตาจะไหล TT

สรุปคร่าวๆ

ก็ถ้าเกิดเจอปัญหา macbook ของคุณ อย่าได้ยอมรับสภาพนั้นๆ เพราะคุณเคลมได้ ต่อให้เค้าบอกว่าเคลมไม่ได้งู้นงี้งั้น คุณก็ต้องยืนยันให้ได้ และขอคุยกับเจ้าของร้านเท่านั้น!

ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาซะยาว เกือบ 5000 ตัวอักษร > <"



ปล. เดี่ยวพรุ่งนี้จะลองอัพเดตกับ Customer Service ว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว อยากรู้ว่าทิ้งเคสของเราไปรึเปล่า 555 5 5
ชื่อสินค้า:   iStudio by ComSeven
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่