สถาบันการเงินหลายแห่ง เบนเข็มความสนใจขยายฐานบัตรเครดิตในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ หรือกลุ่มที่มีอายุงานไม่เกิน 4 ปี เหตุคนกลุ่มนี้มีจำนวนเกือบ 7 ล้านคน มีพฤติกรรมการใช้เงินสูง และมีอนาคตไกล
ทุกวันนี้สังคมไทย มีประชากรกลุ่ม Gen-M หรือ Millennial Generations อายุระหว่าง 18-24 ปี ประมาณ 6.8 ล้านคน หรือร้อยละ 11. 4 ของประชากรทั้งประเทศ ในกลุ่มนี้แบ่งออกเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ ทั้งในปริญญาตรี และปริญญาโท ส่วนอีกกลุ่ม คือผู้ที่เริ่มเข้าสู่ตลาดแรงงาน และมีอายุงานไม่เกิน 4 ปี
ในช่วง 1 - 2 ปีนี้ Gen- M เป็นเป้าหมายสำคัญของสถาบันการเงินที่หวังขยายฐานผู้ใช้บัตรเครดิต เพราะรายได้ส่วนใหญ่ของประชากรในกลุ่มนี้ อยู่ระหว่าง 15,000 - 30,000 บาท ตรงกับหลักเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำการทำบัตรเครดิต ของธนาคารแห่งประเทศไทย และเหล่านี้ เป็นความคิดเห็นของพวกเขาต่อการใช้บัตรเครดิตในปัจจุบัน
เคทีซี เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่สนใจลูกค้ากลุ่มนี้ จึงเตรียมเปิดแคมเปญเจาะกลุ่มเฟิร์ทส จ็อบเบอร์ โดยนำความกังวลของคนเริ่มทำงาน ไปออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ไม่เพียงแต่เคทีซี หลายสถาบันการเงินก็ศึกษาพฤติกรรมของ Gen-M เช่นกัน เพราะที่ผ่านมา เกือบทุกแห่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป
จากการสำรวจพฤติกรรม ธนาคารไทยพาณิชย์พบว่าคนกลุ่มนี้ มีแนวคิดการใช้เงิน ต้องไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต ด้านธนาคารกรุงไทย พบว่ามนุษย์เงินเดือนกลุ่มนี้ ใช้เงินสูงกว่ากลุ่มอื่น หากทำการตลาดกับพวกเขาได้ก่อน ธนาคารนั้นๆ จะได้เปรียบ เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอนาคต เติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และจะทำให้ธนาคารเติบโตตามไปด้วย
ด้านศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เคยจัดสำรวจไลฟ์สไตล์ กลุ่ม Gen-M พบว่า พวกเขาใช้อินเทอร์เนตผ่านหลายช่องทาง ชอบความสะดวกสบาย ชอบทำกิจกรรมต่างๆ และแสวงหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองดูดีในสายตาคนรอบข้าง มีอิสระทางความคิดและการดำเนินชีวิต ไม่ยึดติดกับบรรทัดฐาน แต่รู้จักจารีตประเพณี และเริ่มวางแผนอนาคตของตัวเอง ข้อมูลเหล่านี้ จึงเป็นโจทย์สำคัญให้นักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ ได้ทำความเข้าใจ ก่อนสื่อสารข่าวสารและเจาะใจลูกค้า Gen-M ที่มีเกือบ 7 ล้านคน
ชมคลิปข่าว
http://shows.voicetv.co.th/voice-news/101091.html
http://bit.ly/ชมรมผู้ไม่ใฝ่ใจบริโภคนิยมวัตถุนิยม
เด็กจบใหม่ กลุ่มเป้าหมายบัตรเครดิตเคทีซีปีนี้
ทุกวันนี้สังคมไทย มีประชากรกลุ่ม Gen-M หรือ Millennial Generations อายุระหว่าง 18-24 ปี ประมาณ 6.8 ล้านคน หรือร้อยละ 11. 4 ของประชากรทั้งประเทศ ในกลุ่มนี้แบ่งออกเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ ทั้งในปริญญาตรี และปริญญาโท ส่วนอีกกลุ่ม คือผู้ที่เริ่มเข้าสู่ตลาดแรงงาน และมีอายุงานไม่เกิน 4 ปี
ในช่วง 1 - 2 ปีนี้ Gen- M เป็นเป้าหมายสำคัญของสถาบันการเงินที่หวังขยายฐานผู้ใช้บัตรเครดิต เพราะรายได้ส่วนใหญ่ของประชากรในกลุ่มนี้ อยู่ระหว่าง 15,000 - 30,000 บาท ตรงกับหลักเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำการทำบัตรเครดิต ของธนาคารแห่งประเทศไทย และเหล่านี้ เป็นความคิดเห็นของพวกเขาต่อการใช้บัตรเครดิตในปัจจุบัน
เคทีซี เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่สนใจลูกค้ากลุ่มนี้ จึงเตรียมเปิดแคมเปญเจาะกลุ่มเฟิร์ทส จ็อบเบอร์ โดยนำความกังวลของคนเริ่มทำงาน ไปออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ไม่เพียงแต่เคทีซี หลายสถาบันการเงินก็ศึกษาพฤติกรรมของ Gen-M เช่นกัน เพราะที่ผ่านมา เกือบทุกแห่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป
จากการสำรวจพฤติกรรม ธนาคารไทยพาณิชย์พบว่าคนกลุ่มนี้ มีแนวคิดการใช้เงิน ต้องไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต ด้านธนาคารกรุงไทย พบว่ามนุษย์เงินเดือนกลุ่มนี้ ใช้เงินสูงกว่ากลุ่มอื่น หากทำการตลาดกับพวกเขาได้ก่อน ธนาคารนั้นๆ จะได้เปรียบ เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอนาคต เติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และจะทำให้ธนาคารเติบโตตามไปด้วย
ด้านศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เคยจัดสำรวจไลฟ์สไตล์ กลุ่ม Gen-M พบว่า พวกเขาใช้อินเทอร์เนตผ่านหลายช่องทาง ชอบความสะดวกสบาย ชอบทำกิจกรรมต่างๆ และแสวงหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองดูดีในสายตาคนรอบข้าง มีอิสระทางความคิดและการดำเนินชีวิต ไม่ยึดติดกับบรรทัดฐาน แต่รู้จักจารีตประเพณี และเริ่มวางแผนอนาคตของตัวเอง ข้อมูลเหล่านี้ จึงเป็นโจทย์สำคัญให้นักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ ได้ทำความเข้าใจ ก่อนสื่อสารข่าวสารและเจาะใจลูกค้า Gen-M ที่มีเกือบ 7 ล้านคน
ชมคลิปข่าว
http://shows.voicetv.co.th/voice-news/101091.html
http://bit.ly/ชมรมผู้ไม่ใฝ่ใจบริโภคนิยมวัตถุนิยม