ขอแชร์ประสบการณ์ที่คาดไม่ถึงและไม่เคยเจอมาก่อน ณ The Westin Siray Bay Resort & Spa, Phuket

ผมขอเล่าประสบการณ์ที่เจอมานะครับ

ก่อนอื่นผมขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ผมเคยมาพักโรงแรมนี้ครั้งหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนั้นผมเริ่มเข้าพักเครือ Starwood ใหม่ๆ และเพิ่งได้สมัครสมาชิกบัตรสะสมคะแนน SPG (Starwood Preferred Guest) ครั้งนั้นผมได้รับการบริการที่ดีจากโรงแรมตามแบบฉบับโรงแรม 5 ดาว อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พนักงานบริการดีตั้งแต่มาถึงจนกระทั่งเดินทางกลับ ทำให้ครั้งนั้นผมได้รับความประทับใจกลับไปแบบเต็ม 100 เลย

แต่ตอนนี้ผมขอลาขาดกับโรงแรมนี้อย่างเป็นทางการ เพราะผมรับไม่ได้จริงๆ กับการบริการของที่นี่ ซึ่งทางโรงแรมทำกับผมซึ่งปัจจุบันผมเป็นสมาชิกบัตร SPG ระดับ Platinum ซึ่งผมสมควรที่จะได้รับการบริการอย่างดีที่สุดเท่าที่จะโรงแรมจะทำได้ แต่ที่ผมไปพักมากลับไม่เป็นเช่นนั้น

สิ่งที่ทางโรงแรมทำกับผม คือ เมื่อผมขับรถมาถึงโรงแรม เมื่อผมเปิดท้ายรถและลงจากรถ พนักงานรักษาความปลอดภัยหรือยามของโรงแรมยืนจ้องหน้าผมไม่มีการทักทายหรือช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ช่วยยกกระเป๋าเดินทางลงจากรถ ผมกับน้องชายต้องยกลงมาด้วยตัวเองทั้งหมด

เมื่อเข้าไปเช็คอินที่ล็อบบี้ พนักงานแจ้งว่าห้องที่ผมจองไว้ยังไม่ได้ ให้รอ 30 นาที ให้ผมนั่งรอก่อน (ลืมบอกไปครับ ผมไปถึงโรงแรม 5 โมงเย็น) ผมนั่งรออยู่นานพอสมควร ไม่มีพนักงานนำ welcome drink มาเสริฟเลย จนผมต้องลุกขึ้นไปทวงถึงจะเอามาเสริฟ ผมรอจน 40 นาทีผ่านไป ไม่มีพนักงานมาแจ้งให้ทราบเลยว่าห้องเรียบร้อยเเล้วหรือยัง จนผมต้องลุกไปถามพนักงานที่เคาน์เตอร์เช็คอิน พนักงานแจ้งว่าห้องเรียบร้อยเเล้ว แต่ทำไมไม่มีใครมาแจ้งผมเลยว่าห้องเรียบร้อยเเล้ว ปล่อยให้ผมนั่งรอ !!!!

เมื่อไปถึงห้องพัก พบว่า มีกลิ่นบุหรี่คลุ้งเต็มห้อง ทั้งๆ ที่ผมจองห้องไม่สูบบุหรี่ไว้ เพราะส่วนตัวเเล้วผมเป็นคนที่ไม่ชอบกลิ่นบุหรี่มากๆ

เมื่อไปทานอาหารเช้า พนักงานที่ egg station พูดจาไม่สุภาพต่อแขก

เมื่อตอน check out เนื่องจากพื้นที่ของโรงแรมตั้งอยู่ตามไหล่เขา มีความลาดชันเป็นอย่างมาก ผมจึงต้องโทรไปตามรถบัคกี้ให้มารับ ผมต้องโทรไปตามถึง 3 รอบกว่ารถจะมารับได้ เสียเวลานั่งรอรถในห้องเกือบๆ 40 นาที ไม่มีคำขอโทษจากพนักงานหรือทางโรงแรมแม้แต่คำเดียว เล่นเอาซะผมเกือบตกเครื่องกลับกรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่ขณะนั้นแขกในโรงแรมก็ไม่ได้เยอะอะไร สังเกตจากรถบัคกี้ที่จอดอยู่หน้าล็อบบี้ซึ่งจอดไว้หลายคัน และในล็อบบี้มีแขกรออยู่เบาบางไม่ถึง 10 คน

ผมบอกไว้เลยว่า ตั้งแต่เข้าพักโรงแรมในเครือ Starwood ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน และครั้งนี้เสียความรู้สึกไปพอสมควร เพราะเมื่อมาพักคราวก่อนการบริการที่ได้รับมันดีเยี่ยม และไม่ใช่แบบนี้คราวนี้ !!! ทำให้ผมคิดว่า นี่หรือคือสิ่งที่ทางโรงแรมทำกับสมาชิกบัตร SPG ระดับ Platinum ก็ยิ่งทำให้ผมเสียความรู้สึกไปมากกว่าเดิม จนผมคิดว่าขอลาขาดจะไม่มาพักที่นี่อีกเลย และรู้อย่างนี้จองไปนอนโรงแรมในเครือ Starwood เหมือนกัน อย่าง Le Meridien Phuket หรือ The Naka Island น่าจะดีกว่า ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่