เมื่อวันก่อน ได้นั่งรถเมล์สาย 35 ให้แบงค์กับพนักงานเก็บค่าโดยสารไป พอพนักงานทอนเงินพร้อมยื่นตั๋วมาให้ ก็งงว่า เอ๊ะ!! ทำไมเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติที่นั่งประจำทุกวัน (ซึ่งเคยเจอแบบนี้ครั้ง - 2 ครั้งแต่ไม่อยากจะถาม) พอดีมีพนักงานตรวจตั๋วขึ้นมาก็เลยถามว่าทำไมเก็บราคานี้ ปกติไม่ใช่ราคานี้ เค้าก็ชี้ว่าให้ถามพนักงานเก็บค่าโดยสาร พอถามพนักงานเก็บค่าโดยสาร เค้าก็ยืนยันเสียงดังว่าเค้าเก็บถูกแล้ว ทั้งๆที่เราก็แย้งเค้าไปแล้วนะว่านั่งทุกวันไม่ใช่ราคานี้ แต่เค้าก็ไม่สนใจ เชื่อมั่นว่าฉันเก็บถูก เห้อ!!! ทำไมเค้าถึงไม่ทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันล่ะ ไม่ใช่ว่าคนนี้จะเก็บเท่านั้น อีกคนจะเก็บเท่านี้ เพลีย!!!!!!!!
ใครเคยเจอพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่เท่ากันบ้าง