ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ต้องการจะ complaint สายการบิน Emirate แต่เป็นเคสที่เกิดกับตัวเองที่น่าจะเล่าเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่คิดอะไรง่ายๆ แบบผม เพราะทาง call center Emirate ยืนยันว่ามาตรการแบบนี้เป็นเหมือนกันทุกสายการบิน ไม่ใช่แค่ที่ Emirate เท่านั้น ดังนั้นถ้าสายการบินอื่นที่คิดว่ามาตรฐานในการให้บริการลูกค้าท่านสูงกว่านี้ก็เชิญชี้แจงได้นะครับ
เริ่มเรื่องจากโปรของ Emirate ที่เดินทางไปกลับฮ่องกงด้วย A380 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผมจองตั๋วให้คุณพ่อกับคุณแม่เดินทางไปพร้อมกับครอบครัวพี่ชายระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคม ซึ่งก็คือต้องเดินทางกลับวันนี้นั่นเอง
แต่แล้ว passport ของคุณพ่อที่ไปทำวีซ่าอังกฤษไม่กลับมาตามที่คาดเอาไว้ ทำให้คุณพ่อไปไม่ทันเครื่องบิน อันนี้ถือเป็นความผิดของผมที่ผมยอมรับตั้งแต่ตอนที่รู้ว่า passport ไม่ทันแน่ๆ ทำให้ผมยอมจ่ายค่าตั๋วอีกใบจากอีกสายการบินเพื่อให้คุณพ่อตามไปเที่ยวกับครอบครัวพี่ชายและคิดว่าเราจะใช้ตั๋วขากลับเดินทางกลับที่เราได้จองไปแล้ว
ปรากฏว่าวันนี้ email ที่ส่งมาปรากฏชื่อแค่คุณแม่คนเดียว ....... งานเข้าแล้วซิครับ T_T
เตือนภัยตั๋วโปรโมชั่นไปกลับทุกสายการบิน กับกรณืตัวอย่าง Emirate
เริ่มเรื่องจากโปรของ Emirate ที่เดินทางไปกลับฮ่องกงด้วย A380 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผมจองตั๋วให้คุณพ่อกับคุณแม่เดินทางไปพร้อมกับครอบครัวพี่ชายระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคม ซึ่งก็คือต้องเดินทางกลับวันนี้นั่นเอง
แต่แล้ว passport ของคุณพ่อที่ไปทำวีซ่าอังกฤษไม่กลับมาตามที่คาดเอาไว้ ทำให้คุณพ่อไปไม่ทันเครื่องบิน อันนี้ถือเป็นความผิดของผมที่ผมยอมรับตั้งแต่ตอนที่รู้ว่า passport ไม่ทันแน่ๆ ทำให้ผมยอมจ่ายค่าตั๋วอีกใบจากอีกสายการบินเพื่อให้คุณพ่อตามไปเที่ยวกับครอบครัวพี่ชายและคิดว่าเราจะใช้ตั๋วขากลับเดินทางกลับที่เราได้จองไปแล้ว
ปรากฏว่าวันนี้ email ที่ส่งมาปรากฏชื่อแค่คุณแม่คนเดียว ....... งานเข้าแล้วซิครับ T_T