พนักงานเร่งรัดหนี้สิน โทรเข้ามารบกวนลูกน้องในแผนก

กระทู้คำถาม
คืออย่างนี้ครับ

ลูกน้องของผมคนหนึ่ง ติดหนี้บัตรเครดิต แล้วค้างชำระมาห้าถึงหกเดือน

ทีนี้ บริษัทเร่งรัดหนี้สินโทรเข้ามาที่บริษัท ในระดับที่เรียกว่า เป็นการรบกวน หรือ รังควาญ

ผมได้คุยกับลูกน้องแล้ว รับปากว่าจะติดต่อกลับไป
แต่พนักงานเร่งรัดคนนี้ ก็โทรมาเรื่อยๆ

ผมขอร้องเขาว่า ไม่ควรโทรมาบ่อย ให้ติดต่อที่บ้าน หรือมาพบเขาที่ทำงานด้วยตนเองที่บริษัท
แต่เขาไม่ยอม เขาบอกว่า จะโทรมาเรื่อยๆ

แล้วถามเขาว่า ถ้าติดต่อเขาไม่ได้ เขาจะโทรมาเรื่อยๆ ใช่ไหม เขาตอบว่าใช่

ขอคำแนะนำ 2 ประเด็นหน่อยครับ
1. เรื่องการเร่งรัดหนี้สิน ติดค้างชำระ เขามีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ จะเอาไปแนะนำลูกน้อง
2. มีวิธีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร ที่ไม่ให้ บริษัทเร่งรัดหนี้สิน โทรมา (ในระดับที่เรียกว่า รบกวน)

ขอบคุณมากครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ให้ลูกน้องของท่าน ร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยเลยครับ แจ้งให้ครบ นาย ... จาก บริษัท .... ได้โทรเร่งรัดหนี้สินเกินจำเป็น โดยเป็นการรบกวนการทำงานและเป็นการประจานให้อับอาย  เนื่องจากเป็นการทวงหนี้กับบุคคลที่สาม และหากเค้าโทรมาอีก ให้อัดเสียง ไว้ด้วยและเราต้องแจ้งด้วย สะดวกให้ติดต่อเวลากี่โมง ที่ไหน อย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่