คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ให้ลูกน้องของท่าน ร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยเลยครับ แจ้งให้ครบ นาย ... จาก บริษัท .... ได้โทรเร่งรัดหนี้สินเกินจำเป็น โดยเป็นการรบกวนการทำงานและเป็นการประจานให้อับอาย เนื่องจากเป็นการทวงหนี้กับบุคคลที่สาม และหากเค้าโทรมาอีก ให้อัดเสียง ไว้ด้วยและเราต้องแจ้งด้วย สะดวกให้ติดต่อเวลากี่โมง ที่ไหน อย่างไร
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กฎหมายชาวบ้าน
พนักงานเร่งรัดหนี้สิน โทรเข้ามารบกวนลูกน้องในแผนก
ลูกน้องของผมคนหนึ่ง ติดหนี้บัตรเครดิต แล้วค้างชำระมาห้าถึงหกเดือน
ทีนี้ บริษัทเร่งรัดหนี้สินโทรเข้ามาที่บริษัท ในระดับที่เรียกว่า เป็นการรบกวน หรือ รังควาญ
ผมได้คุยกับลูกน้องแล้ว รับปากว่าจะติดต่อกลับไป
แต่พนักงานเร่งรัดคนนี้ ก็โทรมาเรื่อยๆ
ผมขอร้องเขาว่า ไม่ควรโทรมาบ่อย ให้ติดต่อที่บ้าน หรือมาพบเขาที่ทำงานด้วยตนเองที่บริษัท
แต่เขาไม่ยอม เขาบอกว่า จะโทรมาเรื่อยๆ
แล้วถามเขาว่า ถ้าติดต่อเขาไม่ได้ เขาจะโทรมาเรื่อยๆ ใช่ไหม เขาตอบว่าใช่
ขอคำแนะนำ 2 ประเด็นหน่อยครับ
1. เรื่องการเร่งรัดหนี้สิน ติดค้างชำระ เขามีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ จะเอาไปแนะนำลูกน้อง
2. มีวิธีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร ที่ไม่ให้ บริษัทเร่งรัดหนี้สิน โทรมา (ในระดับที่เรียกว่า รบกวน)
ขอบคุณมากครับ