วีโก้ตัวแรก เครื่อง3000เกียร์ธรรมดา ไมล์4แสนโล รถเดิมๆไม่มีพ่วงกล่อง
วันนี้ขับขึ้นเขา ช่วงเร่งรอบเกิน 2300รอบโดยประมาณไฟเครื่องโชว์ กำลังเครื่องหาย ดับเครื่องทิ้งไว้แป๊บนึงสตาร์ทใหม่ไฟก็หาย ขับได้ปกติ แต่พอเร่งรอบถึง 2300 อีกไฟโชว์อีก เป็นอยู่3รอบกว่าจะถึงศูนย์บริการ
ช่างศุนย์เอาคอมมาเสียบ error code p0045 เทสเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย ควันไอเสียไม่ขาว สเต็ปมอเตอร์ทำงานปกติ แต่เทอร์โบดัง วู้ วู้ วู้ ทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง
ช่างบอกว่า2อาการ คือ ครีบvn เขม่าเกาะจนเปิดไม่ได้ กับแกนหลวม ต้องแกะดูถึงรู้
ผมอยู่ต่างพื้นที่ด้วย เลยไม่ได้ทำเพราะศูนย์ไม่มีอะไหล่
หาข้อมูล เจอร้านนึงที่บ้านโทรเล่าอาการ เค้าเสนอทางเลือกคือ
-ถ้าถอดแล้วครีบสกปรกล้างก็ใช้งานได้
-ถ้าถอดแล้วแกนหลวม มีชุดซ่อม ค่าของหมื่นกลางๆ ค่าแรง5,000
-เทอร์โบมือ2 ค่าของหมื่นปลายๆ ค่าแรง5,000
-เทอร์โบดีแม็กซ์ 10,000 ดัดแปลงรถนิดหน่อย ไม่รวมค่าแรง และค่าดัดแปลง
สิ่งที่ผมต้องการคือ เน้นใช้งานระยะยาวไม่จุกจิก ไม่อยากมีปัญหาคือทำครั้งเดียวจบ ความแรงต้องการไม่น้อยกว่าของเดิม เพราะบางทีบรรทุกปุ๋ย40กระสอบขึ้นเขา ของเดิมไม่เหนื่อย ถ้าแรงน้อยกว่าเดิมกลัวจะเหนื่อย ไม่อยากนั่งลุ้นว่าไปรอดไหม
ร้านในพื้นที่ผมมีแค่ร้านเดียว ร้านอื่นถอดได้แต่งานซ่อมผมไม่รู้กลัวรื้อเทอร์โบดูไส้ในแล้วประกอบกลับไมาดี
ผมเลยคิดว่า หรือให้อู่ถอด แล้วผมส่งซ่อมกับบริษัทที่กทม ที่มีเครื่องตั้งบาลานซ์ มาตรฐานเดนโซ่หรืออะไรซักอย่าง เคยดูรีวิวในเว็บวีโก้ แต่ต้องหาข้อมูลจำชื่อบริษัทไม่ได้ ซ่อมเสร็จแล้วค่อยเอามาให้ช่างที่พื้นที่ประกอบคืนรถ
เพื่อนๆว่าแบบไหนดีกว่ากันครับ เพราะผมรู้สึกว่าร้านที่เสนอีที่เสนอราคามา ราคาสูงเว่อร์ไป แต่ไม่รู้ราคามาตรฐานนะครับ ยังไม่ได้หาข้อมูลทีเพราะอยู่ ตจว ไม่มีคอมใช้
รบกวนขอความคิดเห็นด้วยครับผม
และ code p0045 เราขับกลับบ้านระยะ1,000โลไหวไหม พยายามจะใช้รอบต่ำ2,000รอบพอ เจอโค๊ตก็คงดับเครื่องรอสตาร์ทใหม่ เพราะจุดนี้ร้านซ่อมไม่มีด้วย ไม่รู้ร้านไหนดี งานดีหรือหยาบ
vigo code p0045 ขับต่อได้ไหมครับ
วันนี้ขับขึ้นเขา ช่วงเร่งรอบเกิน 2300รอบโดยประมาณไฟเครื่องโชว์ กำลังเครื่องหาย ดับเครื่องทิ้งไว้แป๊บนึงสตาร์ทใหม่ไฟก็หาย ขับได้ปกติ แต่พอเร่งรอบถึง 2300 อีกไฟโชว์อีก เป็นอยู่3รอบกว่าจะถึงศูนย์บริการ
ช่างศุนย์เอาคอมมาเสียบ error code p0045 เทสเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย ควันไอเสียไม่ขาว สเต็ปมอเตอร์ทำงานปกติ แต่เทอร์โบดัง วู้ วู้ วู้ ทุกครั้งที่เหยียบคันเร่ง
ช่างบอกว่า2อาการ คือ ครีบvn เขม่าเกาะจนเปิดไม่ได้ กับแกนหลวม ต้องแกะดูถึงรู้
ผมอยู่ต่างพื้นที่ด้วย เลยไม่ได้ทำเพราะศูนย์ไม่มีอะไหล่
หาข้อมูล เจอร้านนึงที่บ้านโทรเล่าอาการ เค้าเสนอทางเลือกคือ
-ถ้าถอดแล้วครีบสกปรกล้างก็ใช้งานได้
-ถ้าถอดแล้วแกนหลวม มีชุดซ่อม ค่าของหมื่นกลางๆ ค่าแรง5,000
-เทอร์โบมือ2 ค่าของหมื่นปลายๆ ค่าแรง5,000
-เทอร์โบดีแม็กซ์ 10,000 ดัดแปลงรถนิดหน่อย ไม่รวมค่าแรง และค่าดัดแปลง
สิ่งที่ผมต้องการคือ เน้นใช้งานระยะยาวไม่จุกจิก ไม่อยากมีปัญหาคือทำครั้งเดียวจบ ความแรงต้องการไม่น้อยกว่าของเดิม เพราะบางทีบรรทุกปุ๋ย40กระสอบขึ้นเขา ของเดิมไม่เหนื่อย ถ้าแรงน้อยกว่าเดิมกลัวจะเหนื่อย ไม่อยากนั่งลุ้นว่าไปรอดไหม
ร้านในพื้นที่ผมมีแค่ร้านเดียว ร้านอื่นถอดได้แต่งานซ่อมผมไม่รู้กลัวรื้อเทอร์โบดูไส้ในแล้วประกอบกลับไมาดี
ผมเลยคิดว่า หรือให้อู่ถอด แล้วผมส่งซ่อมกับบริษัทที่กทม ที่มีเครื่องตั้งบาลานซ์ มาตรฐานเดนโซ่หรืออะไรซักอย่าง เคยดูรีวิวในเว็บวีโก้ แต่ต้องหาข้อมูลจำชื่อบริษัทไม่ได้ ซ่อมเสร็จแล้วค่อยเอามาให้ช่างที่พื้นที่ประกอบคืนรถ
เพื่อนๆว่าแบบไหนดีกว่ากันครับ เพราะผมรู้สึกว่าร้านที่เสนอีที่เสนอราคามา ราคาสูงเว่อร์ไป แต่ไม่รู้ราคามาตรฐานนะครับ ยังไม่ได้หาข้อมูลทีเพราะอยู่ ตจว ไม่มีคอมใช้
รบกวนขอความคิดเห็นด้วยครับผม
และ code p0045 เราขับกลับบ้านระยะ1,000โลไหวไหม พยายามจะใช้รอบต่ำ2,000รอบพอ เจอโค๊ตก็คงดับเครื่องรอสตาร์ทใหม่ เพราะจุดนี้ร้านซ่อมไม่มีด้วย ไม่รู้ร้านไหนดี งานดีหรือหยาบ