แด่พี่ๆที่ทำงานกันอย่างมืออาชีพ!!!

คือว่าหนูมีเรื่องจะปรึกษาพี่ๆที่ทำงานบริษัท ที่มีประสบการณ์การทำงานนะคะ
ตอนนี้หนูอายุ19 หนูทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งมาตั้งแต่ เริ่มฝึกงานเมื่อ
อายุได้17ปี (ปวช. ปี3)รวมระยะการทำงานทั้งฝึกงาน ทดลองงาน และทำงาน ก็เกือบ2ปีได้

ตอนนี้หนูมีปัญหาเรื่องการรับโทรศัพท์จากลูกค้าค่ะ
เมื่อวันก่อนมีการประชุมกันทั้งบริษัท เกี่ยวกับเรื่องการขายสินค้าของบริษัท
(บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายกระดาษ หมึกส่งโรงพิมพ์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จำพวกยี่ห้อแอปเปิ้ล)
หนูมีหน้าที่รับโทรศัพท์ที่ลูกค้าโทรมา และโอนให้พี่ๆฝ่ายขาย และทำบัญชีลูกหนี้บริษัท
แต่ในการประชุมครั้งนี้เจ้านายติหนูมา บอกว่าทำไมไม่ทำตัวให้มีเสน่ห์
แบบว่าลูกค้าโทรมาแล้วอยากคุยด้วยนะคะ ไม่ใช่ขอสายแต่พี่ๆเขา บางทีพี่เค้าก็ไม่ว่างรับสาย
หนูก็ไม่รู้จะพูดยังไงให้ลูกค้าอยากจะคุยกับหนูเพราะบางทีข้อมูลของสินค้าที่หนูพอจะรู้
ก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะหนูไม่ได้อยู่ฝ่ายสต็อก ในเมื่อหนูให้ข้อมูลลูกค้าได้ไม่มากพอ+กับการที่
หนูเชื้อเชิญลูกค้าไม่ได้ ทำให้หนูโดนเจ้านายติ แถมลูกค้าส่วนใหญ่เค้าก็ตัดบทพูด
ของหนูด้วยการบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ จะคุยกับพี่... แบบนี้นะคะ

หนูเลยอยากปรึกษาพี่ๆ ที่ทำงานด้านการขายนะคะว่าหนูควรจะปรับปรุงตัวแบบไหนดี
เจ้านายเค้าพูดว่าอยากได้พนักงานที่เป็นโปรนะคะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เคยอ่านเจอ คำคมของจีน พี่ว่าเค้าเขียนได้ดีนะคะ
เค้าบอกว่า...จงยิ้มเวลารับโทรศัพท์ ผู้ฟังจะเห็นได้จากน้ำเสียงของเรา

วิธีที่พี่ใช้ฝึกพนักงานใหม่ที่ออฟฟิช คือ ให้รับโทรศัพท์ แล้วตอบลูกค้าว่า
"ขอโทษนะคะ พอดี พี่........ติดประชุม มีอะไรให้หนู (หรือดิฉัน หรือชื่อเราเอง) รับใช้ไหมคะ???"    หรือ
"ขอโทษค่ะ พี่...ติดประชุม ฝากเรื่องได้ไหมคะ เดี๋ยวหนูตามเรื่องให้ แล้วจะโทรบอกทันทีค่ะ"  หรือ
"ขอโทษค่ะ พี่...ติดประชุม ฝากเรื่องได้ไหมคะ เดี๋ยวหนูให้พี่เค้าโทรกลับทันทีที่ประชุมเสร็จค่ะ"

แล้วเราก็ไปถามพี่คนนั้น แล้วโทรบอกลูกค้าตามที่รับปากไว้ อย่าลืมบอกพี่คนนั้นด้วยว่า เราทำแบบนี้นะ
พี่เค้าจะได้รู้ว่าเราดำเนินการเบื้องต้นให้แล้ว
ถามไป ถามมา เดี๋ยวก็รู้เยอะ แล้วเก่งขึ้นเองแหละค่ะ

อย่าลืม "ยิ้ม" เวลารับโทรศัพท์...จะทำให้เราไม่เบื่อเวลาคุยโทรศัพท์ค่ะ

โชคดีนะคะ...ขอให้มีความสุขในการรับโทรศัพท์...นับแต่นี้เป็นต้นไป...เพี้ยง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่