ก่อนอื่นต้องรบกวนเวลาของทุกท่านช่วยอ่าน (ยาวไปนิดนะครับ) และให้คำตอบกับผมทีว่าควรทำอย่างไร
เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นจากเพียงแค่การผมซื้อนาฬิกา ยี่ห้อ swatch ณ จุดบริการของ King Power ที่ท่าอากาศยานสุวรรภูมิ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ก่อนเดินไป Perth เครือรัฐ Australia ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ Perth ผมได้ใช้นาฬิกายี่ห้อดังกล่าว ปรากฎว่าบริเวณช่วงต่อระหว่างตัวเรือนกับสายข้อมือ มีสีคล้ายสีสนิม ซึ่งไม่สามารถล้างหรือทำความสะอาดได้ โดยสีที่เกิดขึ้นนั้น กระผมไม่ทราบสาเหตุของการเกิด อย่างไรก็ดี กระผมได้เดินทางไปยังร้านนาฬิกายี่ห้อดังกล่าว ใน Perth เพื่อขอคำแนะนำเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นาฬิกาผมน่าจะมีความผิดปรกติของสลักที่ยึดติดระหว่างตัวเรือนกับสายรัดข้อมือ (พลาสติก) ซึ่งโดยปรกติจะไม่ปรากฎสีสนิม หากเป็นของแท้ ซึ่งทำให้กระผมรู้สึกอับอาย ถึงแม้ว่านาฬิกาจะเรือนละไม่ถึง 3,000 บาท ก็ตาม และเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมกลับมาติดต่อยังจุดบริการที่ประเทศไทย ย่อมแสดงว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่ผมใช้จึงไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ ทั้ง ๆ ที่ผมนำหลักฐานใบรับประกัน กล่อง และใบเสร็จรับเงินไปแสดงด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผมใส่นาฬิกายี่ห้อนี้ กระผมไม่เคยใส่ลงน้ำทะเล หรือสระว่ายน้ำแต่ประการใด ร่วมทั้งกระผมค่อนข้างที่จะระวังเพราะกระผมไม่ชอบให้นาฬิกาเปียกน้ำ มันส่งผลต่อความไม่สบายผิวเวลาใส่ และทุกท่านคงทราบดีว่าเมื่อสายเปียกน้ำมักจะมีกลิ่นส่งอับบริเวณข้อมือ ซึ่งผมจะหลีกเลี่ยงลักษณะเช่นนี้มาก ต่อมาในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 กระผมได้เดินทางกลับประเทศไทย จึงได้รีบไปติดต่อกลับจุดบริการขายในส่วนขาเข้าประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ปรกตินาฬิการุ่นนี้จะไม่เป็นเช่นนี้ แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ผมได้ทันที ต้องส่งให้ทางบริษัทตรวจสอบก่อน จึงได้รับนาฬิกาผมไว้เพื่อดำเนินการต่อ พร้อมทั้งกล่าวว่า อีก 2 - 3 วันจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปยังเบอร์ที่ผมได้มอบไว้ให้แก่เจ้าหน้าที่ เมื่อถึงกำหนดวันก็ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่แต่ประการใด กระผมจึงตัดสินใจโทรเข้าศูนย์บริการ 1631 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำการตรวจสอบเรื่องอยู่นาน และแจ้งว่าทางจุดบริการขายได้ส่งนาฬิกาเข้าไปยังบริษัทแล้ว โดยปรกติจะให้เวลาในการเคลมประกัน และตรวจสอบ 1 เดือน นั่นย่อมหมายความว่า ผมต้องรอผลการตรวจสอบอีก 1 เดือน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 กระผมได้โทรหาศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้ง เนื่องจากเลยกำหนด 1 เดือนแล้วยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ประการใด ได้รับทราบเพียงแค่ว่า "เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการติดต่อไปแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้" กระผมจึงได้ทวนหมายเลขโทรศัพท์อีกครั้ง ซึ่งก็ถูกต้อง และในห้วงเวลาดัวกล่าวเบอร์โทรศัพท์ของผมก็ใช้งานได้เช่นปรกติไม่มีความผิดปรกติแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 - 2 เดือน ในการดำเนินการ ต่อมาราววันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเลยกำหนด 2 เดือนแล้วก็ยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ กระผมใช้ความใจเย็นรอคอยผลการตรวจสอบถึง 2 เดือน โดยไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด จึงโทรเข้าไปยังศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สถานะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ กระผมจึงรบกวนเจ้าหน้าที่ว่าช่วยส่งเรื่องด่วนหน่อยได้ไหมครับ ถึงแม้ว่านาฬิกาผมจะราคาถูก ไม่ได้มึมูลค่ามากมายประการใด แต่ด้วยแบรนด์ที่ผมเลือกซื้อ ตลอดจนร้านค้าที่ผมเลือกซื้อ ก็น่าจะเป็นสิ่งรับประกันคุณภาพได้ จวบจนมาถึงวันที่ 12 มีนาคม 2557 ซึ่งหากผมรออีกเพียง 3 วัน ก็จะครบ 3 เดือนพอดี กระผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทั้งส่วนของ King Power และ Swatch (Thailand) แต่อย่างใด "กระผมซึ้อนาฬิกาในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ใช้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เป็นระยะเวลา 10 อาทิตย์. แต่...ระยะเวลาในการตรวจสอบมีห้วงเวลาที่ยาวนานกว่าการใช้งานของกระผม...กระผมควรทำอย่างไร และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยหากใช้ภาษาที่ไม่กระทัดรัด รวบรัด ผมพยายามใช้ภาษาไทยอย่างเต็มความสามารถแล้วครับ ต่อมา คืนวันที่ 12 มีนาคม 2557 กระผมได้โพสต์ไปที่หน้า Face book ของ King Power ด้วยความเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการติดต่อกลับก่อนครบกำหนด 3 เดือน พร้อมให้ข้อมูลว่า ผมขอขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ด้วยที่ท่านได้กรุณาอ่านและใส่ใจในบริการของท่านเป็นอย่างดี กระผมชื่อนายศิลาชัย ตางาม น่าจะใช้ชื่อนี้ในการค้นหาฐานข้อมูลในระบบบริการหลังการขายได้นะครับ หากคลาดเคลื่อนเรื่องวันที่ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แต่คงคลาดเคลื่อนไม่มากไปกว่าการที่ท่านนิ่งนอนใจกับการตรวจสอบนาฬิกาของกระผม เช้าวันรุ่งขึ้น ผมได้รับการโพสต์ตอบจาก Admin King Power ที่โพสต์ให้ผมติดต่อไปยัง Call Centre อีกครั้ง และไม่มีการกล่าวขอโทษในความล่าช้าที่ปรากฎชัดแต่อย่างใด "ถ้าทุกคนเป็นผมจะทำอย่างไรดีครับ กับ เรื่องนี้
ควรรอ หรือพอกันทีกับ King Power !!!
เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นจากเพียงแค่การผมซื้อนาฬิกา ยี่ห้อ swatch ณ จุดบริการของ King Power ที่ท่าอากาศยานสุวรรภูมิ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ก่อนเดินไป Perth เครือรัฐ Australia ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ Perth ผมได้ใช้นาฬิกายี่ห้อดังกล่าว ปรากฎว่าบริเวณช่วงต่อระหว่างตัวเรือนกับสายข้อมือ มีสีคล้ายสีสนิม ซึ่งไม่สามารถล้างหรือทำความสะอาดได้ โดยสีที่เกิดขึ้นนั้น กระผมไม่ทราบสาเหตุของการเกิด อย่างไรก็ดี กระผมได้เดินทางไปยังร้านนาฬิกายี่ห้อดังกล่าว ใน Perth เพื่อขอคำแนะนำเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นาฬิกาผมน่าจะมีความผิดปรกติของสลักที่ยึดติดระหว่างตัวเรือนกับสายรัดข้อมือ (พลาสติก) ซึ่งโดยปรกติจะไม่ปรากฎสีสนิม หากเป็นของแท้ ซึ่งทำให้กระผมรู้สึกอับอาย ถึงแม้ว่านาฬิกาจะเรือนละไม่ถึง 3,000 บาท ก็ตาม และเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมกลับมาติดต่อยังจุดบริการที่ประเทศไทย ย่อมแสดงว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่ผมใช้จึงไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ ทั้ง ๆ ที่ผมนำหลักฐานใบรับประกัน กล่อง และใบเสร็จรับเงินไปแสดงด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผมใส่นาฬิกายี่ห้อนี้ กระผมไม่เคยใส่ลงน้ำทะเล หรือสระว่ายน้ำแต่ประการใด ร่วมทั้งกระผมค่อนข้างที่จะระวังเพราะกระผมไม่ชอบให้นาฬิกาเปียกน้ำ มันส่งผลต่อความไม่สบายผิวเวลาใส่ และทุกท่านคงทราบดีว่าเมื่อสายเปียกน้ำมักจะมีกลิ่นส่งอับบริเวณข้อมือ ซึ่งผมจะหลีกเลี่ยงลักษณะเช่นนี้มาก ต่อมาในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 กระผมได้เดินทางกลับประเทศไทย จึงได้รีบไปติดต่อกลับจุดบริการขายในส่วนขาเข้าประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ปรกตินาฬิการุ่นนี้จะไม่เป็นเช่นนี้ แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ผมได้ทันที ต้องส่งให้ทางบริษัทตรวจสอบก่อน จึงได้รับนาฬิกาผมไว้เพื่อดำเนินการต่อ พร้อมทั้งกล่าวว่า อีก 2 - 3 วันจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปยังเบอร์ที่ผมได้มอบไว้ให้แก่เจ้าหน้าที่ เมื่อถึงกำหนดวันก็ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่แต่ประการใด กระผมจึงตัดสินใจโทรเข้าศูนย์บริการ 1631 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำการตรวจสอบเรื่องอยู่นาน และแจ้งว่าทางจุดบริการขายได้ส่งนาฬิกาเข้าไปยังบริษัทแล้ว โดยปรกติจะให้เวลาในการเคลมประกัน และตรวจสอบ 1 เดือน นั่นย่อมหมายความว่า ผมต้องรอผลการตรวจสอบอีก 1 เดือน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 กระผมได้โทรหาศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้ง เนื่องจากเลยกำหนด 1 เดือนแล้วยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ประการใด ได้รับทราบเพียงแค่ว่า "เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการติดต่อไปแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้" กระผมจึงได้ทวนหมายเลขโทรศัพท์อีกครั้ง ซึ่งก็ถูกต้อง และในห้วงเวลาดัวกล่าวเบอร์โทรศัพท์ของผมก็ใช้งานได้เช่นปรกติไม่มีความผิดปรกติแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่แจ้งต่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 - 2 เดือน ในการดำเนินการ ต่อมาราววันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเลยกำหนด 2 เดือนแล้วก็ยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ กระผมใช้ความใจเย็นรอคอยผลการตรวจสอบถึง 2 เดือน โดยไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด จึงโทรเข้าไปยังศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สถานะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ กระผมจึงรบกวนเจ้าหน้าที่ว่าช่วยส่งเรื่องด่วนหน่อยได้ไหมครับ ถึงแม้ว่านาฬิกาผมจะราคาถูก ไม่ได้มึมูลค่ามากมายประการใด แต่ด้วยแบรนด์ที่ผมเลือกซื้อ ตลอดจนร้านค้าที่ผมเลือกซื้อ ก็น่าจะเป็นสิ่งรับประกันคุณภาพได้ จวบจนมาถึงวันที่ 12 มีนาคม 2557 ซึ่งหากผมรออีกเพียง 3 วัน ก็จะครบ 3 เดือนพอดี กระผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทั้งส่วนของ King Power และ Swatch (Thailand) แต่อย่างใด "กระผมซึ้อนาฬิกาในวันที่ 5 ตุลาคม 2556 ใช้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เป็นระยะเวลา 10 อาทิตย์. แต่...ระยะเวลาในการตรวจสอบมีห้วงเวลาที่ยาวนานกว่าการใช้งานของกระผม...กระผมควรทำอย่างไร และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยหากใช้ภาษาที่ไม่กระทัดรัด รวบรัด ผมพยายามใช้ภาษาไทยอย่างเต็มความสามารถแล้วครับ ต่อมา คืนวันที่ 12 มีนาคม 2557 กระผมได้โพสต์ไปที่หน้า Face book ของ King Power ด้วยความเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการติดต่อกลับก่อนครบกำหนด 3 เดือน พร้อมให้ข้อมูลว่า ผมขอขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ด้วยที่ท่านได้กรุณาอ่านและใส่ใจในบริการของท่านเป็นอย่างดี กระผมชื่อนายศิลาชัย ตางาม น่าจะใช้ชื่อนี้ในการค้นหาฐานข้อมูลในระบบบริการหลังการขายได้นะครับ หากคลาดเคลื่อนเรื่องวันที่ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แต่คงคลาดเคลื่อนไม่มากไปกว่าการที่ท่านนิ่งนอนใจกับการตรวจสอบนาฬิกาของกระผม เช้าวันรุ่งขึ้น ผมได้รับการโพสต์ตอบจาก Admin King Power ที่โพสต์ให้ผมติดต่อไปยัง Call Centre อีกครั้ง และไม่มีการกล่าวขอโทษในความล่าช้าที่ปรากฎชัดแต่อย่างใด "ถ้าทุกคนเป็นผมจะทำอย่างไรดีครับ กับ เรื่องนี้