เชื่อว่าในสังคมไทย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ คนที่เดินทางโดยเครื่องบิน กับที่เดินทางโดยรถทัวร์หรือรถไฟ เป็นคนละกลุ่มกัน คนที่นั่งเครื่องบินจำนวนมากไม่อยากไปสัมผัส บรรยากาศสถานีหัวลำโพงหรือหมอชิต เดินทางในกรุงเทพ พวกที่ขับรถเองกับนั่งรถเมล์ ก็แยกกันเด็ดขาด โอกาสที่จะมาใช้ชีวิตเดินทางร่วมกันมีน้อยมาก
ที่จีนคนนิยมเดินทางด้วยรถไฟหรือไฮสปีดเทรนมาก สถานีรถไฟก็เชื่อมต่อกับรถใต้ดิน ความใหญ่โตหรูหราของสถานีรถไฟ ที่อู่ฮั่นใหญ่กว่าสนามบินนานาชาติ ค่ารถใต้ดินที่เซี่ยงไฮ้ตลอดสายก็เพียง 4หยวนหรือราว22 บาท เป็นเครื่องมือที่ทำให้คนจำนวนมากมาใช้ชีวิตช่วงหนึ่ง(ระหว่างเดินทางร่วมกัน)
ถึง ศาลรธน รถไฟความเร็วสูง ใต้ดิน จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ทางสังคม
ที่จีนคนนิยมเดินทางด้วยรถไฟหรือไฮสปีดเทรนมาก สถานีรถไฟก็เชื่อมต่อกับรถใต้ดิน ความใหญ่โตหรูหราของสถานีรถไฟ ที่อู่ฮั่นใหญ่กว่าสนามบินนานาชาติ ค่ารถใต้ดินที่เซี่ยงไฮ้ตลอดสายก็เพียง 4หยวนหรือราว22 บาท เป็นเครื่องมือที่ทำให้คนจำนวนมากมาใช้ชีวิตช่วงหนึ่ง(ระหว่างเดินทางร่วมกัน)