คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้าเอาเรื่องความเร็วที่เพิ่มขึ้น ล้อนี่ชัดเจนที่สุดกว่าเฟรมครับ และยิ่งได้ eurus ล้อที่ถือว่าดีมาก ๆ ขึ้นเขาได้ เกาะกลุ่มได้ แข็ง พุ่ง น้ำหนักที่ ลด แค่ 3 ขีดตรงล้อมีผลมากกว่าน้ำหนักลดที่เฟรมมาก แต่เฟรม อย่างที่ น้าข้างบนบอก ฟิลมันเปลี่ยน อารมณ์มันเปลี่ยน อย่าง E5 แข็งพุ่งเบา แน่นอน แต่รับรองความกระด้าง แต่ไม่สนความกระด้างก็ว่าไป มีหลายคนชอบแข็ง ๆ มันส์ ๆ
แต่คิดว่ายังไง คุณเปลี่ยนขนาดนี้ คงจะเปลี่ยนเฟรมในไม่ช้าแน่ ๆ
ในเรื่องน้ำหนัก อย่ากังวลมากครับ ทำรถให้ปั่นดีได้ feel ดีกว่าสนุกกว่ากันเยอะ คุยเรื่องน้ำหนักกัน ใครเบากว่ากัน เอาไว้คุยทับ คุยโชว์ซะมากกว่า รถคันนึงประกอบไปด้วยอะไหล่ที่เราชอบจริง ๆ และปั่นได้ feel จริง ๆ มันได้อารมณ์กว่ากันมาก
แต่คิดว่ายังไง คุณเปลี่ยนขนาดนี้ คงจะเปลี่ยนเฟรมในไม่ช้าแน่ ๆ
ในเรื่องน้ำหนัก อย่ากังวลมากครับ ทำรถให้ปั่นดีได้ feel ดีกว่าสนุกกว่ากันเยอะ คุยเรื่องน้ำหนักกัน ใครเบากว่ากัน เอาไว้คุยทับ คุยโชว์ซะมากกว่า รถคันนึงประกอบไปด้วยอะไหล่ที่เราชอบจริง ๆ และปั่นได้ feel จริง ๆ มันได้อารมณ์กว่ากันมาก
แสดงความคิดเห็น
เอาไงดีครับ ???เปลี่ยนล้อลดไป 3 ขีด กับ เปลี่ยนเฟรมลดไป 8 ขีด
วันนี้มีเรื่องอยากสอบถามอีกแล้วครับ
เดือนหน้ามีโครงการจะเปลี่ยนล้อจาก Scirocco ไปเป็น Eurus น้ำหนักก็น่าจะหายไปเกือบ 3 ขีด
แต่วันนี้ไปอ่านในกระทู้ที่ประกาศขายเฟรม Merida Scultura 904 ว่าหนักอยู่ประมาณ 2.3 โล ของผมเป็น 903 คิดว่าน่าจะพอๆกัน
แล้วก็ไปเห็นกระทู้ที่เค้าคุยกันเรื่องน้ำหนักเฟรม
Spe E5 ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปว่า
หนักอยู่ประมาณ 1.5 โล
เลยข้องใจครับ
ถ้าเปลี่ยนล้อลดไป 3 ขีด
ถ้าเปลี่ยนเฟรมลดไป 8 ขีด !!!!
ตอนนี้รถผมหนักอยู่ประมาณ 8.3 โลครับ
ระหว่างเฟรมกับล้อ
เปลี่ยนอะไรเห็นผลชัดเจนสุดครับ
ถ้าว่ากันในเรี่องประสิทธิภาพที่จะได้กลับมา
ตอนนี้ผมเน้นปั่นทางเขา 70 ทางราบ 30 ครับ
ระยะทางรวม 40-50 โล ปั่นเดียวตลอดศก
ไม่มีใครให้ดูด
ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ