คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 68
ลากรอบสูงๆ มันก็ไม่ได้ฟังกันง่ายๆหรอกนะครับ
แต่ที่มันจะพัง ก็เพราะ ตบเกียร์ลง แล้วรอบเครื่องมันฟาด ... ฟาด นะครับ แรงกระชากมันสูงมาก
ไม่ใช่กวาดขึ้นเรื่อยๆ แบบการลากรอบ
กรณีของ จขกท
ผมคาดว่า จังหวะที่เหยียบคลัช ยกคันเร่ง ... ตรงนี้แหล่ะ อาจจะทำให้รอบเครื่องมันลดต่ำลงไปมาก
พอสับลงเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช รอบเครื่องฟาดขึ้นอย่างเร็ว และสูงเกิน ... ก็เลยไส้กระจาย
แต่ที่มันจะพัง ก็เพราะ ตบเกียร์ลง แล้วรอบเครื่องมันฟาด ... ฟาด นะครับ แรงกระชากมันสูงมาก
ไม่ใช่กวาดขึ้นเรื่อยๆ แบบการลากรอบ
กรณีของ จขกท
ผมคาดว่า จังหวะที่เหยียบคลัช ยกคันเร่ง ... ตรงนี้แหล่ะ อาจจะทำให้รอบเครื่องมันลดต่ำลงไปมาก
พอสับลงเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช รอบเครื่องฟาดขึ้นอย่างเร็ว และสูงเกิน ... ก็เลยไส้กระจาย
สุดยอดความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
เชนเกียร์ จาก 5 มา 4 เครื่องพัง ทางศูนย์พูดเหมือนไม่รับผิดชอบ Dmax all new 2013 ผมควรจะทำไงดี ?
อาทิตนึงขับ 2 ครั้ง กรุงเทพ - อ่างทอง, โคราช
ขับมาประมาณ 140 km/h. ที่ความเร็ว 140 km/h นั้นผมไม่ได้เชนเกียร์ ทันทีนะครับ
ซึ่งผมขับมาเลน 2 ซึ่งคันหน้าเบรค ผมจึงเหยียบคลัทและยกคันเร่ง และเชนมาที่เกีย 4 เพื่อให้เหมาะสมกับความเร็วในขณะนั้น
ซึ่งความเร็วในขณะนั้น แน่นอนครับ จาก 140 มันต้องลดลงอยู่แล้วครับ
ไม่ใช่ขับมา 140 อยู่ดีๆ แล้วเชนเลย จากนั้นจึงออกเลนขวาเพื่อแซง
รถเกิดอาการดึง รอบเครื่องตก เลี้ยวรถเข้าจอดไหล่ทาง
จากนั้นสตาร์ทเครื่องติด มีเสียงดัง เหยียบคันเร่งหรือเบิ้ลไม่ได้ คล้ายว่าเครื่องไม่มีกำลัง
ลากเข้าศูนย์Izuzu ทางศูนย์แจ้งว่า กระเดื่องวาล์วหัก ทางศูนย์แจ้งว่าได้เชคจากกล่อง แล้วพบว่า
ความเร้วขณะที่เชนเกียอยู่ที่ 140 km/h จริง รอบเครื่อง ขณะที่เชนนั้นอยู่ที่ 5000 กว่า ซึ่งเกินจากที่ศูนย์ประกันเครื่อง
ศูนย์แจ้งว่าในที่นี้ผมต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมเองทั้งหมด เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้เอง
ซึ่งในความเร็วที่ 140 km/h. ผมจะเชนเกียเพื่อเร่งแซง ไม่ได้เลยหรือครับ
ผมต้องรับผิดชอบตามที่ศูนย์แจ้งรึเปล่าครับ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
(แก้ไขขณะเปลี่ยนเกียร์)
ขออนุญาตแตกไปกระทู้สองครับ http://ppantip.com/topic/31771607/comment4