มารีวิวกันอีกแล้วครับ
หลังจากที่ผมมีโปรแกรมจะซื้อรถพับให้แฟนผม พอเธอรู้ เธอบอกว่า "เธอไม่เอา" ครับ เธอชอบรถที่มันไม่พับ
ประจวบเหมาะกับเพื่อนของเรา มาขอซื้อรถเสือภูเขาพับได้ TrinX FM260 ไปหัดปั่น แฟนผมจึงไม่มีเสือภูเขาไว้ใช้ปั่นออกกำลังกาย พอเราขายเสือพับไปได้ ในราคาเดิมที่ซื้อมา (แต่ปั่นไปสามร้อยกว่ากิโลแล้ว อิอิ) เราจึงต้องหารถอีกคันมาแทนมันครับ ให้แฟนไปเลือกเอง เธอเลือกไอ้คันนี้มาครับ คือ M066
โดยมันเป็นรถเฟรมเหล็ก น้ำหนัก 17 กก. ซึ่งหนักกว่ารถอลูยี่ห้อเดียวกันอย่าง M188 เพียง 1 กก. (หนัก 16 กก.) เธอให้เหตุผลว่า คันนี้มันเอาไว้ปั่นที่แถวบ้าน ไม่ได้ไปไหน หรือจะไปก็นาน ๆ ไปที เลือกคันนี้ดีกว่า ถูกตังค์ด้วย
สเปคมันก็ธรรมดา ๆ ทั่วไปครับ เฟรมเหล็ก ชุดขับ Shimano tourney 21 speed ดิสเบรคสาย อุปกรณ์ทั้งหมดเป็นมาตรฐานเสือภูเขาทั่ว ๆ ไป ซื้อโน่นนี่มาเปลี่ยนได้
มาดูภาพรายละเอียดกันนะครับ
ชุดขับเคลื่อน
จานหน้าครับ
ยาง 26 * 1.95
แฮนด์เป็น Oversize และชิฟเตอร์ครับ
สเต็ม 90 มม. ครับ ยาวไปนิด สั่งตัวสั้นมาเปลี่ยนแล้วรอของ
มีบาร์เอนด์มาให้ ว่ากันว่ามันคือตัวเดียวกับ Tranz-X
เฟรมรูปร่างนี้ พิมพ์นิยม
เบาะ
ดิสเบรคหน้า-หลังครับ ผมลองตั้งมาแล้ว ตั้งง่ายมากครับ
โช๊คหน้าครับ ธรรมดา ๆ ล๊อคไม่ได้
เอาล่ะ มาสรุปการใช้งานกัน
รถคันนี้ เป็นคันสุดท้าย (อีกแล้ว) ในร้าน มันเหลืออยู่คันเดียวที่สีนี้ ไซส์นี้ และจะไม่มีของเข้ามาอีกประมาณสองถึงสามเดือน เนื่องจากโรงงานที่จีนหยุดตรุษจีน แฟนผมตัดสินใจเลือกมันจากรูปร่าง และความรู้สึกรักมันในครั้งแรก (บอกให้ซื้ออลูก็ไม่เอานะครับ จะเอาคันนี้)
ตอนนี้อยู่กับมันมาเกือบสิบวันแล้ว แฟนผมเอาออกไปปั่นที่สนามกีฬาหมู่บ้านทุกวัน เธอบอกว่า มันกำลังดีสำหรับเธอนะ ถึงแม้ว่าเธอจะสูงเพียง 158 ซม. คร่อมแล้วเกือบ ๆ เฉียดเป้ากางเกง แต่ช่วงแขนเธอค่อนข้างยาว เธอบอกว่าเธอเอื้อมพอดี แต่ผมก็ยังรู้สึกห่วงว่าจะเมื่อย จึงสั่งสเต็ม uno 60 มม. มาเปลี่ยนให้แทน ตอนนี้รอของกำลังส่งมาก
ความรู้สึกของผมที่ปั่นมันมา มันก็เป็นรถที่ใช้ได้อยู่ครับ แน่นหนาทุกจุด เกียร์ก็โอเคนะ เปลี่ยนเกียร์ก็แม่นดี (หรือมันใหม่) ปั่นลื่นไหม ก็ว่าธรรมดานะครับ แต่ที่ชอบคือ เบรค ดิสเบรคสายอีคันนี้ เอาอยู่จริง ๆ แถมปรับตั้งก็ไม่ยาก ผมลองเซ็ตดูแล้ว ใช้ได้เลยครับ
แต่น้ำหนัก ก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หนักกว่าไอ้กาแฟอยู่ประมาณ 4 กก. ดีตรงไม่ได้เอาไปปั่นที่อื่น (ยกเว้นเป็นบางงาน) เพราะงานนอกเป็นหน้าที่ของเสือหมอบ
ด้วยราคาที่เจ้าของร้านลดให้ เพราะเป็นคันสุดท้ายเหลือเพียง 4200 บ. (เพิ่มตังค์จากที่ขาย FM260 ไปพันกว่าบาท) ก็เลยไม่มีอะไรจะติมันล่ะครับ
คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ สมาชิกที่สนใจรถราคาประหยัด ต้องลองตัดสินใจและไปดูเนื้องานจริงก่อนนะครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม "คนเรามันจบไม่เท่ากันครับ"
พรุ่งนี้เราจะปั่นไปวัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรีด้วยกันครับ
สำหรับกระทู้นี้ แฟนผมให้คุณภาพรถคันนี้ 5 ดาวนะครับ ผมลดให้ครึ่งแต้มล่ะกัน เดี๋ยวมันจะเว่อร์ไป อิอิ
[CR] รีวิว TrinX M066 เสือภูเขาเหล็กแท้ ๆ
หลังจากที่ผมมีโปรแกรมจะซื้อรถพับให้แฟนผม พอเธอรู้ เธอบอกว่า "เธอไม่เอา" ครับ เธอชอบรถที่มันไม่พับ
ประจวบเหมาะกับเพื่อนของเรา มาขอซื้อรถเสือภูเขาพับได้ TrinX FM260 ไปหัดปั่น แฟนผมจึงไม่มีเสือภูเขาไว้ใช้ปั่นออกกำลังกาย พอเราขายเสือพับไปได้ ในราคาเดิมที่ซื้อมา (แต่ปั่นไปสามร้อยกว่ากิโลแล้ว อิอิ) เราจึงต้องหารถอีกคันมาแทนมันครับ ให้แฟนไปเลือกเอง เธอเลือกไอ้คันนี้มาครับ คือ M066
โดยมันเป็นรถเฟรมเหล็ก น้ำหนัก 17 กก. ซึ่งหนักกว่ารถอลูยี่ห้อเดียวกันอย่าง M188 เพียง 1 กก. (หนัก 16 กก.) เธอให้เหตุผลว่า คันนี้มันเอาไว้ปั่นที่แถวบ้าน ไม่ได้ไปไหน หรือจะไปก็นาน ๆ ไปที เลือกคันนี้ดีกว่า ถูกตังค์ด้วย
สเปคมันก็ธรรมดา ๆ ทั่วไปครับ เฟรมเหล็ก ชุดขับ Shimano tourney 21 speed ดิสเบรคสาย อุปกรณ์ทั้งหมดเป็นมาตรฐานเสือภูเขาทั่ว ๆ ไป ซื้อโน่นนี่มาเปลี่ยนได้
มาดูภาพรายละเอียดกันนะครับ
ชุดขับเคลื่อน
จานหน้าครับ
ยาง 26 * 1.95
แฮนด์เป็น Oversize และชิฟเตอร์ครับ
สเต็ม 90 มม. ครับ ยาวไปนิด สั่งตัวสั้นมาเปลี่ยนแล้วรอของ
มีบาร์เอนด์มาให้ ว่ากันว่ามันคือตัวเดียวกับ Tranz-X
เฟรมรูปร่างนี้ พิมพ์นิยม
เบาะ
ดิสเบรคหน้า-หลังครับ ผมลองตั้งมาแล้ว ตั้งง่ายมากครับ
โช๊คหน้าครับ ธรรมดา ๆ ล๊อคไม่ได้
เอาล่ะ มาสรุปการใช้งานกัน
รถคันนี้ เป็นคันสุดท้าย (อีกแล้ว) ในร้าน มันเหลืออยู่คันเดียวที่สีนี้ ไซส์นี้ และจะไม่มีของเข้ามาอีกประมาณสองถึงสามเดือน เนื่องจากโรงงานที่จีนหยุดตรุษจีน แฟนผมตัดสินใจเลือกมันจากรูปร่าง และความรู้สึกรักมันในครั้งแรก (บอกให้ซื้ออลูก็ไม่เอานะครับ จะเอาคันนี้)
ตอนนี้อยู่กับมันมาเกือบสิบวันแล้ว แฟนผมเอาออกไปปั่นที่สนามกีฬาหมู่บ้านทุกวัน เธอบอกว่า มันกำลังดีสำหรับเธอนะ ถึงแม้ว่าเธอจะสูงเพียง 158 ซม. คร่อมแล้วเกือบ ๆ เฉียดเป้ากางเกง แต่ช่วงแขนเธอค่อนข้างยาว เธอบอกว่าเธอเอื้อมพอดี แต่ผมก็ยังรู้สึกห่วงว่าจะเมื่อย จึงสั่งสเต็ม uno 60 มม. มาเปลี่ยนให้แทน ตอนนี้รอของกำลังส่งมาก
ความรู้สึกของผมที่ปั่นมันมา มันก็เป็นรถที่ใช้ได้อยู่ครับ แน่นหนาทุกจุด เกียร์ก็โอเคนะ เปลี่ยนเกียร์ก็แม่นดี (หรือมันใหม่) ปั่นลื่นไหม ก็ว่าธรรมดานะครับ แต่ที่ชอบคือ เบรค ดิสเบรคสายอีคันนี้ เอาอยู่จริง ๆ แถมปรับตั้งก็ไม่ยาก ผมลองเซ็ตดูแล้ว ใช้ได้เลยครับ
แต่น้ำหนัก ก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หนักกว่าไอ้กาแฟอยู่ประมาณ 4 กก. ดีตรงไม่ได้เอาไปปั่นที่อื่น (ยกเว้นเป็นบางงาน) เพราะงานนอกเป็นหน้าที่ของเสือหมอบ
ด้วยราคาที่เจ้าของร้านลดให้ เพราะเป็นคันสุดท้ายเหลือเพียง 4200 บ. (เพิ่มตังค์จากที่ขาย FM260 ไปพันกว่าบาท) ก็เลยไม่มีอะไรจะติมันล่ะครับ
คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ สมาชิกที่สนใจรถราคาประหยัด ต้องลองตัดสินใจและไปดูเนื้องานจริงก่อนนะครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม "คนเรามันจบไม่เท่ากันครับ"
พรุ่งนี้เราจะปั่นไปวัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรีด้วยกันครับ
สำหรับกระทู้นี้ แฟนผมให้คุณภาพรถคันนี้ 5 ดาวนะครับ ผมลดให้ครึ่งแต้มล่ะกัน เดี๋ยวมันจะเว่อร์ไป อิอิ