[CR] รีวิว TrinX M608 เสือภูเขารุ่นกลางจากแดนมังกร

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ

วันนี้จะขอรีวิว เสือภูเขา TrinX M608 ที่พี่สาวผมไปซื้อมานะครับ  
ผมได้มีโอกาสทำความรู้จักกับรถคันนี้มาประมาณสองสัปดาห์แล้ว เนื่องจากพี่สาวเอามาให้ลองว่ามันดีไหม (ซื้อมาแล้วถึงมาถาม) เนื่องจากแกปิ๊งรูปร่างมันมาก ๆ ผมจึงเรียนให้เพื่อนสมาชิกทราบไว้ก่อนว่า ผมมีประสบการณ์กับจักรยานน้อยนิดมาก ปั่นมาได้แค่ไม่กี่เดือน อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่รู้ก็คือไม่รู้ และใช้ความรู้สึกของมือใหม่เป็นเกณฑ์ตัดสินนะครับ ซึ่งทั้งนี้ เพื่อนสมาชิกที่สนใจ ต้องไปเลือกตัดสินใจด้วยตนเองครับ
M608 เป็นเสือภูเขารุ่นกลาง ๆ ของ TrinX ราคาที่ซื้อมาคือ 8 พันกลาง ๆ คันที่ซื้อมาเป็นไซส์ 17 สเปครถที่ได้มาคือ
-    เฟรมอลูมิเนียม
-    มีโช๊คหน้า สามารถล๊อคได้
-    ดิสเบรกหน้า-หลัง ยี่ห้อ Winzip
-    ดุมล้อพร้อมปลดเร็ว Quando
-    วงล้ออัลลอยด์ขนาด 27.5 นิ้ว
-    ยาง 27.5*2.1
-    ชุดเกียร์ชิมาโน่ Altus สับจานหน้า Tourney จานหน้า Prowheel ขนาด 24/34-42T 24 สปีด
-    น้ำหนัก 18 กก. (ตามสเปคหน้าเวบ ผมยังไม่เคยชั่งจริง แต่ผมว่ามันก็หนักกว่า R500 ไม่มากนะ แบบว่า ผมจับมันชูขึ้นสองแขนเหนือศีรษะได้ครับ)

ราคารถคันนี้ มันถูกกว่า Trek 3700 ซึ่งเป็นเสือภูเขารุ่นเล็กสุดของเทรคอยู่นิดหน่อย ถ้าเป็นผม ๆ คิดหนักเลยนะเนี๊ยะ (แต่ Trek 3700 จะได้วีเบรกมาแทน)



ดิสเบรกหน้า-หลัง




สับจานหน้าเป็นรุ่น Tourney


จานหน้า Prowheel


บันได


ชุดเกียร์หลัง ชิมาโน่ Altus


หลักอาน ทำมาสวยดีเหมือนกัน


เบาะ


เฟรมอลูมิเนียม ท่อล่างใหญ่มากทีเดียว


ชิฟเตอร์และแฮนด์ คล้าย ๆ ของ R-500


โช๊คหน้า สามารถล๊อคได้


ความรู้สึกหลังการใช้งาน (ต้องเรียนตามตรงว่า ผมเป็นคนสายเสือหมอบและไฮบริด)
M608 เป็นรถที่เฟรมใหญ่มาก ๆ เฟรมล่างมีลักษณะเป็นเหลี่ยม ๆ (แต่ไม่สี่เหลี่ยมเป๊ะ ) ขนาดใหญ่ ดูมั่นคงแข็งแรงดี แต่เนื่องจากความใหญ่ของมัน มันทำให้มันไม่สามารถวางมันบนแร็คท้ายรถเก๋ง Hollywood Express 3 ได้ ไม่ว่าจะปรับท่าไหนก็ตาม ทุกวันนี้เวลาพี่ผมเอาไปปั่น จึงต้องถอดล้อหน้า จับยัดเบาะหลังรถเก๋งแกไป
ทางเรียบ ปั่นสนุกพอควร แต่น้อยกว่าไฮบริด ถึงจะนุ่มนวลกว่ามาก ๆ ก็ตาม วงล้อที่ใหญ่ มั่นคง สามารถทำความเร็วได้สูง แต่ทำได้ไม่นาน เพราะผมเหนื่อยซะก่อน โช๊คอัพที่ล็อคได้ เพื่อประโยชน์สำหรับทางเรียบ ใช้การได้ดีอยู่ แต่ที่พอล็อคปุ๊บ มันล็อคได้ไม่สนิทจริง คือมันยังสามารถยุบได้อีกประมาณ 2-3 มม. ไม่รู้ว่ายี่ห้อดัง ๆ อย่าง Trek พอล็อคแล้วมันยุบตัวได้นิดหน่อยแบบนี้หรือเปล่า
พี่ผมบอก ลุยได้เต็มที่ เทสต์เลย ผมเลยเปิดโช๊คปั่นเข้าหมู่บ้าน กระโดดลูกระนาดทุกลูก ลุยทางลูกรัง วิ่งทางเกวียน (ทางดินที่มีรอยล้อรถยามหน้าฝน แต่ตอนนี้ดินแห้งสนิท) กระโดดลงจากฟุตบาท โช๊คหน้ามันทำหน้าที่ได้ดี ซับแรงกระแทกได้เยอะ การเปลี่ยนเกียร์ในทางขรุขระ ทำได้ดี แม่นยำพอสมควรทั้งจานหน้าหลัง (หรือทางมันยังไม่โหดพอก็ไม่รู้) ดิสเบรก ทำงานได้แม่นยำมาก โดยรวม รถมีสเถียรภาพในการปั่นอยู่ในระดับดีมากตามความคิดของผมครับ แต่ด้วยน้ำหนัก 18 กก. ของมัน ทำให้มันหนักมากเอาเรื่องอยู่

ทั้งนี้ หากเพื่อนสมาชิกท่านใด มีงบประมาณแค่นี้ ต้องการรถดิสเบรก คันนี้ก็น่าใช้เหมือนกันครับ เพียงแต่ว่า เพื่อน ๆ จะคิดหนัก เมื่อมันเพิ่มตังค์อีกสองพันแล้วมีคู่แข่งอย่าง Jamis X-2 ซึ่งมีดิสเบรกเหมือนกันมาประกบให้ปวดหัวเล่น ๆ อิอิ

แต่ถ้าใครอยากได้คันนี้ ก็บอกได้เลยว่า ไม่เสียดายเงินครับ ใช้ดีอยู่แหละ ตาม ตจว. ก็เห็นปั่นกันเยอะนะรุ่นนี้ (แต่สำหรับคนในวงการจักรยาน มันมีตัวเลือกที่น่าจะดีกว่านี้แค่นั้นแหละ อิอิ)

ลองตัดสินใจดูครับ หวังว่าคงมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกครับ
สวัสดีครับ

ชื่อสินค้า:   TrinX M608
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่