อยากรบกวนสอบถามทุก ๆ คนใน pantip คะ มีใครเคยเจอปัญหาเคลมเงินประกันกับ AIA ไม่ได้บ้างคะ คือพอดีว่าพ่อเราทำประกันอุบัติเหตุ (PA) ไว้กับ บริษัทนี้ และก็ต่อมาเรื่อย ๆ กว่า 10 ปีแล้ว ถ้าไม่เป็นแผลใหญ่ก็ไม่เคยจะเคลมเลยคะ ทีนี้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เกิดกระจกบาดขา ก็เลยไปหาหมอเย็บไป 5 เข็ม ต้องสำรองจ่ายเงินก่อน เพราะไม่มี care card เนื่องจากจ่ายเบื้ยไม่ถึง 2 พันบาท ซึ่งปกติ ก็สำรองจ่ายไปแล้วก็ส่งเอกสารชดเชยได้ แต่ครั้งนี้ เรายอมรับว่าเรา สะเพร่าเอง รีบส่ง ไม่ได้ลงทะเบียน ผ่านไป 2 สัปดาห์ เรื่องยังเงียบ ก็เลยโทรไปสอบถาม call center เค้าแจ้งว่า ยังไม่ได้รับเอกสาร น่าจะหายระหว่างทางแน่ๆ ก็เลยร้อนใจ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ เพราะเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าก็กว่าครึ่งหมื่น แต่ก็ไม่เกินวงเงินชดเชยประกันนะคะ ทาง call center ก็แนะนำว่าให้ไปคัดสำเนาจากโรงพยาบาล พร้อมทำจดหมายชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องใช้สำเนาขอเคลม เราก็ทำตามคำแนะนำทุกอย่าง ซึ่งก่อนจะไปขอคัดสำเนาใบเสร็จรับเงิน ก็จะต้องไปแจ้งความเพราะตามกฎหมายเค้าบอกว่าใบเสร็จรับเงินหายต้องแจ้งความ ได้เอกสารทุกอย่างครบ ก็ส่งไป คราวนี้ไม่ลืมลงทะเบียนละ (แต่ดันลืมถ่ายสำเนาใบแจ้งความไว้ เอาให้โรงพยาบาลตอนขอคัดสำเนาไปแล้ว)
บริษัทประกันได้รับเอกสารวันที่ 13 กุมภา เราก็โทรตามความคืบหน้าตลอด ปลายๆ เดือนกุมภาพันธ์ เค้าก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างพิจารณาขอเบอร์เราไปแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไป 3 วัน ได้รับเอกสารมา เป็นเช็คคืนเงิน ดีใจน้ำตาแทบไหล ความพยายามสำเร็จแล้ว.............. แต่เปิดซองมาแทบจะลมจับ ชดเชยเงินให้ตั้ง 200 บาท แถมไม่มีการอธิบายใด ๆ เอิ่มมมมมมมมมมม... แล้วจะแนะนำทำไมคะ ขอจดหมายชี้แจง ทำไมคะ ทีลูกค้ามีปัญหาให้ทำเอกสารชี้แจง แต่บริษัท ไม่จ่ายเงินตามที่แจ้งเคลม ไม่ชี้แจง หมายความว่าอย่างไรคะ??? เอาเปรียบผู้บริโภคไปมั้ย? โทรไปสอบถามได้คำตอบแค่ว่า เราจ่ายตามใบเสร็จรับเงินตัวจริงเท่านั้นคะ ..... แล้ว... CALL CENTER ที่คุณฝึกฝนมาแนะนำลูกค้าทำไมคะ? ถ้าตอนแรกคุณบอกว่าเราสะเพร่าที่ไม่ส่งเอกสารแบบลงทะเบียน ไม่มีตัวจริงยังไม่บริษัทก็จะไม่รับผิดชอบ แบบนี้เราจะไม่เสียความรู้สึกเท่ากับที่แนะนำเรามา ให้เราเสียเวลา แต่สุดท้ายตอบว่าไม่จ่ายเพราะไม่มีเอกสารตัวจริงนะคะ.... บริษัทระดับโลก บอกว่าบริษัทตัวเองเป็น world class แต่ไม่มีตรรกะใด ๆ ในการพิจาณา ประวัติลูกค้าที่ดี ไม่เคยเบี้ยว ไม่ได้ขอเคลมบ่อย ๆ ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาใด ๆ เลยเหรอ????? ทีตอนจะเรียกเก็บเบี้ย ส่งเอกสารตามมันแทบจะทุกสัปดาห์
ตอนนี้ส่งเมล์ไปสอบถาม ก็ยังเงียบเฉย เบอร์เซลล์ที่รับผิดชอบที่ให้มา ก็ติดต่อไม่ได้ โทรจนมือจะหงิก.... ความรับผิดชอบของบริษัทนี้ไม่มีอย่างแรงเลยคะ ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ เคลมกันได้หรือเปล่า?
เคลมเงินประกันอุบัติเหตุจาก AIA ไม่ได้ทั้งๆ ที่ทำตามที่พนักงานแนะทำแล้วไม่มีบรรทัดฐานในการพิจารณาเคลมเลย ห่วยมากคะ
บริษัทประกันได้รับเอกสารวันที่ 13 กุมภา เราก็โทรตามความคืบหน้าตลอด ปลายๆ เดือนกุมภาพันธ์ เค้าก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างพิจารณาขอเบอร์เราไปแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไป 3 วัน ได้รับเอกสารมา เป็นเช็คคืนเงิน ดีใจน้ำตาแทบไหล ความพยายามสำเร็จแล้ว.............. แต่เปิดซองมาแทบจะลมจับ ชดเชยเงินให้ตั้ง 200 บาท แถมไม่มีการอธิบายใด ๆ เอิ่มมมมมมมมมมม... แล้วจะแนะนำทำไมคะ ขอจดหมายชี้แจง ทำไมคะ ทีลูกค้ามีปัญหาให้ทำเอกสารชี้แจง แต่บริษัท ไม่จ่ายเงินตามที่แจ้งเคลม ไม่ชี้แจง หมายความว่าอย่างไรคะ??? เอาเปรียบผู้บริโภคไปมั้ย? โทรไปสอบถามได้คำตอบแค่ว่า เราจ่ายตามใบเสร็จรับเงินตัวจริงเท่านั้นคะ ..... แล้ว... CALL CENTER ที่คุณฝึกฝนมาแนะนำลูกค้าทำไมคะ? ถ้าตอนแรกคุณบอกว่าเราสะเพร่าที่ไม่ส่งเอกสารแบบลงทะเบียน ไม่มีตัวจริงยังไม่บริษัทก็จะไม่รับผิดชอบ แบบนี้เราจะไม่เสียความรู้สึกเท่ากับที่แนะนำเรามา ให้เราเสียเวลา แต่สุดท้ายตอบว่าไม่จ่ายเพราะไม่มีเอกสารตัวจริงนะคะ.... บริษัทระดับโลก บอกว่าบริษัทตัวเองเป็น world class แต่ไม่มีตรรกะใด ๆ ในการพิจาณา ประวัติลูกค้าที่ดี ไม่เคยเบี้ยว ไม่ได้ขอเคลมบ่อย ๆ ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาใด ๆ เลยเหรอ????? ทีตอนจะเรียกเก็บเบี้ย ส่งเอกสารตามมันแทบจะทุกสัปดาห์
ตอนนี้ส่งเมล์ไปสอบถาม ก็ยังเงียบเฉย เบอร์เซลล์ที่รับผิดชอบที่ให้มา ก็ติดต่อไม่ได้ โทรจนมือจะหงิก.... ความรับผิดชอบของบริษัทนี้ไม่มีอย่างแรงเลยคะ ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ เคลมกันได้หรือเปล่า?