เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เพิ่งกลับจากไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ ขากลับผ่าน Montana Farm ซึ่งรอบก่อนจำได้ว่ากาแฟรสชาดโอเค และร้านตกแต่งสวย มีมุมถ่ายรูปเยอะ
แรกประทับใจ : เพื่อนเดินเข้าไปสั่งกาแฟกับพนักงาน ขณะนั้นโซนร้านกาแฟคนไม่แน่นมาก ไม่สิ พูดตรงๆคือ มีเพื่อนผมอยู่ข้างในคนเดียว สิ่งที่ได้มาคือพนักงาน"โยน"ปากกาและกระดาษให้จดออร์เดอร์กาแฟเอง - -"
พนักงานใจดีเปลี่ยเมนูให้เสร็จสรรพ : หลังออร์เดอร์กาแฟเสร็จ และรับกาแฟมาแล้ว สิ่งที่ได้มาคือ สั่ง vanilla latte' แต่พนักงานทำเป็น caramel latte' มาให้ เมื่อบอกพนักงานว่าทำให้ผิด คำตอบที่ได้รับมาคือ vanilla syrup หมดค่ะ รสเหมือนกัน......โดย ปราศจากคำขอโทษ และหน้างอเป็นตรูดลิง - -"
จริงๆเรื่องมันอาจจะเล็กน้อยสำหรับใครบางคนนะครับ แต่อยากบอกว่าสำหรับคอกาแฟ คำว่า vanilla syrup และ caramel syrup มันต่างกันครับ ทั้งรส ทั้งกลิ่น ไม่ควรมาพูดกับลูกค้าว่าเหมือนกัน และคนที่แยกรส syrup ไม่ได้ ไม่ควรมาทำงานร้านกาแฟครับ นี่ยังไม่รวมเรื่องมารยาทในการบริการอีก อย่างน้อยคำว่า"ขอโทษ"ควรจะมีบ้าง และการแสดงออกทางสีหน้าลูกค้าส่วนใหญ่เค้า sensitive ครับ ไม่ทราบว่าจะมีคนของทางร้านเข้ามาอ่านหรือไม่ อยากให้ปรับปรุงด้วยครับ ด้วยความหวังดี
ปล.ถ้าจะถามว่าทำไมไม่โวยตั้งแต่ตอนนั้นนะครับ ผมมารู้เรื่องทีหลัง ส่วนเพื่อนผมมันเป็นพวกเก็บอารมณ์ค่อนข้างเก่ง(แต่มันยังยอมรับว่าโกรธมาก) ตอนนั้นถึงไม่ได้โวยอะไร จะให้ไปโวยทีหลังมันก็เหมือนไปหาเรื่อง ถ้าผมรู้ก่อนเรื่องคงถึงผู้จัดการแล้วครับ
[CR] ติเพื่อก่อ กับ Montana Farm วังน้ำเขียว เกี่ยวกับมารยาทพนักงาน
แรกประทับใจ : เพื่อนเดินเข้าไปสั่งกาแฟกับพนักงาน ขณะนั้นโซนร้านกาแฟคนไม่แน่นมาก ไม่สิ พูดตรงๆคือ มีเพื่อนผมอยู่ข้างในคนเดียว สิ่งที่ได้มาคือพนักงาน"โยน"ปากกาและกระดาษให้จดออร์เดอร์กาแฟเอง - -"
พนักงานใจดีเปลี่ยเมนูให้เสร็จสรรพ : หลังออร์เดอร์กาแฟเสร็จ และรับกาแฟมาแล้ว สิ่งที่ได้มาคือ สั่ง vanilla latte' แต่พนักงานทำเป็น caramel latte' มาให้ เมื่อบอกพนักงานว่าทำให้ผิด คำตอบที่ได้รับมาคือ vanilla syrup หมดค่ะ รสเหมือนกัน......โดย ปราศจากคำขอโทษ และหน้างอเป็นตรูดลิง - -"
จริงๆเรื่องมันอาจจะเล็กน้อยสำหรับใครบางคนนะครับ แต่อยากบอกว่าสำหรับคอกาแฟ คำว่า vanilla syrup และ caramel syrup มันต่างกันครับ ทั้งรส ทั้งกลิ่น ไม่ควรมาพูดกับลูกค้าว่าเหมือนกัน และคนที่แยกรส syrup ไม่ได้ ไม่ควรมาทำงานร้านกาแฟครับ นี่ยังไม่รวมเรื่องมารยาทในการบริการอีก อย่างน้อยคำว่า"ขอโทษ"ควรจะมีบ้าง และการแสดงออกทางสีหน้าลูกค้าส่วนใหญ่เค้า sensitive ครับ ไม่ทราบว่าจะมีคนของทางร้านเข้ามาอ่านหรือไม่ อยากให้ปรับปรุงด้วยครับ ด้วยความหวังดี
ปล.ถ้าจะถามว่าทำไมไม่โวยตั้งแต่ตอนนั้นนะครับ ผมมารู้เรื่องทีหลัง ส่วนเพื่อนผมมันเป็นพวกเก็บอารมณ์ค่อนข้างเก่ง(แต่มันยังยอมรับว่าโกรธมาก) ตอนนั้นถึงไม่ได้โวยอะไร จะให้ไปโวยทีหลังมันก็เหมือนไปหาเรื่อง ถ้าผมรู้ก่อนเรื่องคงถึงผู้จัดการแล้วครับ