พอดีเปิด PO สั่งซื้อเครื่อง Printer โดยในบิลมาทั้ง ค่าสินค้าและค่าบริการติดตั้ง รวม vat มาท้ายบิลแล้วค่ะ
ทีนี้เลยอยากสอบถามขั้นตอนของการหักภาษี ณ ที่จ่ายค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร
1. เราต้องหาซื้อใบหัก ณที่จ่ายสำเร็จรูปใช่มั้ยค่ะ ทีนี้ดูแล้วไม่เข้าใจว่า
จะต้องเขียนในช่องไหนเป็นค่าบริการ (และต้องเก็บใบไหน และส่งใบไหนให้ supplier ค่ะ)
2. ทางร้านเก็บเงินเป็นเงินสดค่ะ ทีนี้เราจะหักอย่างไรค่ะ (ให้หักเก็บไว้เลย?)
และหักจากยอดไหน และท้ายบิลรวม vat ทั้งค่าสินค้าและค่าบริการมาแล้ว
รบกวนขอคำแนะนำและขั้นตอนด้วยค่ะ
สอบถามค่ะ เรื่องหักภาษี ณที่จ่าย ทำยังไงค่ะ
ทีนี้เลยอยากสอบถามขั้นตอนของการหักภาษี ณ ที่จ่ายค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร
1. เราต้องหาซื้อใบหัก ณที่จ่ายสำเร็จรูปใช่มั้ยค่ะ ทีนี้ดูแล้วไม่เข้าใจว่า
จะต้องเขียนในช่องไหนเป็นค่าบริการ (และต้องเก็บใบไหน และส่งใบไหนให้ supplier ค่ะ)
2. ทางร้านเก็บเงินเป็นเงินสดค่ะ ทีนี้เราจะหักอย่างไรค่ะ (ให้หักเก็บไว้เลย?)
และหักจากยอดไหน และท้ายบิลรวม vat ทั้งค่าสินค้าและค่าบริการมาแล้ว
รบกวนขอคำแนะนำและขั้นตอนด้วยค่ะ