รู้สึกผิดหวังกับคำตอบของของ CC SCB เรื่องคะแนนพิเศษใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบแรก ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วัน ได้ 3,000 คะแนน

จากกระทู้เมื่อวานที่ผมตั้งขอให้ทาง SCB ช่วยประสานโอนคะแนนพิเศษ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต SCB ใบแรก ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วัน ได้ 3,000 คะแนน เอาไว้แลกกระเป๋า ให้หน่อย  เช้านี้ CC SCB โทรมาประสานกับผม โดยแจ้งว่า ผมใช้จ่ายผ่านบัตรไม่ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วันแรก เลยไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้คะแนนพิเศษเพื่อเอาไว้แลกกระเป๋า อ้าว! ไอ้ผมได้ฟังคำตอบก็งงสิครับ เพราะจำได้ว่าตัวเองได้รูดบัตรใช้จ่ายผ่อนสินค้าในช่วงเวลา 30 วันแรกอยู่นะ โดยครั้งแรกรูดผ่อนไอโฟน 5s 0% 10 เดือน ที่ AIS SHOP ตอนต้นเดือนมกราคม 22,000 กว่าบาท โดยผ่อนชำระเดือนละ 2,200 กว่าบาท โดยตอนแรกกะว่าจะผ่อนไอแพด แอร์ พร้อมกับไอโฟน 5s ด้วย แต่ดันไม่มีสีขาวที่อยากได้เลยไม่ได้เอา กับอีกครั้งตอนช่วงกลางเดือนมกราคมประมาณช่วงวันที่ 18 ได้เข้าไปรูดผ่อน ไอแพด แอร์  0% 10 เดือน ที่ ไอสตูดิโอ อีก 28,000 กว่าบาท โดยผ่อนชำระเดือนละ 2,800 กว่าบาท โดยบัตรของผมจะตัดรอบบิลทุกวันที่ 23 ของเดือน แต่ทางเจ้าหน้าที่ CC แจ้งว่า ยอดบิลเรียกเก็บจากการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ใช้ผ่อน ไอแพด แอร์  ที่ ไอสตูดิโอ มีการแจ้งเรียกเก็บเงินกับทาง SCB หลังวันที่ 23 มกราคม ทำให้ผมใช้จ่ายไม่ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วันแรก เลยไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้คะแนนพิเศษเพื่อเอาไว้แลกกระเป๋า

สรุปว่าผมต้องพลาดการได้รับสิทธิประโยชน์จากการใช้บัตร เพราะทางร้านค้าแจ้งเรียกเก็บเงินจากทาง SCB ช้า ไม่ทันรอบบิลอย่างงั้นหรือครับ? ผมรู้สึกว่าการที่ทางธนาคารทำแบบนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยแฟร์กับลูกค้าอย่างผมเท่าไหร่ ทำไมลูกค้าต้องมารับผิดชอบกับความผิดพลาดตรงนี้ด้วยครับ ทำไมทางธนาคารไม่นับจากวันที่รูดเลย แล้วลูกค้าจะไปตรัสรู้ได้ยังไงว่าไอ้ที่ใช้จ่ายไปในแต่ละร้านจะเรียกเก็บเงินกับทางธนาคารทันกำหนดรอบบิลของตัวเองมั๊ย? คราวหลังถ้ามีโปรใช้จ่ายอื่นออกมาอีก จะมั่นใจได้อย่างไรว่าไอ้ที่รูดๆใช้จ่ายไปหนะ โดยเฉพาะช่วงวันท้ายๆของโปรโมชั่น จะมียอดเรียกเก็บทันกำหนดรึป่าว? หรือต้องให้ลูกค้ามาคอยนั่งลุ้นเอาเองว่า ทางร้านค้าจะส่งใบแจ้งยอดเรียกเก็บเงินกับทางธนาคารทันกำหนดโปรโมชั่นมั๊ย?

รู้สึกผิดหวังจริงๆครับ สิ้นปีนี้ รอให้ผ่อน 0% หมด ผมคงจะพิจารณายกเลิกบัตรของทาง SCB แล้วหันไปใช้ของเจ้าอื่นแทนแล้ว ผิดหวังกับคำตอบที่ได้รับจริงๆครับ ไม่อยากให้ลูกค้าบัตรใหม่ของ SCB เจอกรณีแบบที่ผมเจอมาอีก อยากให้ทางธนาคารพิจารณาการนับยอดใช้จ่ายจากวันที่รูดมากกว่าวันที่ทางร้านเรียกเก็บ เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละร้านจะเรียกเก็บทันกับโปรโมชั่นที่เราใช้รึป่าว?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่