กระทู้ที่สองกับเครือข่ายนี้ - -).... ใจจริงชั่งใจว่าจะไม่พูด เพราะจะรอดูท่าที่ไปก่อน แต่พอเห็นคนรอบข้างได้หมดแล้วก็เลยหมดความอดทนน่ะครับ ^^
ขอไม่พูดมากเลยละกันนะครับ
คือจากประกาศการโอนย้ายลูกค้าทรูมูฟเป็นทรูมูฟเอชของคุณในกรณีการหมดสัมปทานเมื่อปลายปีก่อน คุณบอกว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับ Nokia 208 หรือ SS Hero 3G คนละหนึ่งเครื่อง ไปใช้งานต่อฟรี ประกาศนี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ทรูมูฟอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 ผมเลยชวนแม่ผม (เจ้าของเบอร์) ไปดำเนินการย้ายค่ายที่ True Shop สาขาเซ็นทรัลบางนา หลังประกาศนั้นเพียงแค่ไม่กี่วัน ตอนแรกผมก็สงสัยอย่างมากเพราะศูนย์เซ็นทรัลบางนาบอกว่าซิม "ทรูมูฟเอชขาดตลาดไปนานแล้ว และสาขาใกล้เคียงอย่างพาราไดซ์ หรือ เมกาบางนา ก็หมดเช่นกัน" (แต่คุณมีซิมสำหรับใช้ขายคู่เครื่องใหม่....?) จึงไม่แนะนำให้ย้ายค่ายในช่วงนี้ ผมก็เลยเออ ออๆ ตามศูนย์ไปก่อน และรับซิมทรูมูฟอันใหม่มา (เพราะอันเก่าหายพอดี) แล้วศูนย์คุณก็บอกว่าไม่ต้องห่วง ระบบจะย้ายให้เอง มือถือได้แน่นอน
ผ่านไปหนึ่งเดือน กลางเดือนกันยายน ผมเซ็นต์ใบมอบอำนาจและกลับไปติดต่อที่ทรูช็อปสาขาเดิมอีกครั้ง ผมก็ยังได้รับคำตอบเดิมจากศูนย์ของคุณว่า "ซิมทรูมูฟเอช "ขาดตลาด" และไม่น่าจะมีซิมสำหรับสับเปลี่ยนทัน 15 กันยายน" คราวนี้ผมก็เริ่มเดือดขึ้นมาอีกครั้ง ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน
กลางเดือนพฤศจิกายน ผมโทรสอบถามกับ Call Center เรื่องการโอนย้ายค่ายจากประกาศนี้อีกครั้ง เพราะผ่านมา 1 เดือนแล้ว เบอร์ยังเป็นเบอร์ทรูมูฟอยู่ ผมก็ได้คำตอบจาก CC ว่าซิมทรูมูฟที่ศูนย์เซ็นทรัลบางนาให้มาในวันนั้น มันเป็นซิมรุ่นเก่าที่ไม่สามารถทำ OTA เพื่ออัพเกรดเป็นทรูมูฟเอชได้ ผมก็เลยถามว่าผมควรทำอย่างไรดี CC ก็แนะนำให้ผมกลับไปติดต่อที่ทรูช็อปสาขาเดิมอีกครั้ง เพื่อขอย้ายค่ายไป ส่วนสิทธิ์มือถือยังคงได้เหมือนเดิมแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง (
ผมจำประโยคนี้ได้ขึ้นใจ... แต่มันไม่ใช่แค่นั้นครับ)
จนถึงเดือนธันวาคม ผมพาคุณแม่ไปดูหนังที่เมกาบางนาพอดี ก็เลยเออขอแวะที่ทรูช็อปสาขาเดิม "เซ็นทรัลบางนา" อีกครั้ง และดอนนี้ มีซิมพร้อมแล้วครับ ผมก็เลยดำเนินการขอย้ายค่ายอีกครั้ง ท่าทีของพนักงานคุณดูเหมือนจะไม่ต้อนรับลูกค้าเท่าไหร่นะครับ และขั้นตอนการย้ายค่ายก็สำเร็จ และก็ใช้งานตามปกติแบบไม่มีปัญหา เน็ตเร็วปรื๊ดๆ...
แต่...
ปัญหามันเพิ่งมาเกิดตอนนี้แหละครับ...
ต้นเดือนมกราคม
ใน Social Network เริ่มมีข่าวว่าทรูส่ง SMS ให้คอนเฟิร์มสิทธิ์การรับมือถือแล้ว... ผมเลยสอบถามไปยังญาติๆ ที่ใช้ทรูมูฟเหมือนกัน ผลคือพวกเขายังไม่ได้รับ SMS นี้ ก็เลยไปสอบถามที่พารากอนก่อน ทางนั้นก็เลยบอกว่าต้องมี SMS มายืนยันน่ะค่ะ ถึงจะได้ ก็เลย โอเครอต่อ...
กลางเดือนมกราคม
ลุงผมโทรมาบอกว่าได้ SMS แล้ว ควรทำอย่างไรต่อดี ผมก็เลยบอกให้ทำตาม SMS ไปนั่นแหละ แล้วได้เครื่องเมื่อไหร่ก็ไปเอาเมื่อนั้น พอวางสายอีกใจผมก็ครุ่นคิดขึ้นมาทันที ... เพราะลุงได้สิทธิ์แล้ว ทำไมผมยังไม่ได้ล่ะ?? ก็เลยโทรสอบถามไปยัง CC อีกครั้ง คราวนี้ผมได้คำตอบที่โคตรช็อคกลับมาครับ...
เพราะ CC บอกผมว่า
1. " ... คนที่จะได้สิทธิ์ คือคนที่โอนย้ายเป็นทรูมูฟเอช "ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 56" ... "
2. " ... คนที่ได้สิทธิ์ จะถูกสุ่มขึ้นมาจากลูกค้าที่ย้ายเป็นทรูมูฟเอชทั้งหมด ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้เครื่อง ... "
3. " ... เฉพาะเติมเงิน ต้องเติมเงินขั้นต่ำเดือนละ 300 บาทเพื่อรักษาสิทธิ์ ... "
ผมเลยเห้ยขึ้นมาเสียงดังลั่นบ้าน และตะคอกใส่ CC ไปอย่างแรงว่าทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ หน้าเว็บคุณไม่ได้บอกเงื่อนไขข้อนี้นิ มันไม่ใช่ละ แล้ววันที่คุณบอกผมมานั่นน่ะ คือช่วงที่ซิมขาดตลาดด้วย อีกอย่าง ผมถามเมื่อเดือนพฤศจิกาว่าจะได้มั้ย ทางคุณก็บอกว่าได้แน่ๆ ตอนผมไปย้าย ช็อปคุณก็บอกว่าได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง แต่ทำไมพอถึงเวลา คุณถึงกลับคำพูด และเอาเงื่อนไขบ้าๆ นี่มาบอกผมทำไม งานนี้ผมไม่โอเค แล้วคุณจะทำอย่างไรล่ะ! สิ้นเสียง CC ก็เงียบไปสักพัก ก่อนจะบอกผมว่า "ดิฉัน (เป็นผู้หญิงรับสาย) ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าเพราะอะไร แต่เงื่อนไขบริษัทกำหนดมาแบบนี้ค่ะ" ... พอจมผมก็ปรี๊ดแตก กดวางสายทันทีโดยไม่ประเมินคะแนนตอนสิ้นสายด้วย
ผมพยายามกดอารมณ์อยู่หลายวัน และพยายามจะไม่ไประเบิดที่เซ็นทรัลบางนาอีก (เพราะเคยระเบิดใส่ช้อปดีแทคจนคนข้างนอกร้านต้องมามุงดูแล้ว อันนี้เป็นเคสเก่า) แล้วก็คิดต่อว่าควรทำอย่างไรดี จนกระทั่งมานั่งโพสกระทู้ในวันนี้
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมอยากได้คำตอบจากคุณทรูก็คือ
"ผมจะได้มือถือจากคุณหรือไม่ ในเมื่อ CC คุณบอกว่าได้แน่ๆ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน และช้อปบางนาก็บอกว่า ได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง เมื่อเดือนธันวาคม แต่เอาเข้าจริงๆ CC คุณกลับบอกผมว่าไม่ได้ เพราะโอนย้ายหลังวันสิ้นสุดเงื่อนไข"
ขอคำตอบแค่นี้ครับ...
(ถ้าคำตอบไม่โอ งานนี้มีดราม่าระเบิดลงแน่นอนครับ บอกเลย!)
ทรูครับ ผมอยากรู้ว่าผมจะได้มือถือจากคุณ ในกรณีการย้าย TMV เป็น RMV ในช่วงสิ้นสุดสัมปทานหรือเปล่าครับ??
ขอไม่พูดมากเลยละกันนะครับ
คือจากประกาศการโอนย้ายลูกค้าทรูมูฟเป็นทรูมูฟเอชของคุณในกรณีการหมดสัมปทานเมื่อปลายปีก่อน คุณบอกว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับ Nokia 208 หรือ SS Hero 3G คนละหนึ่งเครื่อง ไปใช้งานต่อฟรี ประกาศนี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ทรูมูฟอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 ผมเลยชวนแม่ผม (เจ้าของเบอร์) ไปดำเนินการย้ายค่ายที่ True Shop สาขาเซ็นทรัลบางนา หลังประกาศนั้นเพียงแค่ไม่กี่วัน ตอนแรกผมก็สงสัยอย่างมากเพราะศูนย์เซ็นทรัลบางนาบอกว่าซิม "ทรูมูฟเอชขาดตลาดไปนานแล้ว และสาขาใกล้เคียงอย่างพาราไดซ์ หรือ เมกาบางนา ก็หมดเช่นกัน" (แต่คุณมีซิมสำหรับใช้ขายคู่เครื่องใหม่....?) จึงไม่แนะนำให้ย้ายค่ายในช่วงนี้ ผมก็เลยเออ ออๆ ตามศูนย์ไปก่อน และรับซิมทรูมูฟอันใหม่มา (เพราะอันเก่าหายพอดี) แล้วศูนย์คุณก็บอกว่าไม่ต้องห่วง ระบบจะย้ายให้เอง มือถือได้แน่นอน
ผ่านไปหนึ่งเดือน กลางเดือนกันยายน ผมเซ็นต์ใบมอบอำนาจและกลับไปติดต่อที่ทรูช็อปสาขาเดิมอีกครั้ง ผมก็ยังได้รับคำตอบเดิมจากศูนย์ของคุณว่า "ซิมทรูมูฟเอช "ขาดตลาด" และไม่น่าจะมีซิมสำหรับสับเปลี่ยนทัน 15 กันยายน" คราวนี้ผมก็เริ่มเดือดขึ้นมาอีกครั้ง ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน
กลางเดือนพฤศจิกายน ผมโทรสอบถามกับ Call Center เรื่องการโอนย้ายค่ายจากประกาศนี้อีกครั้ง เพราะผ่านมา 1 เดือนแล้ว เบอร์ยังเป็นเบอร์ทรูมูฟอยู่ ผมก็ได้คำตอบจาก CC ว่าซิมทรูมูฟที่ศูนย์เซ็นทรัลบางนาให้มาในวันนั้น มันเป็นซิมรุ่นเก่าที่ไม่สามารถทำ OTA เพื่ออัพเกรดเป็นทรูมูฟเอชได้ ผมก็เลยถามว่าผมควรทำอย่างไรดี CC ก็แนะนำให้ผมกลับไปติดต่อที่ทรูช็อปสาขาเดิมอีกครั้ง เพื่อขอย้ายค่ายไป ส่วนสิทธิ์มือถือยังคงได้เหมือนเดิมแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง (ผมจำประโยคนี้ได้ขึ้นใจ... แต่มันไม่ใช่แค่นั้นครับ)
จนถึงเดือนธันวาคม ผมพาคุณแม่ไปดูหนังที่เมกาบางนาพอดี ก็เลยเออขอแวะที่ทรูช็อปสาขาเดิม "เซ็นทรัลบางนา" อีกครั้ง และดอนนี้ มีซิมพร้อมแล้วครับ ผมก็เลยดำเนินการขอย้ายค่ายอีกครั้ง ท่าทีของพนักงานคุณดูเหมือนจะไม่ต้อนรับลูกค้าเท่าไหร่นะครับ และขั้นตอนการย้ายค่ายก็สำเร็จ และก็ใช้งานตามปกติแบบไม่มีปัญหา เน็ตเร็วปรื๊ดๆ...
แต่...
ปัญหามันเพิ่งมาเกิดตอนนี้แหละครับ...
ต้นเดือนมกราคม
ใน Social Network เริ่มมีข่าวว่าทรูส่ง SMS ให้คอนเฟิร์มสิทธิ์การรับมือถือแล้ว... ผมเลยสอบถามไปยังญาติๆ ที่ใช้ทรูมูฟเหมือนกัน ผลคือพวกเขายังไม่ได้รับ SMS นี้ ก็เลยไปสอบถามที่พารากอนก่อน ทางนั้นก็เลยบอกว่าต้องมี SMS มายืนยันน่ะค่ะ ถึงจะได้ ก็เลย โอเครอต่อ...
กลางเดือนมกราคม
ลุงผมโทรมาบอกว่าได้ SMS แล้ว ควรทำอย่างไรต่อดี ผมก็เลยบอกให้ทำตาม SMS ไปนั่นแหละ แล้วได้เครื่องเมื่อไหร่ก็ไปเอาเมื่อนั้น พอวางสายอีกใจผมก็ครุ่นคิดขึ้นมาทันที ... เพราะลุงได้สิทธิ์แล้ว ทำไมผมยังไม่ได้ล่ะ?? ก็เลยโทรสอบถามไปยัง CC อีกครั้ง คราวนี้ผมได้คำตอบที่โคตรช็อคกลับมาครับ...
เพราะ CC บอกผมว่า
1. " ... คนที่จะได้สิทธิ์ คือคนที่โอนย้ายเป็นทรูมูฟเอช "ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 56" ... "
2. " ... คนที่ได้สิทธิ์ จะถูกสุ่มขึ้นมาจากลูกค้าที่ย้ายเป็นทรูมูฟเอชทั้งหมด ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้เครื่อง ... "
3. " ... เฉพาะเติมเงิน ต้องเติมเงินขั้นต่ำเดือนละ 300 บาทเพื่อรักษาสิทธิ์ ... "
ผมเลยเห้ยขึ้นมาเสียงดังลั่นบ้าน และตะคอกใส่ CC ไปอย่างแรงว่าทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ หน้าเว็บคุณไม่ได้บอกเงื่อนไขข้อนี้นิ มันไม่ใช่ละ แล้ววันที่คุณบอกผมมานั่นน่ะ คือช่วงที่ซิมขาดตลาดด้วย อีกอย่าง ผมถามเมื่อเดือนพฤศจิกาว่าจะได้มั้ย ทางคุณก็บอกว่าได้แน่ๆ ตอนผมไปย้าย ช็อปคุณก็บอกว่าได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง แต่ทำไมพอถึงเวลา คุณถึงกลับคำพูด และเอาเงื่อนไขบ้าๆ นี่มาบอกผมทำไม งานนี้ผมไม่โอเค แล้วคุณจะทำอย่างไรล่ะ! สิ้นเสียง CC ก็เงียบไปสักพัก ก่อนจะบอกผมว่า "ดิฉัน (เป็นผู้หญิงรับสาย) ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าเพราะอะไร แต่เงื่อนไขบริษัทกำหนดมาแบบนี้ค่ะ" ... พอจมผมก็ปรี๊ดแตก กดวางสายทันทีโดยไม่ประเมินคะแนนตอนสิ้นสายด้วย
ผมพยายามกดอารมณ์อยู่หลายวัน และพยายามจะไม่ไประเบิดที่เซ็นทรัลบางนาอีก (เพราะเคยระเบิดใส่ช้อปดีแทคจนคนข้างนอกร้านต้องมามุงดูแล้ว อันนี้เป็นเคสเก่า) แล้วก็คิดต่อว่าควรทำอย่างไรดี จนกระทั่งมานั่งโพสกระทู้ในวันนี้
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมอยากได้คำตอบจากคุณทรูก็คือ
"ผมจะได้มือถือจากคุณหรือไม่ ในเมื่อ CC คุณบอกว่าได้แน่ๆ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน และช้อปบางนาก็บอกว่า ได้แน่ๆ ไม่ต้องห่วง เมื่อเดือนธันวาคม แต่เอาเข้าจริงๆ CC คุณกลับบอกผมว่าไม่ได้ เพราะโอนย้ายหลังวันสิ้นสุดเงื่อนไข"
ขอคำตอบแค่นี้ครับ...
(ถ้าคำตอบไม่โอ งานนี้มีดราม่าระเบิดลงแน่นอนครับ บอกเลย!)