[CR] ควรคิดให้ดีก่อนเข้าใช้บริการกับอู่สุเมธการาจ

"หากใครที่กำลังมองหาอู่ซ่อมรถอยู่ รบกวนอ่านทางนี้สักหน่อยก่อนที่จะตัดสินใจ"

หลังจากที่นำรถเข้าซ่อมที่อู่สุเมธเป็นเวลา 1 สัปดาห์ พนักงานก็เรียกให้เราไปรับรถ
- วันที่ไปรับรถพนักงานจะให้ลูกค้าเซ็นเอกสารรับรถก่อนเลย >>โปรดจำไว้ ไม่ว่าพนักงานจะพูดยังไงก็ห้ามเซ็นเด็ดขาด เราต้องตรวจรถเรียบร้อยก่อนถึงค่อยเซ็นเอกสาร (อู่นี้แปลกนะ ให้ลูกค้าต้องเซ็นก่อนตรวจรถ)
- เวลาที่ตรวจรถ ความจริงรถที่พร้อมออกจากอู่ต้องประกอบส่วนต่างๆให้เหมือนเดิมพร้อมแล้วสำหรับให้ลูกค้านำออกไปได้ แต่สำหรับอู่สุเมธไม่เป็นเช่นนั้น เราเปลี่ยนกันชนหน้าและหลัง ช่างเค้าถอดออกไป แต่ตอนใส่ไม่ยอมต่อไฟ ให้เรา พอเราเห็นว่าไฟไม่ติดนะ ตรงนั้นตรงนี้เราก็ชี้ให้พนักงานดู พนักงานถามเรากลับว่า ตอนมามีไฟตัดหมอกด้วยหรอ (พูดแบบนี้ได้ยังไง เพราะตอนมาพนักงานอู่สุเมธเองนั่นล่ะที่เช็คว่ามีส่วนต่างๆอะไรของรถมาบ้าง)  >> สุดท้ายพนักงานก็เรียกช่างมาประกอบให้
- สำหรับชิ้นส่วนที่ถอดออก เวลาประกอบเข้า จะประกอบไม่ตรงลอยไม่สนิทเหมือนเดิม อย่างเช่นตาไฟหลัง ถอดกันชนหลังออกไป แต่เวลาประกอบเข้า ข้างนึงพอดี อีกข้างนึงเบี้ยว >> ช่างมันก็บอกว่า มันตั้งไฟตรงแล้ว ยังไงมันก็ไม่ยอมแก้ไขให้

- ก่อนออกจากอู่รถแบตหมด มันบอกว่าจอดไว้นาน ไม่ได้ขับก็เป็นแบบนี้ ขับไปสักพัก เดี๋ยวมันก็ชาร์จแบตให้ โอเคร เชื่อมัน เอารถออกจากอู่ไป

หลังจากที่เอารถออกจากอู่ วันรุ่งขึ้น ขับรถออกจากบ้านพอสตาร์ทก็สตาร์ทไม่ติด จั๊มไฟยังไงก็ไม่เข้า จะวิ่งไปนานๆมันก็ไม่ชาร์จไฟให้ได้ สุดท้ายต้องไปเปลี่ยนแบตใหม่เลย (ไหนช่างมันบอกว่ามันจะชาร์จไฟเข้าให้เองไงล่ะ)

หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ก็ล้างรถ พบว่ากันชนหน้าสีลอก ส่วนกันชนหลังสีหยดนั่นก็แสดงว่าเค้าขัดรถเราไม่เรียบน่ะเอง เอารถกลับไปแก้ไขใหม่อีก
- สเกิร์ตกันชนหน้าเราก็ทำนะ แต่รู้มั้ยว่าเพิ่งรู้ว่ามันไม่พอดี มันยาวกว่าตัวกันชน วิ่งๆไป น๊อตก็จะหลุด ลองจับโยกดู ก็โยกได้เลย มือหมุนๆน๊อตก็ออกเลย
(นี่มันอะไรกันนี่ ทำไมทำไม่เรียบร้อยแบบนี้)

เอารถไปแก้ไขอีกเป็นครั้งที่ 2  เอาไปวันพุธเช้าและวันพฤหัสบ่ายๆก็ไปรับ เชื่อมั้ยกันชนหน้าที่เอากลับไปแก้ไขเรื่องสีลอก ปรากฏว่ากันชนหน้ามีลอยเพิ่มขึ้นมาอีก นั่นก็แสดงว่าต้องเอากลับไปแก้ไขอีกครั้งที่สาม อีกอย่างผ้าที่พนักงานเอามาขัดสีรถให้เรา รถก็เป็นลอยผ้าทั่วไปหมดทั้งหน้าและหลัง
เราก็บอกพนักงานว่า พี่เอาผ้าดีๆมาเช็ดรถหน่อยสิ เห็นไหมมันเป็นรอยเต็มไปหมด พนักงานก็บอกเรากลับมาว่า..พี่มีผ้าอะไรแนะนำผมหรือเปล่าครับผมจะได้เอามาเช็ดรถให้ (มันกวนประสาทลูกค้านะ)
ส่วนสเกิร์ต กันชนหน้า มันไม่ทำอะไรให้นอกจากเอาซิลิโคลนมาแปะ ส่วนที่เกินจากกันชนให้ มันบอกว่านี่เป็นกันชนของเดิมแค่เอาไปแก้ไขไมไ่ด้เปลี่ยนอันใหม่ให้ พูดให้ใครฟังก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะว่า ชิ้นส่วนถ้าใช้ของเดิมเอามาประกอบก็จะต้องพอดีกันสิ พนักงานมันก็เถียงยังไงก็คือของเดิมแน่ๆ
เอารถออกจากอู่ไปครั้งที่สองนี้ไม่ปลื้มเลย แถมมีรอยเพิ่มอีกต่างหาก

นัดให้เรามาแก้ไขที่เป็นรอยกันชนหน้าในครั้งที่สาม เหนื่อยอ่ะ มาอีกจะเยอะกว่าเดิมอีกมั้ย
เลยโทรหาประกัน แบบว่าประกันก็หมดแล้วแค่อยากจะโทรบอก โทรแจ้งให้รับทราบ เผื่อเวลาแนะนำอู่ซ่อมรถให้ลูกค้าก็อย่าได้แนะนำอู่นี้เลย โทรไปสองครั้งนะกับประกัน กรุงเทพประกันภัย ชื่อคุณสมควรประจำอยู่ที่ชลบุรี(กรุงเทพประกันภัย) โทรไปสองครั้งแต่ก็เงียบหายไป เห็นบอกว่าจะตามเรื่องให้จะสอบถามเรื่องให้ แต่ก็เงียบหายไป คงคิดว่าลูกค้าประกันหมด ก็ช่าง ถึงจะมีใบเคลมที่มีระยะเวลา 1 ปี แต่ถ้าประกันหมด สุดท้ายก็ปล่อยลอยแพรลูกค้าไปตามยถากรรมต่อไป

**** บทสรุปสุดท้าย ****
- การแก้ไขรถในครั้งที่สามที่อู่สุเมธ ที่จะไปแก้ไขรอยกันชนหน้า(เป็นรอยที่พบที่เกิดจากอู่ได้ทำรถเราเป็นรอยขึ้นมาใหม่) สรุปไม่ไป เพราะคิดว่าเอาไป จะต้องเหนื่อยอีกแน่ เสียเวลา เสียงาน แล้วเราไม่รู้ว่ารถเราจะช้ำมากกว่าเดิมหรือเปล่า ขนาดไปครั้งที่สองยังเป็นรอยเพิ่มมาแบบนี้ >> คิดซะว่าใครทำอะไรได้อย่างนั้น ถ้าอู่ทำรถลูกค้าไม่ดี สักวันหากมีลูกค้าคนอื่นรู้ ลูกค้าคนอื่นๆเจอแบบเรา บอกต่อๆไป สักวันก็คงจะไม่มีลูกค้าคนไหนเข้าเอง หากอู่รู้ตัวกลับตัวกลับใจ ทำรถดีๆ ก็คงจะมีคนเข้าเองล่ะ
- สำหรับประกัน กรุงเทพประกันภัย ที่โทรไป เพื่อจะให้เป็นข้อมูลว่าอู่นี้ทำไม่ดียัง เพื่อเป็นข้อมูลว่า อย่าเเนะนำลูกค้าคนไหนไปเลย แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเห็นว่าลูกค้าประกันหมดแล้ว ถึงแม้ใบเคลมจะยังอยู่ก็มิได้สนใจอะไรเลยต่อลูกค้า ขอให้ทุกคนดูไว้เป็นตัวอย่างเลือกประกันก็ต้องดูดีๆ ใส่จนสนใจลุกค้าเป็นยังไงบ้าง อย่างน้อยถ้าสร้างความประทับใจให้กับลุกค้า สักวันลูกค้าเค้าจะบอกต่อๆว่าบริการดีแค่ไหน แต่ก็ไม่เป็นไรโทษใครไม่ได้ เพราะประกันเราหมดสัญญากับเค้าไปแล้ว... (ไม่รู้ว่าใบเคลม แจ้งเคลมแล้ว จะมีอายุ 1 ปี กรุงเทพประกันภัยจะเป็นแบบนี้หรือเปล่านะ)
- สำหรับผู้ให้บริการ(อู่สุเมธการาจ ชลบุรี) พนักงานหากมีการพูดจาไพเราะต่อลูกค้า ถือว่าเป็นจุดดึงดูดอย่างนึง ถ้าลูกค้าประทับใจ เค้าก็จะกลับมาที่นั่นอีก แล้วแถมบอกต่อๆกับเพื่อน กับพี่ กับน้อง หรือญาติให้มาใช้บริการที่นี่ แต่ถ้าหากว่าให้บริการที่ไม่ดี ไม่ประทับใจ อย่าลืมว่า การบอกต่อของลูกค้าจะเป็นอีกเรื่องเลยล่ะ
(อู่สุเมธพนักงานเค้าไม่มีหางเสียงนะ เข้าใจว่าไปรับรถวันเสาร์ วันเสาร์อาจจะเป็นวันพักผ่อนของเค้าเลยไม่ค่อยรับแขกเท่าไร)

**** ขอให้ทุกคนโชคดีกับการเลือกอู่ซ่อมรถ ****
ชื่อสินค้า:   อู่สุเมธการาจ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่