ผู้บริหารธกส.สนง.ใหญ่ โร่ขอโทษ-นักเคลียร์ปมพนง.โคราช ตะโกนไล่ลูกค้าหวิดปะทะ ..... ข่าวสดออนไลน์

กระทู้สนทนา
จากเหตุการณ์ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม และ ว่าที่
ส.ส.เขต 14 จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย พร้อมพ่อค้า คหบดี นักธุรกิจ และ พี่น้อง
ประชาชน กำลังเตรียมนำเงินสดหลายสิบล้านบาท เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตร
และสหกรณ์การเกษตร (ธก..ส.) สาขาจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน
ในระหว่างที่นายประยูร ครูเกษตร อายุ 64 ปี มวลชน นปช.โคราช กำลังเดินตามเข้าไปฝาก
เงินสมทบ ได้ยินเสียง พนักงาน ธ.ก.ส. ซึ่งเป็นสุภาพสตรี ฝ่ายสินเชื่อ แสดงพฤติกรรมไม่ต้อน
รับลูกค้า ตะโกน “ไม่เอา ไม่เอา ออกไป ออกไป” นายประยูร จึงเดินขึ้นบันไดเข้าไปดู พนง.
ที่ส่งเสียง ได้ถูก พนง.ผู้ชาย ไม่ทราบชื่อ ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อ เดินมากันไม่เข้าไปด้านใน
ตัวอาคาร พร้อมผลักอก จากนั้นคู่กรณีทั้งสองได้เปิดฉากปะทะคารมท้าทาย และด่าทอกัน
ท่ามกลางกลุ่มเพื่อนๆ ได้ช่วยกันเข้าห้ามปราม หวิดเผชิญหน้าใช้กำลังตัดสิน ซึ่งเป็นเหตุการณ์
ต่อหน้าสื่อมวลชน และ ลูกค้าที่มาใช้บริการหลายสิบคน ตามที่เสนอข่าวมาเป็นลำดับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ภัตตาคารเสียว เสี้ยว อ.เมือง
จ.นครราชสีมา นายส่งเสริม ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. ส่วนกลาง พร้อม นายศิลปชัย
บัวสนิท ผจก.ธก..ส. สาขานครราชสีมา ฐานะผู้บังคับบัญชา พนง.ที่มีปัญหากับลูกค้า ได้นัดหมาย
นายประยูร คู่กรณี และ นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.โคราช รวมทั้งบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์
มารับประทานอาหารเที่ยง และสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่ปรากฏ จนท. ทั้ง 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยว
ข้องแต่อย่างใด

บรรยากาศการพูดคุยค่อนข้างชื่นมื่น นายส่งเสริม ได้กล่าวว่า บอร์ด และ ผู้บริหาร ธกส. ไม่ได้
นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพพจน์การให้บริการ ได้สั่งให้ตน ฐานะเป็น
ชาวโคราช และ เคยดำรงตำแหน่งในสาขาแห่งนี้ มาเป็นตัวแทนกล่าวคำขอโทษ พร้อมยืนยันจะ
ไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เบื้องต้นได้กล่าวตักเตือน พนง. ทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ใน
สภาวะเครียดอย่างหนัก โดยตกใจกลัว ถึงขั้นไม่กล้านอนบ้านตัวเอง ได้ขอลาพักร้อนระยะหนึ่ง
วันนี้จึงไม่ได้เดินทางมาด้วย อย่างไรก็ตาม ตนจะประสานติดต่อให้มาพบ เพื่อกล่าวคำขอโทษ
และปรับความเข้าใจ จากนั้นนายส่งเสริม ตัวแทน ธกส. ได้มอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกายให้กับ
นายประยูร

“ขั้นตอนต่อจากนี้ จะเป็นกระบวนการสอบสวนภายใน เพื่อลงโทษทางวินัย พนง.ที่มีปัญหากับ
ลูกค้า อัตราโทษจะเป็นเช่นไร ขึ้นอยู่กับพยาน หลักฐานที่ปรากฏ มีทั้งคลิปภาพเสียง และ กลุ่ม
บุคคลเห็นเหตุการณ์หลายสิบคน” ผช.ผจก.ใหญ่ ธกส. กล่าว

<
<
<

ด้านนายประยูร คู่กรณี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีพรรคพวกเพื่อนฝูง และคนที่รู้จัก
มักคุ้น โทรศัพท์มาสอบถามด้วยความเป็นห่วง ส่วนใหญ่อยากให้ตนดำเนินการให้ถึงที่สุด ถึงขั้น
นัดมวลชนมาปิดล้อม ธกส. แต่ผู้บริหาร ธกส. ไม่ได้นิ่งเฉยได้ยอมรับผิด และกล่าวคำขอโทษ
ประกอบกับลูก เมีย ได้ร้องขอไม่อยากให้มีเรื่องราวบานปลาย ช่วงเป็นวัยรุ่น ตนก็ใจร้อน มุทะลุ
มาก่อน จึงเข้าใจคู่กรณีที่อาจปะทุอารมณ์ ขณะนี้เขาก็คงบอบช้ำทางจิตใจพอสมควร ไม่ต้องการ
ให้เรื่องลุกลามไปมากกว่านี้ ขอฝากให้คิดความเห็นต่างทางการเมืองสามารถแสดงออกได้ตามสิทธิ
เสรีภาพ หากต้องการแสดงแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ควรอยู่ในขอบเขต และให้รู้จักหน้าที่ของ
ตนเอง ไม่ใช่เลือกปฏิบัติสองมาตรฐาน

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU16QTBPRGMwTlE9PQ==&subcatid=      

ในฐานะอดีตเสมียนแบงค์   ขอบอกว่า พฤติกรรมแบบนี้  ความผิดมหันต์ค่ะ   พนักงานไม่มีสิทธิ  นำความรู้สึก
ส่วนตัวมาเกี่ยวข้องการให้บริการลูกต้าได้  ธกส.เป็นรัฐวิสาหกิจ  สถานะการณ์ทุกวันนี้  อาจเกรงใจม็อบ ไม่กล้า
ลงโทษ  พนักงาน   แต่ความผิดเกิดขึ้นแล้ว  ต้องมีการลงโทษค่ะ  ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์และร่วมด้วยช่วยกัน
ไล่ลูกค้า  คุณทุบหม้อข้าวคุณเอง  นอกจากขอโทษลูกค้าแล้ว  ต้องตัดเงินเดือนด้วย   อย่าให้เป็นเยี่ยงอย่าง
แก่คนอื่นๆ   ....ยิ้ม

สาวแว่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่