เรื่องดีๆที่ต้องบอกต่อ !!!
(ประสบการณ์ส่วนตัวเลยคะ)
วันนี้เรามีเรื่องดีๆของคนขับแท๊กซี่จะมาเล่า เพื่อเป็นการชื่นชมคนทำดีให้ได้รับการยกย่องจากสังคมคะ เรื่องก็คือ... วันที่17 กพ. เราต้องเดินทางจากบ้านไปสนามบินดอนเมืองตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณตี4:30 แน่นอนว่าแถวบ้าน เวลาป่านนั้นไม่แท๊กซี่ผ่านแน่นอน เราจึงเลือกใช้บริการของGrab Taxi ผ่านบริษัท...(เป็นบริษัทขายคูปองแบบแถมส่วนลด เราซื้อคูปองเรียกแท๊กซี่99บาท แต่สามารถใช้จ่ายค่าแท๊กซี่ได้200บาทเลย) มาต่อเรื่องGrab Taxi เป็นบริการเรียกแท๊กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือ จะโทรสายตรงเข้าไปก็ได้คะ มีค่าบริการเรียก25บาท ถือว่าไม่แพงกับการบริการและความปลอดภัยของเรา รถทุกคันของบริษัทจะมีป้ายชัดเจนและติดGPS ติดตามจากบริษัทโดยตรง คุณตาเลยจัดการใช้แอพบนมือถือเรียกรถล่วงหน้าก็ได้มา นัดกันตี4:30ให้มารับหน้าบ้านในตอน5โมงเย็นของวันที่16 กพ.
เวลาตี4:15 ของเช้าวันที่17 คนขับแท๊กซี่ก็มาถึงก่อนเวลา เรายังแต่งตัวไม่เสร็จก็เลยให้คุณลุงรอไปก่อน คุณตาก็เร่งจังเพราะเกรงใจที่เขาต้องมารอ เราก็รีบ ผมเผ้ารุงรัง คุณลุงพาเราไปถึงดอนเมือง พอไปถึงปรากฎว่าพอยไม่ได้ปริ้นใบเสร็จการชำระเงินค่าคูปองไป มีแต่สลิปเคาเตอร์เซอร์วิสจากเซเว่นที่ยืนยันว่าเราจ่ายเงินค่าคูปองแล้ว คุณลุงไม่รู้ว่าสลิปนี่ก็ใช้ได้ เราก็ไม่รู้ว่าต้องปริ้นใบเสร็จไปด้วย สรุปต้องจ่ายค่าแท๊กเต็มๆ260 บวกค่าคูปองอีก99 ตอนนั้นบอกตรงๆว่าอารมเสียมาก เราต้องจ่ายสองเด้ง โอ๊ยย!! หงุดหงิด แต่ยังไงก็ต้องรีบเช็คอินก่อน เดี๋ยวตกเครื่อง ตอนนั้นเราโทรแจ้งกับทางGrab Taxi เลยว่าเรื่องเป็นแบบนี้ๆ คุณจะแก้ปัญหาให้เรายังไง? ทางคอลเซนเตอร์บอกเราว่าสลิปก็สามารถใช้ได้ ไม่ต้องปริ้นใบจ่ายก็ได้ เพราะในสลิปก็มีหลักฐานยืนยันได้ ก็รับเรื่องไว้บอกจะรายงานหัวหน้า เขาเองไม่มีอำนาจการตัดสินใจ เดี๋ยวเขาโทรกลับประมาณ10โมง เราก็บอก งั้นติดต่อมาทางอีเมลละกันค่ะ เราเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้เปิดRoaming โทรไม่ติดหรอก เขาก็โอเค แต่ผ่านไป4วัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำไงต่อค่ะ?? ลงจากเครื่องถึงดอนเมืองปุ๊บ(20 กพ.) เราก็โทรถามความคืบหน้า ทางหัวหน้าก็มาคุยบอกจะขอเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุม หาทางแก้ปัญหาให้ จะติดต่อกลับตอนเย็น ขอโทษ บลาๆ@&$ (จริงๆไม่ได้เรื่องใหญ่อะไรแต่เราอยากได้ความชัดเจนค่ะ ว่ายังไง แต่ไม่ใช่ให้ความหวังแล้วเฉย)
เช้าวันที่ 21 ไม่มีคำตอบจากGrab Taxi
เราเลยโทรหาคุณลุง คนขับเพื่อขอความช่วยเหลือ เราบอกเรายปริ้นใบเสร็จได้แล้วจะเอาไปให้คุณลุงเอง ให้คุณลุงเอาไปขึ้นเงินกับบริษัท แล้วขอเงินค่าแท๊กซี่ที่เสียไปวันนั้น (เราเสียสองเท่าเลย) พอวางจากคุณลุง เราโทรไปหาGrab Taxiอีก.. เขาก็ขอโทษ สรุปจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดแต่ต้องมาเอาเองที่ตึกแถวถนนเพชรบุรี (บ้านเราอยู่นนค่ะ)
มาต่อเรื่องคุณลุง เชื่อมั๊ยคะ!! คุณลุงมีน้ำใจมาก ขับรถมาเอง มาหาเราถึงบ้าน แกส่งผู้โดยสารจากหมอชิตแล้วขับมาหาเราบางใหญ่ นนบุรี
มาถึงแกก็ขอโทษ ยกมือไหว้ บอกผมไม่รู้จริงๆครับ เราถึงกับอึ้งกับน้ำใจคุณลุง ทราบซึ้งใจกับน้ำใจของแกจริงๆ เลยบอกว่าลุงคะ ไม่เป็นไรหนูก็ผิดที่ไม่ปริ้นใบไป ลุงเองก็ไม่รู้ ไม่ผิดหรอกคะ แค่ลุงมาหาถึงบ้านก็ซึ้งใจมากแล้ว ไม่ต้องไหว้หนูหรอกคะ หนูเป็นเด็ก ต้องยกมือไหว้ลุงนะคะ แล้วเราก็เอาของฝากจากฮ่องกง เกาหลี อเมริกา (ของที่ระลึกจากทุกที่ที่เคยไป) ยกให้ลุงหมดเลย แกก็ยกมือไหว้อีก บอกขอบคุณมากเลยครับคุณผู้โดยสาร ท่าทางดีใจด้วยคะ เราเลยขอเบอร์ลุงไว้เพราะนี่คือ1ในแท๊กซี่ดีๆที่ไว้ใจได้ แกบอกต่อว่า ถ้าคุณผู้โดยสารมีอะไรให้ผมรับใช้ ผมยินดีครับ ลุงขับที่ไหนบ้างคะแล้วบ้านอยู่ไหนคะ เราถาม ผมขับหมดแหละครับ ใครใช้ไปไหนก็ไป ทั่วไทย55 แกหัวเราะ บ้านผมอยู่ปทุมครับ ผมเริ่มตี3ตอนเช้า เข้าบ้านก็เย็นๆนู่นครับ ขอบคุณมากจริงๆคะลุง ไม่เป็นไรครับ ผมต้องรับผิดชอบ ผู้โดยสารจะลำบากไม่ได้หรอกครับ
คุณลุงแท๊กซี่ใจดี ชื่อ คุณชนะพันธุ์ อัครเรืองวงศ์ เลขรถ มฉ 823 ท่าทางแกก็ซื่อๆแบบอ่อนน้อม พูดไปยิ้มไป เราทราบซึ้งในน้ำใจของคุณลุงแกจริงๆค่ะ เลยอยากเผยแพร่เรื่องราวดีๆของคนดีให้ชาวพันทิปได้ชื่นชมด้วย คนดีเราต้องส่งเสริมและยกย่องใช่มั๊ยค่ะ?
ปล.. ถ้าแท็กผิดไปขออภัยด้วยนะคะ ไม่รู้จะเลือกแท็กไหนดีแต่อยากให้ชาวพันทิปช่วยให้กำลังใจแท๊กซี่ดีๆในสังคมคะ
เรื่องราวน่าประทับใจกับแท๊กซี่ดีๆที่ต้องบอกต่อ....ชื่นชมคนดีกันค่ะ
(ประสบการณ์ส่วนตัวเลยคะ)
วันนี้เรามีเรื่องดีๆของคนขับแท๊กซี่จะมาเล่า เพื่อเป็นการชื่นชมคนทำดีให้ได้รับการยกย่องจากสังคมคะ เรื่องก็คือ... วันที่17 กพ. เราต้องเดินทางจากบ้านไปสนามบินดอนเมืองตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณตี4:30 แน่นอนว่าแถวบ้าน เวลาป่านนั้นไม่แท๊กซี่ผ่านแน่นอน เราจึงเลือกใช้บริการของGrab Taxi ผ่านบริษัท...(เป็นบริษัทขายคูปองแบบแถมส่วนลด เราซื้อคูปองเรียกแท๊กซี่99บาท แต่สามารถใช้จ่ายค่าแท๊กซี่ได้200บาทเลย) มาต่อเรื่องGrab Taxi เป็นบริการเรียกแท๊กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือ จะโทรสายตรงเข้าไปก็ได้คะ มีค่าบริการเรียก25บาท ถือว่าไม่แพงกับการบริการและความปลอดภัยของเรา รถทุกคันของบริษัทจะมีป้ายชัดเจนและติดGPS ติดตามจากบริษัทโดยตรง คุณตาเลยจัดการใช้แอพบนมือถือเรียกรถล่วงหน้าก็ได้มา นัดกันตี4:30ให้มารับหน้าบ้านในตอน5โมงเย็นของวันที่16 กพ.
เวลาตี4:15 ของเช้าวันที่17 คนขับแท๊กซี่ก็มาถึงก่อนเวลา เรายังแต่งตัวไม่เสร็จก็เลยให้คุณลุงรอไปก่อน คุณตาก็เร่งจังเพราะเกรงใจที่เขาต้องมารอ เราก็รีบ ผมเผ้ารุงรัง คุณลุงพาเราไปถึงดอนเมือง พอไปถึงปรากฎว่าพอยไม่ได้ปริ้นใบเสร็จการชำระเงินค่าคูปองไป มีแต่สลิปเคาเตอร์เซอร์วิสจากเซเว่นที่ยืนยันว่าเราจ่ายเงินค่าคูปองแล้ว คุณลุงไม่รู้ว่าสลิปนี่ก็ใช้ได้ เราก็ไม่รู้ว่าต้องปริ้นใบเสร็จไปด้วย สรุปต้องจ่ายค่าแท๊กเต็มๆ260 บวกค่าคูปองอีก99 ตอนนั้นบอกตรงๆว่าอารมเสียมาก เราต้องจ่ายสองเด้ง โอ๊ยย!! หงุดหงิด แต่ยังไงก็ต้องรีบเช็คอินก่อน เดี๋ยวตกเครื่อง ตอนนั้นเราโทรแจ้งกับทางGrab Taxi เลยว่าเรื่องเป็นแบบนี้ๆ คุณจะแก้ปัญหาให้เรายังไง? ทางคอลเซนเตอร์บอกเราว่าสลิปก็สามารถใช้ได้ ไม่ต้องปริ้นใบจ่ายก็ได้ เพราะในสลิปก็มีหลักฐานยืนยันได้ ก็รับเรื่องไว้บอกจะรายงานหัวหน้า เขาเองไม่มีอำนาจการตัดสินใจ เดี๋ยวเขาโทรกลับประมาณ10โมง เราก็บอก งั้นติดต่อมาทางอีเมลละกันค่ะ เราเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้เปิดRoaming โทรไม่ติดหรอก เขาก็โอเค แต่ผ่านไป4วัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำไงต่อค่ะ?? ลงจากเครื่องถึงดอนเมืองปุ๊บ(20 กพ.) เราก็โทรถามความคืบหน้า ทางหัวหน้าก็มาคุยบอกจะขอเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุม หาทางแก้ปัญหาให้ จะติดต่อกลับตอนเย็น ขอโทษ บลาๆ@&$ (จริงๆไม่ได้เรื่องใหญ่อะไรแต่เราอยากได้ความชัดเจนค่ะ ว่ายังไง แต่ไม่ใช่ให้ความหวังแล้วเฉย)
เช้าวันที่ 21 ไม่มีคำตอบจากGrab Taxi
เราเลยโทรหาคุณลุง คนขับเพื่อขอความช่วยเหลือ เราบอกเรายปริ้นใบเสร็จได้แล้วจะเอาไปให้คุณลุงเอง ให้คุณลุงเอาไปขึ้นเงินกับบริษัท แล้วขอเงินค่าแท๊กซี่ที่เสียไปวันนั้น (เราเสียสองเท่าเลย) พอวางจากคุณลุง เราโทรไปหาGrab Taxiอีก.. เขาก็ขอโทษ สรุปจะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดแต่ต้องมาเอาเองที่ตึกแถวถนนเพชรบุรี (บ้านเราอยู่นนค่ะ)
มาต่อเรื่องคุณลุง เชื่อมั๊ยคะ!! คุณลุงมีน้ำใจมาก ขับรถมาเอง มาหาเราถึงบ้าน แกส่งผู้โดยสารจากหมอชิตแล้วขับมาหาเราบางใหญ่ นนบุรี
มาถึงแกก็ขอโทษ ยกมือไหว้ บอกผมไม่รู้จริงๆครับ เราถึงกับอึ้งกับน้ำใจคุณลุง ทราบซึ้งใจกับน้ำใจของแกจริงๆ เลยบอกว่าลุงคะ ไม่เป็นไรหนูก็ผิดที่ไม่ปริ้นใบไป ลุงเองก็ไม่รู้ ไม่ผิดหรอกคะ แค่ลุงมาหาถึงบ้านก็ซึ้งใจมากแล้ว ไม่ต้องไหว้หนูหรอกคะ หนูเป็นเด็ก ต้องยกมือไหว้ลุงนะคะ แล้วเราก็เอาของฝากจากฮ่องกง เกาหลี อเมริกา (ของที่ระลึกจากทุกที่ที่เคยไป) ยกให้ลุงหมดเลย แกก็ยกมือไหว้อีก บอกขอบคุณมากเลยครับคุณผู้โดยสาร ท่าทางดีใจด้วยคะ เราเลยขอเบอร์ลุงไว้เพราะนี่คือ1ในแท๊กซี่ดีๆที่ไว้ใจได้ แกบอกต่อว่า ถ้าคุณผู้โดยสารมีอะไรให้ผมรับใช้ ผมยินดีครับ ลุงขับที่ไหนบ้างคะแล้วบ้านอยู่ไหนคะ เราถาม ผมขับหมดแหละครับ ใครใช้ไปไหนก็ไป ทั่วไทย55 แกหัวเราะ บ้านผมอยู่ปทุมครับ ผมเริ่มตี3ตอนเช้า เข้าบ้านก็เย็นๆนู่นครับ ขอบคุณมากจริงๆคะลุง ไม่เป็นไรครับ ผมต้องรับผิดชอบ ผู้โดยสารจะลำบากไม่ได้หรอกครับ
คุณลุงแท๊กซี่ใจดี ชื่อ คุณชนะพันธุ์ อัครเรืองวงศ์ เลขรถ มฉ 823 ท่าทางแกก็ซื่อๆแบบอ่อนน้อม พูดไปยิ้มไป เราทราบซึ้งในน้ำใจของคุณลุงแกจริงๆค่ะ เลยอยากเผยแพร่เรื่องราวดีๆของคนดีให้ชาวพันทิปได้ชื่นชมด้วย คนดีเราต้องส่งเสริมและยกย่องใช่มั๊ยค่ะ?
ปล.. ถ้าแท็กผิดไปขออภัยด้วยนะคะ ไม่รู้จะเลือกแท็กไหนดีแต่อยากให้ชาวพันทิปช่วยให้กำลังใจแท๊กซี่ดีๆในสังคมคะ