ATM ของกสิกร แจ้งว่าให้ผมไปต่ออายุบัตรที่ธนาคาร ภายในเดือน ก.พ. จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆทั้งสิ้น (หน้าบัตรเขียน privileged member)
ผมจึงนำบัตรปชช. บัตรATM และสมุดไปดำเนินการต่ออายุบัตรที่ธนาคารกสิกรแถวบ้าน(จ.นครปฐม)
เริ่มจากสาขาย่อยที่ใกล้บ้านที่สุด พนักงานแจ้งว่าบัตรรุ่นเดียวกับที่ผมจะต่ออายุนั้นหมด แจ้งเรื่องแล้วแต่ยังไม่ส่งมา และอาจมาส่งไม่ทันเดือนนี้ แนะนำให้ไปหาสาขาอื่นๆที่มีบัตรรุ่นเดียวกันเพื่อต่ออายุได้ฟรี หรืออีกทางเสียเงิน 250 บาท ต่ออายุ จะได้บัตรอีกแบบ แต่ก็ไม่ได้ถามต่อ ที่รีบมาต่ออายุภายในเดือนนี้เพราะไม่อยากเสียเงิน
จึงไปสาขาอื่นที่ไกลออกไปหน่อย เป็นสาขาใหญ่กว่าสาขาแรกแถวบ้าน บอกว่ามาต่อบัตร สิ่งที่พนักงานแจ้งอย่างแรกสุดเลยคือ เสียเงิน 250 บาทเพื่อต่ออายุ (เหมือนกั๊กข้อมูลไว้) ผมเลยถามกลับไปว่า ตอนแรกแจ้งว่าต่ออายุภายในเดือนนี้จะฟรีค่าธรรมเนียม ก็อ้ำๆอึ้งๆ บอกว่าเสียค่าธรรมเนียม 250 บาท จะได้บัตรแบบใหม่ บลาๆๆ ไม่ได้สนใจฟัง จึงเดินออกมา จำใจไปหาบัตรแบบเดิมที่กรุงเทพ
ใจอยากปิดบัตรไปเลย แต่ใช้บริการ k web shopping ซื้อขายของตอนนี้อยู่ เลยจำใจทน
1. ทำไมทางธนาคารปล่อยให้ภาระการต่ออายุบัตรตกอยู่กับผู้บริโภค ในการ"ตระเวน" หาสาขาที่มีบัตรพร้อมต่ออายุ และไม่เสียค่าธรรมเนียมดังที่ได้แจ้งไว้แต่แรกเริ่ม?
2. ทำไมพนักงานสาขาที่สองจึงเริ่มการสนทนาด้วยการเสียค่าธรรมเนียม? และพยายามให้เสีย 250 บาทตลอด?
ธ.กสิกรครับ ปัญหาต่ออายุบัตร ATM
ผมจึงนำบัตรปชช. บัตรATM และสมุดไปดำเนินการต่ออายุบัตรที่ธนาคารกสิกรแถวบ้าน(จ.นครปฐม)
เริ่มจากสาขาย่อยที่ใกล้บ้านที่สุด พนักงานแจ้งว่าบัตรรุ่นเดียวกับที่ผมจะต่ออายุนั้นหมด แจ้งเรื่องแล้วแต่ยังไม่ส่งมา และอาจมาส่งไม่ทันเดือนนี้ แนะนำให้ไปหาสาขาอื่นๆที่มีบัตรรุ่นเดียวกันเพื่อต่ออายุได้ฟรี หรืออีกทางเสียเงิน 250 บาท ต่ออายุ จะได้บัตรอีกแบบ แต่ก็ไม่ได้ถามต่อ ที่รีบมาต่ออายุภายในเดือนนี้เพราะไม่อยากเสียเงิน
จึงไปสาขาอื่นที่ไกลออกไปหน่อย เป็นสาขาใหญ่กว่าสาขาแรกแถวบ้าน บอกว่ามาต่อบัตร สิ่งที่พนักงานแจ้งอย่างแรกสุดเลยคือ เสียเงิน 250 บาทเพื่อต่ออายุ (เหมือนกั๊กข้อมูลไว้) ผมเลยถามกลับไปว่า ตอนแรกแจ้งว่าต่ออายุภายในเดือนนี้จะฟรีค่าธรรมเนียม ก็อ้ำๆอึ้งๆ บอกว่าเสียค่าธรรมเนียม 250 บาท จะได้บัตรแบบใหม่ บลาๆๆ ไม่ได้สนใจฟัง จึงเดินออกมา จำใจไปหาบัตรแบบเดิมที่กรุงเทพ
ใจอยากปิดบัตรไปเลย แต่ใช้บริการ k web shopping ซื้อขายของตอนนี้อยู่ เลยจำใจทน
1. ทำไมทางธนาคารปล่อยให้ภาระการต่ออายุบัตรตกอยู่กับผู้บริโภค ในการ"ตระเวน" หาสาขาที่มีบัตรพร้อมต่ออายุ และไม่เสียค่าธรรมเนียมดังที่ได้แจ้งไว้แต่แรกเริ่ม?
2. ทำไมพนักงานสาขาที่สองจึงเริ่มการสนทนาด้วยการเสียค่าธรรมเนียม? และพยายามให้เสีย 250 บาทตลอด?