Ford Fiasta กับความไม่ชัดเจนของเซลล์

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆชาว Pantip ทุกท่าน
วันนี้ประสบการณ์แปลกใหม่มาเล่าให้ฟัง เริ่มตั้งแต่จองรถเลยก็แล้วกัน
วันที่ 1 ธันวาคม 2555 เราไปจองfiasta ที่งาน moter expo ก็คุยกับปกติดีค่ะ บริการก็ไม่ว่ากันนะค่ะคนเยอะ
มาถึงข้อตกลงกันบ้าง เราอยากได้เบาะหนังกับสเกิร์ตก็ตกลงกับเซลล์ให้เบาะหนัง ส่วนสเกิร์ตรอบคันเราจ่ายเองค่ะ หมื่นหนึ่ง(เราไม่ได้ระบุจำนวนชิ้นนะ) เซลล์ถามนะว่ารีบไม เราก็ว่าไม่เราอยากได้ก่อนปีใหม่ไทย(สงกรานต์)มีนา-เมษา  ผ่านไประยะหนึ่ง(จำไม่ได้ว่านานขนาดไหน)เซลล์โทรมาบอกว่ารถมาแล้ว พอใกล้กำหนดที่เราจะไปรับรถ เราก็โทรคุยกับเซลล์ว่าจะติดฟิล์มเท่าไร พรมเอาแบบไหนสเกิร์ตจะเอาหลายแบบไหน เซลล์ก็ส่งแบบมาให้ดู เราก็ส่งแบบที่เราชอบกลับไปให้ดู มาแล้วๆค่ะวีรกรรม

ครั้งแรก<<<แบบที่น้องส่งมาเป็นแบบสิบชิ้นค่ะ ทางศูนย์เราให้ไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเอาแบบสิบชิ้นต้องเพิ่มเงินค่ะ  เรายอมค่ะเราไม่รอบครอบเองไม่ได้ระบุจำนวนชิ้นแต่!!เราระบุว่ารอบคันนะ  ที่บ้านเราก็ไปคุยกับเซลล์ให้พ่อเป็นคนจ่ายเงิน พ่อบอกเอาก็เอาสิบชิ้นหนึ่งหมื่นหกพัน

ครั้งสองวันรับรถ <<<เปิดที่เก็บรถให้เราไปตรวจสอบรถ เราไปกับพี่ชายเรานะ พี่ชายเราตกใจเลยค่ะสเกิร์ตกับสีรถต่างกันมากจนเห็นได้ชัน(แต่บ้างชิ้นพอยอมรับได้บ้าง) ทางเซลล์ก็แก้ต่างกลับมาว่า สีเพี้ยนนิดเอง ศูนย์แต่งเขาไม่ค่อยได้ทำสิบชิ้นค่ะทำให้ไม่เนียนบ้าง ตกลงกันได้นะศูนย์แต่งมาเปลี่ยนให้ที่บ้าน  มาความสะอาดของตัวรถกันบ้างนะ กระจกเป็นคราบแห้งกรังอยู่ที่กระจกบ้างหน้าเช็ดไม่ออก เซลล์บอกพี่หนูเช็คไม่ออก พี่อยากสะอาดอยากเอาออกก็เอาไปเข้าคาร์แคร์นะค่ะ  คุยกันนานมามากจนจะเลยฤกษ์ พี่ชายอย่าพึงเซ็นรับรถจนกว่าพี่จะตกลงกับเซลล์ แล้วเราก็มาพลาดจนได้ทำให้เกิดครั้งที่สามจนได้

ครั้งสามเอารถไปเช็คระยะครั้งแรก  <<<โทรไปจองคิวปกติค่ะ ถึงคราวเอาสมุดรถไปเช็คประวัติค่ะ
พี่ที่เช็คประวัติรถ : รถคันนี้ซื้อต่อมาหรอครับ
เรา : ไม่ค่ะ นี้ค่ะเจ้าของรถ
พี่ที่เช็คประวัติรถ : แต่รถคันนี้ใช้มาได้ 14 เดือนแล้วครับ
เรา : หันไปมองหน้าพี่ ใช้รถยังไม่ถึง 11 เดือนเลย งวดที่11ยังไม่ได้ลงเลย แล้วก็โทรถามเซลล์เลยค่ะ เราให้พี่ชายเราคุยกับเซลล์
พี่ชายเรา : ในประวัติรถระบุว่าใช้มาได้ 14 เดือนแล้ว
เซลล์ : ค่ะ ทางเราได้แจ้งแล้วนะ ช่วยอะไรไม่ได้ค่ะ
พี่ชายเรา : ครับ งั้นแค่นี้
พี่ที่เช็คประวัติรถ : หันมายิ้มให้พวกเรา ที่นี้ไม่มีกรณีนี้แบบนี้นะครับ พลวกคุณโดนแล้ว
เรา : พี่หนูขอถ่ายรูปหน้านี้หน่อยค่ะ
พี่ที่เช็คประวัติรถ : พี่ปริ้นให้แล้ว
ทำไมเซลล์ไม่แจ้งเราให้ทราบว่า ทำให้เราเสียสิทธิ์ของเราไป
1.    คูปองระยะแรก ไม่กี่บาท แต่เสียความรู้สึกที่ไม่สารารถประเมินราคาได้ค่ะ
2.    ระยะเวลาการรับประกัน 3 ปี เหลือเพิ่ง2ปีกว่าๆๆ
3.    ถ้าเราจะขายรถ รถเราก็ตกเป็นปี 2012 ทั้งที่เราซื้อใน ปี2013
****ตรงนี้ขอระบายล้วนๆ ถ้าเราทราบว่าจะโทรไปถามคุณไมค่ะ “คุณเซลล์” ถ้าเซลล์บอกเราวันรับรถ เราจะเซ็นรับรถไมล่ะค่ะ จากการที่คุยกับพี่ชายเราคุณมีหน้าที่แค่ขายรถแค่นั้น ไม่ดูแลลูกค้าของคุณต่อ จากที่พี่ชายจะซื้อ ranger 3.2 อีกคันพี่ชายบอกกลับไปเล่นตลาดแบบเดิมดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ เราน่าจะเชื่อพี่ชายเราไปใช้รถตลาดตั้งแต่แรกเสียความรู้สึกมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่