เรื่องราวความสงสัย มีที่มาดังนี้ค่ะ
.
.
วันจันทร์ที่ผ่านมา...พบว่าบัตรชำรุด ..ด้านหลังที่แถบแม่เหล็กสีดำหลุดลอกออกมา !!
(บัตรยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยน/ยังไม่หมดอายุ)
เมื่อไปสอบถามที่ธนาคารสาขา....
น้องเจ้าหน้าที่ธนาคาร แผนกกดบัตรคิว..
ให้คำตอบมาว่า...มีค่าธรรมเนียมการออกบัตรใบใหม่ 250 บาทค่ะ !!
เราบอก : อย่างนั้นขอทำเรื่องยกเลิกการใช้บัตรเดบิตค่ะ
น้องเจ้าหน้าที่ตอบ : "ต้องโทรไปยกเลิกด้วยตัวเองกับคอลเซนต์เตอร์ค่ะ"
แต่เมื่อโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์...
เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ตอบว่า...
ทั้งเรื่องค่าธรรมเนียม และการยกเลิกบัตร ให้ไปทำที่สาขาได้เลย !!!
ค่าธรรมเนียมการออกบัตรใบใหม่ ...มีหรือไม่มี...ถ้ามีราคาเท่าไหร่?? ก็ต้องไปสอบถามกับทางธนาคารสาขาเช่นกัน !!
(ถ้าให้คอลเซ็นเตอร์ยกเลิก...คอลเซ็นต์เตอร์ต้องให้ลูกค้ากดเข้าเบอร์อัติโนมัติ แล้วเลือกเมนู"อายัดบัตร" แทน) !!!
เมื่อวางสายกันไป...ก็เลยเดินกลับไปที่ธนาคารสาขาอีกรอบ....
กลับไปรอบนี้ ได้พบผู้จัดการสาขา...
เลยสอบถามผู้จัดการเรื่องค่าธรรมเนียม การออกบัตรใบใหม่แทนใบเก่าที่ชำรุด
ผู้จัดการดูแล้ว บอกไม่ต้องมีค่าธรรมเนียม
แต่พอไปถึงหน้าเคาน์เตอร์...น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง ก็บอกจะขอเก็บค่าธรรมเนียม 150 บาทอีก !!!
แต่พอแจ้งน้องเจ้าหน้าที่ไป ว่าผู้จัดการบอกไม่ต้องมีนะคะ
น้องเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ก็เลย ไม่ได้กล่าวอะไรต่อ และออกบัตรใบใหม่ให้แทนใบเก่าให้เรียบร้อย
แต่ประเด็นที่สงสัยคือ : กว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย
ทำไมเจ้าหน้าที่แต่ละท่าน มีการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันเลย???!!
((แท้จริงแล้ว มาตรฐานกำหนดไว้เช่นไรคะ))??
ขอบคุณค่ะ
บัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย หากชำรุดก่อนถึงวันหมดอายุบัตร ต้องมีค่าธรรมเนียมไม๊คะ??
.
.
วันจันทร์ที่ผ่านมา...พบว่าบัตรชำรุด ..ด้านหลังที่แถบแม่เหล็กสีดำหลุดลอกออกมา !!
(บัตรยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยน/ยังไม่หมดอายุ)
เมื่อไปสอบถามที่ธนาคารสาขา....
น้องเจ้าหน้าที่ธนาคาร แผนกกดบัตรคิว..
ให้คำตอบมาว่า...มีค่าธรรมเนียมการออกบัตรใบใหม่ 250 บาทค่ะ !!
เราบอก : อย่างนั้นขอทำเรื่องยกเลิกการใช้บัตรเดบิตค่ะ
น้องเจ้าหน้าที่ตอบ : "ต้องโทรไปยกเลิกด้วยตัวเองกับคอลเซนต์เตอร์ค่ะ"
แต่เมื่อโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์...
เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ตอบว่า...
ทั้งเรื่องค่าธรรมเนียม และการยกเลิกบัตร ให้ไปทำที่สาขาได้เลย !!!
ค่าธรรมเนียมการออกบัตรใบใหม่ ...มีหรือไม่มี...ถ้ามีราคาเท่าไหร่?? ก็ต้องไปสอบถามกับทางธนาคารสาขาเช่นกัน !!
(ถ้าให้คอลเซ็นเตอร์ยกเลิก...คอลเซ็นต์เตอร์ต้องให้ลูกค้ากดเข้าเบอร์อัติโนมัติ แล้วเลือกเมนู"อายัดบัตร" แทน) !!!
เมื่อวางสายกันไป...ก็เลยเดินกลับไปที่ธนาคารสาขาอีกรอบ....
กลับไปรอบนี้ ได้พบผู้จัดการสาขา...
เลยสอบถามผู้จัดการเรื่องค่าธรรมเนียม การออกบัตรใบใหม่แทนใบเก่าที่ชำรุด
ผู้จัดการดูแล้ว บอกไม่ต้องมีค่าธรรมเนียม
แต่พอไปถึงหน้าเคาน์เตอร์...น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง ก็บอกจะขอเก็บค่าธรรมเนียม 150 บาทอีก !!!
แต่พอแจ้งน้องเจ้าหน้าที่ไป ว่าผู้จัดการบอกไม่ต้องมีนะคะ
น้องเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ก็เลย ไม่ได้กล่าวอะไรต่อ และออกบัตรใบใหม่ให้แทนใบเก่าให้เรียบร้อย
แต่ประเด็นที่สงสัยคือ : กว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย
ทำไมเจ้าหน้าที่แต่ละท่าน มีการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันเลย???!!
((แท้จริงแล้ว มาตรฐานกำหนดไว้เช่นไรคะ))??
ขอบคุณค่ะ