ขับในกทม. ค่าน้ำมันบริษัทออกให้ 6-7 ถัง
ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ใช้งานปกติบวกลบนิดหน่อย
ส่วนเรื่องรถ จะให้รถบริษัท เช่น civic
มาใช้เป็นรถส่วนตัวเลย ทั้งวันทำงานและวันหยุด
ค่ารถตรวจเช็คระยะหรือซ่อมอะไหล่ต่างๆ ก็เบิกใบเสร็จลงบริษัทเลย
กับอีกแบบ ให้ใช้รถที่ตัวเองมีอยู่ (บริษัทไม่ออกรถให้)
แต่ให้เป็นเงินค่าบำรุงรักษา 11850 บาท ต่อเดือน สมทบเข้ามาในเงินเดือน
ปล.
1) น้ำมันได้ฟรี ทั้ง 2 แบบนะครับ
2) มีรถตัวเองอยู่แล้วอายุใช้งาน 3-4 ปี ชำระเงินครบหมดแล้วครับ
ช่วยอธิบาย หรือคำนวณให้ดูหน่อยครับ
ว่าทำไมได้ค่าบำรุงรักษา ไม่ได้คุ้มค่าไปกว่า ได้รถบริษัทมาใช้ (เพราะเสียงส่วนใหญ่จะเชียร์รถบริษัท)
เช่น ผมคำนวณว่า 11850 x 12 ปีนึงก็ได้ 142,200 บาท
6 ปี ก็ราวๆ 850,000 บาท
หักค่าประกัน 15000 ซ่อมศูนย์/อู่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง เฉลี่ยปีละ 10000 รวมค่าใช้จ่ายเฉลี่ยปีละ 25000
6 ปี ก็ราวๆ 150,000 บาท
หักลบแล้วยังได้ 700,000 เอาไปซื้อรถใหม่เองได้คันนึง
แต่ผมอาจจะคิดอะไรไม่ครบถ้วน หรือ ไม่ได้คิดจุดสำคัญอื่นๆ
ถ้าคุณเป็นเซลล์ แบบขับในกทม. ... คุณจะเลือกรถบริษัท หรือเลือกเงินค่าบำรุงรักษาครับ
ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ใช้งานปกติบวกลบนิดหน่อย
ส่วนเรื่องรถ จะให้รถบริษัท เช่น civic
มาใช้เป็นรถส่วนตัวเลย ทั้งวันทำงานและวันหยุด
ค่ารถตรวจเช็คระยะหรือซ่อมอะไหล่ต่างๆ ก็เบิกใบเสร็จลงบริษัทเลย
กับอีกแบบ ให้ใช้รถที่ตัวเองมีอยู่ (บริษัทไม่ออกรถให้)
แต่ให้เป็นเงินค่าบำรุงรักษา 11850 บาท ต่อเดือน สมทบเข้ามาในเงินเดือน
ปล.
1) น้ำมันได้ฟรี ทั้ง 2 แบบนะครับ
2) มีรถตัวเองอยู่แล้วอายุใช้งาน 3-4 ปี ชำระเงินครบหมดแล้วครับ
ช่วยอธิบาย หรือคำนวณให้ดูหน่อยครับ
ว่าทำไมได้ค่าบำรุงรักษา ไม่ได้คุ้มค่าไปกว่า ได้รถบริษัทมาใช้ (เพราะเสียงส่วนใหญ่จะเชียร์รถบริษัท)
เช่น ผมคำนวณว่า 11850 x 12 ปีนึงก็ได้ 142,200 บาท
6 ปี ก็ราวๆ 850,000 บาท
หักค่าประกัน 15000 ซ่อมศูนย์/อู่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง เฉลี่ยปีละ 10000 รวมค่าใช้จ่ายเฉลี่ยปีละ 25000
6 ปี ก็ราวๆ 150,000 บาท
หักลบแล้วยังได้ 700,000 เอาไปซื้อรถใหม่เองได้คันนึง
แต่ผมอาจจะคิดอะไรไม่ครบถ้วน หรือ ไม่ได้คิดจุดสำคัญอื่นๆ