ช่วง ก.ย. - ต.ค. ปีที่แล้วไปเที่ยวอิตาลี และ ประเทศใกล้เคียงมาค่ะ ได้เช่ารถผ่าน VIPCars ได้รถจากบริษัท auto at europa holding Sicily by Car ตอนรับรถ ได้รถรุ่นสูงกว่าที่จอง (จอง เฟียต แพนดา ได้เปอโยต์ 206) ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะ เคยไปเช่าแถวยุโรป 2-3 ครั้งแล้ว ก็มักจะได้ อัพเกรด รถฟรีเสมอ (อยากจะรีบเที่ยวด้วย ไม่อยากเสียเวลา) แต่พอเอารถไปคืน เก็บตังค์เรามากกว่าใบจอง ถามว่าทำไม เค้าบอกว่า เพราะ เราขออัพเกรดรถ ก็เถียงกันอยู่นานว่าเราไม่ได้ขอ ไม่เคยคิดด้วยว่าจะขอ เพราะอยากได้ เฟียต แพนดา มากกว่า บ้านเราไม่มี แต่ยังบริษัทก็ไม่ยอม เราก็ เอา ยอมก็ได้เพราะเราก็ดันไปเซ็นต์ชื่อในใบสัญญาเช่าไว้แล้ว (จ่ายเพิ่มไปอีก 50 ยูโร) ก็จบไป
แต่แล้วมันก็มีปัญหามาอีก คือ เมื่ออาทิตย์ ที่แล้วได้รับจดหมายจากบริษัทนี้บอกว่า ได้เก็บเงินจากบัตรเครดิตเรา 50 ยูโร + VAT เป็นค่าดำเนินการส่งสำเนา จดหมายปรับจากเจ้าหน้าที่ของ เมืองปิสา มาให้เรา และส่งข้อมูล ของเราไปให้เจ้าหน้าที่ แต่พอใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา ก็เจอว่า บริษัทนี้เก็บเงินไป 61 ยูโร 2 ครั้ง (รวม 122 ยูโร) เขียน e-mail ไปถามว่า ทำไมเก็บ 2 ครั้ง ยังไม่ได้รับคำตอบเลย 3 วันแล้ว กะว่าจะรอให้ครบ 7 วัน จะ e-mail ไปหา VIPCars ให้เค้าช่วย (ไม่รู้จะได้ผลมั้ย)
ส่วน จ.ม. ปรับเป็นภาษาอิตาเลียนอ่านไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ลองให้เพื่อนที่พอรู้อิตาเลี่ยน อ่านเค้าบอกว่าเป็นค่าปรับที่เราไปจอดในที่ห้ามจอด ก็พอเข้าเค้าจำได้ว่าจะไปจอดตรงนี้เป็นที่สำหรับผู้อาศัย แต่จริงๆ ไม่ได้จอด แค่เกือบเฉยๆ คือ พอจอดก็ถามคนแถวนั้นว่าจอดได้มั้ย เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เพราะตรงนี้สำหรับผู้อาศัยย่านนั้นเท่านั้น เราก็ย้าย ไปจอดที่อื่น ใช้เวลาตรงนั้นประมาณ 5 นาทีเท่านั้น) แต่จดหมายฉบับจริงยังไม่ได้รับเลยค่ะ เค้าอาจจะเห็นว่าเป็นต่างชาติเลยไม่สนใจจะส่ง หรืออาจจะยังไม่ถึง
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
1 ปัญหา อัพเกรดรถหมดไปแล้วนะคะ แต่อยากให้ท่านอื่นๆ ระวังไว้ด้วยค่ะ บริษัทนี้เอาแต่ได้
2 ค่าส่งจดหมาย และค่าแรงงานในการดำเนินการ แพงขนาดนี้เลยเหรอคะ
3 ถ้าบริษัทไม่ตอบ และ VIPCars ช่วยไม่ได้ หรือไม่ช่วยควรจะทำอย่างไรดีคะ เพื่อให้ได้เงินคืน 61 ยูโร (ที่เก็บซ้ำ)
4 ถ้า จดหมายจากเจ้าหน้าที่ตัวจริงมาควรทำอย่างไรคะ เราไม่ได้จอดจริงๆค่ะ หลังจากถามคนผ่านไปมา 2-3 คน (บางคนบอกจอดได้ บางคนบอกไม่ได้) แล้วก็ย้าย แล้วก็จดหมายภาษาอิตาเลี่ยน อ่านไม่ออกจริงๆค่ะ ใช้ภาษากฎหมาย เพื่อนที่พอรู้ก็อ่านได้ไม่เข้าใจ ถ้าได้มาจริงก็เขียนตอบกลับไปว่า อ่านไม่ออกช่วยส่งฉบับภาษาอังกฤษมาได้มั้ย จะดีมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
เจอบริษัทรถเช่าที่อิตาลีตุกติก ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
แต่แล้วมันก็มีปัญหามาอีก คือ เมื่ออาทิตย์ ที่แล้วได้รับจดหมายจากบริษัทนี้บอกว่า ได้เก็บเงินจากบัตรเครดิตเรา 50 ยูโร + VAT เป็นค่าดำเนินการส่งสำเนา จดหมายปรับจากเจ้าหน้าที่ของ เมืองปิสา มาให้เรา และส่งข้อมูล ของเราไปให้เจ้าหน้าที่ แต่พอใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา ก็เจอว่า บริษัทนี้เก็บเงินไป 61 ยูโร 2 ครั้ง (รวม 122 ยูโร) เขียน e-mail ไปถามว่า ทำไมเก็บ 2 ครั้ง ยังไม่ได้รับคำตอบเลย 3 วันแล้ว กะว่าจะรอให้ครบ 7 วัน จะ e-mail ไปหา VIPCars ให้เค้าช่วย (ไม่รู้จะได้ผลมั้ย)
ส่วน จ.ม. ปรับเป็นภาษาอิตาเลียนอ่านไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ลองให้เพื่อนที่พอรู้อิตาเลี่ยน อ่านเค้าบอกว่าเป็นค่าปรับที่เราไปจอดในที่ห้ามจอด ก็พอเข้าเค้าจำได้ว่าจะไปจอดตรงนี้เป็นที่สำหรับผู้อาศัย แต่จริงๆ ไม่ได้จอด แค่เกือบเฉยๆ คือ พอจอดก็ถามคนแถวนั้นว่าจอดได้มั้ย เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เพราะตรงนี้สำหรับผู้อาศัยย่านนั้นเท่านั้น เราก็ย้าย ไปจอดที่อื่น ใช้เวลาตรงนั้นประมาณ 5 นาทีเท่านั้น) แต่จดหมายฉบับจริงยังไม่ได้รับเลยค่ะ เค้าอาจจะเห็นว่าเป็นต่างชาติเลยไม่สนใจจะส่ง หรืออาจจะยังไม่ถึง
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
1 ปัญหา อัพเกรดรถหมดไปแล้วนะคะ แต่อยากให้ท่านอื่นๆ ระวังไว้ด้วยค่ะ บริษัทนี้เอาแต่ได้
2 ค่าส่งจดหมาย และค่าแรงงานในการดำเนินการ แพงขนาดนี้เลยเหรอคะ
3 ถ้าบริษัทไม่ตอบ และ VIPCars ช่วยไม่ได้ หรือไม่ช่วยควรจะทำอย่างไรดีคะ เพื่อให้ได้เงินคืน 61 ยูโร (ที่เก็บซ้ำ)
4 ถ้า จดหมายจากเจ้าหน้าที่ตัวจริงมาควรทำอย่างไรคะ เราไม่ได้จอดจริงๆค่ะ หลังจากถามคนผ่านไปมา 2-3 คน (บางคนบอกจอดได้ บางคนบอกไม่ได้) แล้วก็ย้าย แล้วก็จดหมายภาษาอิตาเลี่ยน อ่านไม่ออกจริงๆค่ะ ใช้ภาษากฎหมาย เพื่อนที่พอรู้ก็อ่านได้ไม่เข้าใจ ถ้าได้มาจริงก็เขียนตอบกลับไปว่า อ่านไม่ออกช่วยส่งฉบับภาษาอังกฤษมาได้มั้ย จะดีมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ