เรื่องนี้อาจจะยาวหน่อยน่ะคับ แต่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาไม่รู้จะเอายังไงต่อกับเรื่องนี้ดี
ผมได้เปิดเบอร์ทรู (เบอร์ใหม่) เมื่อ 23/8/2013 ที่ผ่านมา ในโปร 699
เมือผมใช้งานไปได้ประมาณ 1 เดือน ผมได้มีปัญหาส่วนตัวเลยเข้าไปที่ศูนย์ทรูว่าอยากจะปิดเบอร์ แต่ทางศูนย์ทรูแจ้งว่าไม่สามารถปิดได้ต้องรอ 4 เดือนก่อนถึงจะปิดได้ ทางทรูจึงได้ให้ส่วนลด 50% มา จนถึง 23/12/2013 ผมก็ไม่มีปัญหาใดๆ
ใบแจ้งยอคก็มาตามปกติคับ รอบเดือนแรก จ่ายเต็ม 100% , รอบเดือนที่สองกับสาม ได้รับส่วนลด 50% ไม่มีปัญหาใดๆ จนถึงวันที่ 23/12/2013 ผมก็เข้าไปที่ศูนย์ทรู ตอนแรกจะไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์นี้ทิ้ง แต่ทางนั้นให้ข้อเสนอลด 50% ต่ออีก 6 เดือน ผมก็ตกลง ต่อไปถึง 23/06/2014
เรื่องเกิดหลังจากนี้คับ
ประมาณวันที่ 2X/01/2014 (จำวันที่แน่นอนไม่ได้) ใบแจ้งยอคค่าชำระบริการ ในรอบเดือน 22/11/2013-21/12/2013 มาเป็นยอคจำนวนเต็มโดยไม่ได้รับส่วนลด 50% แต่ประการใดๆ ยอค 801.71
วันที่ 25หรือ26/01/2014 ผมได้โทรเข้าที่ 1331 ฝ่ายบริการหลังการขาย ผุ้ชายรับทางพนักงานเข้าบอกว่าเดียวจะทำการตรวจสอบข้อมูลให้แล้วโทรกลับว่าทำไหมถึงยอคไม่ปรับค่าบริการให้ ทั้งๆที่ในระบบมีบอกว่าได้รับส่วนลด 50%
วันที่ 28/01/2014 หลังจากที่รอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อกลับมาแต่ได้เงียบหายไป ผมจึงโทรเข้าไปอีกที่ในช่วง เช้าๆ
รอบ 1 : โทรเข้าฝ่ายบริการหลังการขาย เข้าบอกว่าทางเข้าไม่สามารถตรวจสอบได้ ให้โทรกลับมาใหม่แล้วติดต่อฝ่ายปรับลดยอคเงิน *แต่ต้องเป็นช่วงบ่าย* ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาใดๆ
รอบ 2 (ช่วงบ่าย) : โทรติดต่อฝ่ายปรับลดยอคเงิน
ผม : พอดีอยากจะให้ตรวจสอบยอคค้างชำระให้หน่อย เพราะว่าใบแจ้งชำระมาผมไม่ได้ส่วนลด 50% ทั้งๆที่ผมยังได้อยู่
พนักงาน ญ : ค่ะเดียวทำการตรวจสอบให้ พนักงานก็ทำการตรวจสอบแล้วถามว่า เบอร์นี้ใช้ไหม 090XXXXXXX เจ้าของเบอร์ คน...... นี้ใช่หรือเปล่าค่ะ
ผม : ใช่คับ ตรวจสอบให้ผมหน่อยคับ
พนักงาน ญ : เดียวขอเวลาสักครู่น่ะค่ะ
หายไปประมาณ 5 นาที่
พนักงาน ญ : คุณไม่ได้รับส่วนลดน่ะค่ะ เพราะว่ามันอยู่ในช่วงคราบเกี่ยว เพราะว่าคุณต่อส่วนลดใหม่เมื่อ 23/12/2013 แต่ใบแจ้งยอคตัดยอคก่อน 23/12/2013 คุณเลยไม่ได้ค่ะ
ผม : ไม่ได้ ได้ยังไงคับ ก็จริงอยู่ที่ผมต่อโปรส่วนลดที่ 23/12/2013 แต่ก่อนหน้านั้นผมก็ยังไดส่วนลดอยู่สิคับเพราะว่าโปรเก่า ผมก็ยังได้ส่วนลด 50% อยู่เลย จึงๆผมต้องได้ส่วนลด 50% ตั้งแต่รอบบิล 23/9/2013-23/12/2014 รอบบิลรอบเดือน 10 11 12 แต่สิ่งที่ผมได้มาคือผมได้เฉพาะส่วนลดที่รอบบิลที่เดือน 10 กับ 11 เท่านั้น แต่เดือน 12 ผมไม่ได้ส่วนลด
พนักงาน ญ : ค่ะเดี่ยวตรวจสอบดูให้
หายไป 10กว่านาที่
พนักงาน ญ : ไม่สามารถตรวจสอบข้อมุลได้ค่ะ เดียวแจ้งกลับ
ผม : (งงละสิคับ ) ได้ๆแต่ขอคำตอบวันนี้น่ะ ว่าจะยังไงต่อ
พนักงาน ญ : ได้ค่ะ ไม่ต้องห่วง ดิฉันเลิก 1 ทุ่ม จะโทรหาก่อนแน่นอน
----------------
เวลาประมาณเกือบ 1 ทุ่ม พนักงาน ญ คนเดิมได้โทรมาบอกคำสั่นๆว่า ตอนนี้ระบบล่ม ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลอะไรได้เลย แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายหลังอีกที่
เรื่องก็เงียบไป ไม่มีอะไรตอบกลับมามีแต่ SMS แจ้งยอคค่าชำระบริการอย่างเดียว
30/1/57 : ผมได้ไปที่ True Shop เลยคับ ที่สาขาเซ็นทรัลบางนา ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขาย
ผม : ตรวจเซ็คให้หน่อยคับว่าทำไหมใบแจ้งยอคมาผมไม่ได้รับส่วนลด 50 %
พนักงาน : ค่ะ (จากนั้นก็ทำการตรวจสอบให้) พนักงานบอกว่าคุณก็ได้รับส่วนลดอยู่แล้วน่ะค่ะ ระบบก็มีแจ้งไว้ว่าได้รับส่วนลด 50% แต่หน้าจะมีปัญหาที่ระบบค่ะ เดียวดิฉันส่งเรื่องให้ แล้วรอดูรอบบิลใหม่ด้วยว่าได้รับส่วนลดหรือเปล่า
ผม : แล้วแบบนี้ผมต้องจ่ายบิลก่อนหรือเปล่า
พนักงาน : ยังไม่ต้อง เดียวจะลำบากตอนปรับลดยอค
หลังจากนั้นผ่านไปจนถึง 10/02/2557 ใบแจ้งยอคบิลมา รอบบิลของ 22/12/2013 ใบแจ้งยอคยังเป็นราคาเต็มอยู่ ทั้งเดือนเก่าและเดือนใหม่ เดือนใหม่ราคา 747.93 (สรุปว่ายังไมได้ส่วนลด ?)
11/2/57 : ไปที่ true shop เซ็นทรัลบางนา ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขายอีกครั้ง
ผม : ก้อธิบายกับปัญหาเดิมๆที่พบมา
พนักงาน : ตรวจสอบข้อมุลว่า ของรอบเดือนที่แล้วได้ส่งเรื่องไปให้แล้วแต่ยังไม่มีข้อสรุป ส่วนของใบแจ้งยอครอบล่าสุดทางพนักงานก็ยังบอกว่ายังงงอยู่เลยว่าทำไหมไม่ปรับลดยอคให้ เดียวจะโทรแจ้งกลับ ส่วนบิลยังไม่ต้องจ่าย
ระยะเวลาผ่านไปจนถึง 17/02/2557 ไม่มีการโทรแจ้ง บอก หรืออะไรทั้งสิ้นมีแต่ โทรมาตามค่าบริการและผมก็แจ้งแจงรายละเอียดว่าทำไหมถึงผมไม่จ่าย ก็ไม่มีอะไรจบกันด้วยดี แต่เมือมาถึง 17/02/2557 เวลา8.XX กว่าๆ ตัดสัญญาณผมสะงั้น
ผมอยากจะรู้ว่าผมควรจะทำอย่างไรต่อ ผมรู้สึกเบื่อกับ True มากมาย ผมคิดว่าจะไปเปิดเบอร์ใหม่ของค่ายอื่นแทนดีกว่าไหม ? ส่วนอันเก่าช่างมัน ไม่จงไม่จ่ายไม่ทำอะไรทั้งนั้นเพราะทำมาเยอะตามเรื่องมาเยอะละ ดีไหม ?
ขอบคุณคับ ที่เข้ามาอ่าน
เบื่อ True Move H มาก ไม่เป็นธรรมกับผู้ใช่บริการและการบริการที่ห่วย
ผมได้เปิดเบอร์ทรู (เบอร์ใหม่) เมื่อ 23/8/2013 ที่ผ่านมา ในโปร 699
เมือผมใช้งานไปได้ประมาณ 1 เดือน ผมได้มีปัญหาส่วนตัวเลยเข้าไปที่ศูนย์ทรูว่าอยากจะปิดเบอร์ แต่ทางศูนย์ทรูแจ้งว่าไม่สามารถปิดได้ต้องรอ 4 เดือนก่อนถึงจะปิดได้ ทางทรูจึงได้ให้ส่วนลด 50% มา จนถึง 23/12/2013 ผมก็ไม่มีปัญหาใดๆ
ใบแจ้งยอคก็มาตามปกติคับ รอบเดือนแรก จ่ายเต็ม 100% , รอบเดือนที่สองกับสาม ได้รับส่วนลด 50% ไม่มีปัญหาใดๆ จนถึงวันที่ 23/12/2013 ผมก็เข้าไปที่ศูนย์ทรู ตอนแรกจะไปยกเลิกเบอร์โทรศัพท์นี้ทิ้ง แต่ทางนั้นให้ข้อเสนอลด 50% ต่ออีก 6 เดือน ผมก็ตกลง ต่อไปถึง 23/06/2014
เรื่องเกิดหลังจากนี้คับ
ประมาณวันที่ 2X/01/2014 (จำวันที่แน่นอนไม่ได้) ใบแจ้งยอคค่าชำระบริการ ในรอบเดือน 22/11/2013-21/12/2013 มาเป็นยอคจำนวนเต็มโดยไม่ได้รับส่วนลด 50% แต่ประการใดๆ ยอค 801.71
วันที่ 25หรือ26/01/2014 ผมได้โทรเข้าที่ 1331 ฝ่ายบริการหลังการขาย ผุ้ชายรับทางพนักงานเข้าบอกว่าเดียวจะทำการตรวจสอบข้อมูลให้แล้วโทรกลับว่าทำไหมถึงยอคไม่ปรับค่าบริการให้ ทั้งๆที่ในระบบมีบอกว่าได้รับส่วนลด 50%
วันที่ 28/01/2014 หลังจากที่รอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อกลับมาแต่ได้เงียบหายไป ผมจึงโทรเข้าไปอีกที่ในช่วง เช้าๆ
รอบ 1 : โทรเข้าฝ่ายบริการหลังการขาย เข้าบอกว่าทางเข้าไม่สามารถตรวจสอบได้ ให้โทรกลับมาใหม่แล้วติดต่อฝ่ายปรับลดยอคเงิน *แต่ต้องเป็นช่วงบ่าย* ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาใดๆ
รอบ 2 (ช่วงบ่าย) : โทรติดต่อฝ่ายปรับลดยอคเงิน
ผม : พอดีอยากจะให้ตรวจสอบยอคค้างชำระให้หน่อย เพราะว่าใบแจ้งชำระมาผมไม่ได้ส่วนลด 50% ทั้งๆที่ผมยังได้อยู่
พนักงาน ญ : ค่ะเดียวทำการตรวจสอบให้ พนักงานก็ทำการตรวจสอบแล้วถามว่า เบอร์นี้ใช้ไหม 090XXXXXXX เจ้าของเบอร์ คน...... นี้ใช่หรือเปล่าค่ะ
ผม : ใช่คับ ตรวจสอบให้ผมหน่อยคับ
พนักงาน ญ : เดียวขอเวลาสักครู่น่ะค่ะ
หายไปประมาณ 5 นาที่
พนักงาน ญ : คุณไม่ได้รับส่วนลดน่ะค่ะ เพราะว่ามันอยู่ในช่วงคราบเกี่ยว เพราะว่าคุณต่อส่วนลดใหม่เมื่อ 23/12/2013 แต่ใบแจ้งยอคตัดยอคก่อน 23/12/2013 คุณเลยไม่ได้ค่ะ
ผม : ไม่ได้ ได้ยังไงคับ ก็จริงอยู่ที่ผมต่อโปรส่วนลดที่ 23/12/2013 แต่ก่อนหน้านั้นผมก็ยังไดส่วนลดอยู่สิคับเพราะว่าโปรเก่า ผมก็ยังได้ส่วนลด 50% อยู่เลย จึงๆผมต้องได้ส่วนลด 50% ตั้งแต่รอบบิล 23/9/2013-23/12/2014 รอบบิลรอบเดือน 10 11 12 แต่สิ่งที่ผมได้มาคือผมได้เฉพาะส่วนลดที่รอบบิลที่เดือน 10 กับ 11 เท่านั้น แต่เดือน 12 ผมไม่ได้ส่วนลด
พนักงาน ญ : ค่ะเดี่ยวตรวจสอบดูให้
หายไป 10กว่านาที่
พนักงาน ญ : ไม่สามารถตรวจสอบข้อมุลได้ค่ะ เดียวแจ้งกลับ
ผม : (งงละสิคับ ) ได้ๆแต่ขอคำตอบวันนี้น่ะ ว่าจะยังไงต่อ
พนักงาน ญ : ได้ค่ะ ไม่ต้องห่วง ดิฉันเลิก 1 ทุ่ม จะโทรหาก่อนแน่นอน
----------------
เวลาประมาณเกือบ 1 ทุ่ม พนักงาน ญ คนเดิมได้โทรมาบอกคำสั่นๆว่า ตอนนี้ระบบล่ม ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลอะไรได้เลย แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายหลังอีกที่
เรื่องก็เงียบไป ไม่มีอะไรตอบกลับมามีแต่ SMS แจ้งยอคค่าชำระบริการอย่างเดียว
30/1/57 : ผมได้ไปที่ True Shop เลยคับ ที่สาขาเซ็นทรัลบางนา ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขาย
ผม : ตรวจเซ็คให้หน่อยคับว่าทำไหมใบแจ้งยอคมาผมไม่ได้รับส่วนลด 50 %
พนักงาน : ค่ะ (จากนั้นก็ทำการตรวจสอบให้) พนักงานบอกว่าคุณก็ได้รับส่วนลดอยู่แล้วน่ะค่ะ ระบบก็มีแจ้งไว้ว่าได้รับส่วนลด 50% แต่หน้าจะมีปัญหาที่ระบบค่ะ เดียวดิฉันส่งเรื่องให้ แล้วรอดูรอบบิลใหม่ด้วยว่าได้รับส่วนลดหรือเปล่า
ผม : แล้วแบบนี้ผมต้องจ่ายบิลก่อนหรือเปล่า
พนักงาน : ยังไม่ต้อง เดียวจะลำบากตอนปรับลดยอค
หลังจากนั้นผ่านไปจนถึง 10/02/2557 ใบแจ้งยอคบิลมา รอบบิลของ 22/12/2013 ใบแจ้งยอคยังเป็นราคาเต็มอยู่ ทั้งเดือนเก่าและเดือนใหม่ เดือนใหม่ราคา 747.93 (สรุปว่ายังไมได้ส่วนลด ?)
11/2/57 : ไปที่ true shop เซ็นทรัลบางนา ติดต่อฝ่ายบริการหลังการขายอีกครั้ง
ผม : ก้อธิบายกับปัญหาเดิมๆที่พบมา
พนักงาน : ตรวจสอบข้อมุลว่า ของรอบเดือนที่แล้วได้ส่งเรื่องไปให้แล้วแต่ยังไม่มีข้อสรุป ส่วนของใบแจ้งยอครอบล่าสุดทางพนักงานก็ยังบอกว่ายังงงอยู่เลยว่าทำไหมไม่ปรับลดยอคให้ เดียวจะโทรแจ้งกลับ ส่วนบิลยังไม่ต้องจ่าย
ระยะเวลาผ่านไปจนถึง 17/02/2557 ไม่มีการโทรแจ้ง บอก หรืออะไรทั้งสิ้นมีแต่ โทรมาตามค่าบริการและผมก็แจ้งแจงรายละเอียดว่าทำไหมถึงผมไม่จ่าย ก็ไม่มีอะไรจบกันด้วยดี แต่เมือมาถึง 17/02/2557 เวลา8.XX กว่าๆ ตัดสัญญาณผมสะงั้น
ผมอยากจะรู้ว่าผมควรจะทำอย่างไรต่อ ผมรู้สึกเบื่อกับ True มากมาย ผมคิดว่าจะไปเปิดเบอร์ใหม่ของค่ายอื่นแทนดีกว่าไหม ? ส่วนอันเก่าช่างมัน ไม่จงไม่จ่ายไม่ทำอะไรทั้งนั้นเพราะทำมาเยอะตามเรื่องมาเยอะละ ดีไหม ?
ขอบคุณคับ ที่เข้ามาอ่าน