ทำไม ทำไม และ ทำไม
ไม่เข้าใจเกี่ยวกับการขอสินเชื่อกับทางแบงค์คะ >>>รบกวนแบงค์เขียวตอง8 ด้วยนะคะ
เราทำสินเชื่อกับทางแบงค์เขียวแต่ ยื่นผ่านเซลล์คะ เค้าแจ้งเราว่าเค้าเป็นสำนักธุรกิจ เค้าขายหลายแบงค์
เรายื่นไปต้นเดือน พ.ย. น่าจะได้ เป็น สินเชื่อส่วนบุคคล กับ บัตร K Express ขอเกริ่นนำก่อนคะ
- เราเป็นพนักงานของบริษัทมหาชน // หัวสลิปเขียนว่า พนักงานรายวันประจำ // สลิปคาร์บอน
- รายรับต่อเดือนไม่เท่ากันแน่ๆ ระหว่าง 13000 - 18000 แล้วแต่ขยันหรือไม่
- ภาระหนี้เรามีแค่ Umay+ เดือนละ 700
-เรามีทั้งเบอร์บ้านและเบอร์ที่ทำงานที่สามารถเชคตัวตนได้คะ
- เราโทรเชค call center เค้าแจ้งไม่มีข้อมูล แต่พอเชคกะเซลล์ เซลล์แจ้งว่ารอ จนท ตรวจสอบ
คำถาม
1 กรณีบัตร K-Express เราไม่ผ่าน call center แจ้งว่า ขอสงวนสิทธิ์
(ทำไมถึงแจ้งไม่ได้คะ ว่าเหตุผลอะไร ถ้าเราเป็นพนักงานประจำคุณก็บอกสิเราจะได้ไม่ยื่นอีก นี่คุณขอสงวนสิทธิ์ แต่เซลล์แจ้งว่าเค้าขอสลิปย้อนหลัง 7 เดือน)
-เราเลยไม่ยื่นต่อคะ เพราะน้องที่ คุณสมบัติเหมือนกันยื่นผ่าน ทั้งออฟฟืต สมัคร 6 คน ผ่าน 2 คน พนักงานรายวันประจำเหมือนกัน
2 กรณีเงินกู้เรา ทำไมรอผลนานมากกกก โทรเชคไม่มีข้อมูล call center แจ้งว่าหน้าจอประมวลผลของเซลล์กะของแบงค์ คนละหน้าจอกัน จริงไม๊??
3 กรณีที่สมัครสินเชื่อไม่ผ่าน ทำไมถึงต้องสงวนสิทธิ์ในการแจ้งเหตุผล มันไม่เข้าใจคะ มันแน่นอยู่ในอก คิดกลับกัน ลอง จนท ไปทำสินเชื่อ ผลไม่ผ่านแต่พนักงานไม่แจ้งเหตุผล มันข้องใจไม๊คะ >>>> เรา ทำงานในสถาบันการเงินเหมือนกัน เวลาลูกค้าเราทำสินเชื่อไม่ผ่านเราก็แจ้งเค้านะเพราะถ้าเป็นเหตุผลที่แก้ไขได้เราจะได้ช่วยกัน
เช่น- พนง ปกส ไม่พบ >>เราบอกเค้าคะเค้าจะได้แก้ปัญหาได้ เพราะถ้าสลิปเงินเดือนคุณขึ้นหัก ปกส แต่บริษัทไม่ส่ง อันนี้แปลกคะ
- อายุงานไม่ผ่านเกณฑ์ รายได้ไม่ผ่านเกณฑ์ เราแจ้งคะ เค้าจะได้กลับมาหาเราใหม่เมื่อเค้าพร้อม
-ประวัติชำระไม่ผ่านเกณฑ์ เราแจ้งนะ บอกให้เค้าจ่ายให้ตรงกับที่อื่นนะ อีก 6 เดือนกลับมาหาเรานะ เราได้ลูกค้าเพิ่มคะ
-กระทั้ง พบ Score เราก็บอกนะอาจจะไม่บอกตรงๆแต่ก็อ้อมๆไปว่ามีค้างจ่ายที่ไหน หรือค้ำประกันให้ใครแล้วเค้าไม่จ่ายหรือเปล่า ลูกค้าเค้าจะได้แก้ไขให้ตรงจุดไงคะ
และยังมีอีกหลายเหตุผล ถ้าเราสามารถแจ้งเค้าแล้วเค้าสามารถแก้ไขได้ เราแจ้งหมดนะ เพราะเชื่อว่า คนที่เข้ามาขอสินเชื่อ คือคนที่ต้องการใช้เงินจริงๆ อละถ้ามีเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถพิจราณาผลให้เค้าได้ เราก็น่าจะแจ้งเค้าได้เหมือนกัน สุดท้ายนี้เราไม่รู้จะติดต่อใคร โทรไปธนาคารก็ได้คำตอบเดิมๆ โทรไปที่เซลล์ก็บอกว่ารอตรวจสอบ ตอนนี้งง มากคะ
รบกวนผู้รู้และคนคิดต่างช่วยอธิบายด่วยคะ
ขอบคุณคะ ^_______^
ขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งเหตุผล?????
ไม่เข้าใจเกี่ยวกับการขอสินเชื่อกับทางแบงค์คะ >>>รบกวนแบงค์เขียวตอง8 ด้วยนะคะ
เราทำสินเชื่อกับทางแบงค์เขียวแต่ ยื่นผ่านเซลล์คะ เค้าแจ้งเราว่าเค้าเป็นสำนักธุรกิจ เค้าขายหลายแบงค์
เรายื่นไปต้นเดือน พ.ย. น่าจะได้ เป็น สินเชื่อส่วนบุคคล กับ บัตร K Express ขอเกริ่นนำก่อนคะ
- เราเป็นพนักงานของบริษัทมหาชน // หัวสลิปเขียนว่า พนักงานรายวันประจำ // สลิปคาร์บอน
- รายรับต่อเดือนไม่เท่ากันแน่ๆ ระหว่าง 13000 - 18000 แล้วแต่ขยันหรือไม่
- ภาระหนี้เรามีแค่ Umay+ เดือนละ 700
-เรามีทั้งเบอร์บ้านและเบอร์ที่ทำงานที่สามารถเชคตัวตนได้คะ
- เราโทรเชค call center เค้าแจ้งไม่มีข้อมูล แต่พอเชคกะเซลล์ เซลล์แจ้งว่ารอ จนท ตรวจสอบ
คำถาม
1 กรณีบัตร K-Express เราไม่ผ่าน call center แจ้งว่า ขอสงวนสิทธิ์
(ทำไมถึงแจ้งไม่ได้คะ ว่าเหตุผลอะไร ถ้าเราเป็นพนักงานประจำคุณก็บอกสิเราจะได้ไม่ยื่นอีก นี่คุณขอสงวนสิทธิ์ แต่เซลล์แจ้งว่าเค้าขอสลิปย้อนหลัง 7 เดือน)
-เราเลยไม่ยื่นต่อคะ เพราะน้องที่ คุณสมบัติเหมือนกันยื่นผ่าน ทั้งออฟฟืต สมัคร 6 คน ผ่าน 2 คน พนักงานรายวันประจำเหมือนกัน
2 กรณีเงินกู้เรา ทำไมรอผลนานมากกกก โทรเชคไม่มีข้อมูล call center แจ้งว่าหน้าจอประมวลผลของเซลล์กะของแบงค์ คนละหน้าจอกัน จริงไม๊??
3 กรณีที่สมัครสินเชื่อไม่ผ่าน ทำไมถึงต้องสงวนสิทธิ์ในการแจ้งเหตุผล มันไม่เข้าใจคะ มันแน่นอยู่ในอก คิดกลับกัน ลอง จนท ไปทำสินเชื่อ ผลไม่ผ่านแต่พนักงานไม่แจ้งเหตุผล มันข้องใจไม๊คะ >>>> เรา ทำงานในสถาบันการเงินเหมือนกัน เวลาลูกค้าเราทำสินเชื่อไม่ผ่านเราก็แจ้งเค้านะเพราะถ้าเป็นเหตุผลที่แก้ไขได้เราจะได้ช่วยกัน
เช่น- พนง ปกส ไม่พบ >>เราบอกเค้าคะเค้าจะได้แก้ปัญหาได้ เพราะถ้าสลิปเงินเดือนคุณขึ้นหัก ปกส แต่บริษัทไม่ส่ง อันนี้แปลกคะ
- อายุงานไม่ผ่านเกณฑ์ รายได้ไม่ผ่านเกณฑ์ เราแจ้งคะ เค้าจะได้กลับมาหาเราใหม่เมื่อเค้าพร้อม
-ประวัติชำระไม่ผ่านเกณฑ์ เราแจ้งนะ บอกให้เค้าจ่ายให้ตรงกับที่อื่นนะ อีก 6 เดือนกลับมาหาเรานะ เราได้ลูกค้าเพิ่มคะ
-กระทั้ง พบ Score เราก็บอกนะอาจจะไม่บอกตรงๆแต่ก็อ้อมๆไปว่ามีค้างจ่ายที่ไหน หรือค้ำประกันให้ใครแล้วเค้าไม่จ่ายหรือเปล่า ลูกค้าเค้าจะได้แก้ไขให้ตรงจุดไงคะ
และยังมีอีกหลายเหตุผล ถ้าเราสามารถแจ้งเค้าแล้วเค้าสามารถแก้ไขได้ เราแจ้งหมดนะ เพราะเชื่อว่า คนที่เข้ามาขอสินเชื่อ คือคนที่ต้องการใช้เงินจริงๆ อละถ้ามีเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถพิจราณาผลให้เค้าได้ เราก็น่าจะแจ้งเค้าได้เหมือนกัน สุดท้ายนี้เราไม่รู้จะติดต่อใคร โทรไปธนาคารก็ได้คำตอบเดิมๆ โทรไปที่เซลล์ก็บอกว่ารอตรวจสอบ ตอนนี้งง มากคะ
รบกวนผู้รู้และคนคิดต่างช่วยอธิบายด่วยคะ
ขอบคุณคะ ^_______^