ผมได้ทดลองใช้การเติมเงินเพื่อซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ ผ่านหน้าเว็บ Line Store
ซึ่งผมก็ล็อคอินได้ปกติ และได้ไปซื้อบัตรทรูมันนี่เพื่อเติมเงินเข้าระบบ
แต่เมื่อใส่รหัสเติมเงินเข้าไป หน้าเว็บ Line Store ก็จะมีป๊อปอัพเล็กๆขึ้นมา
แต่ป๊อปอัพได้แจ้งว่า ระบบ error ไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ
ด้วยความที่ผมพึ่งใช้งานครั้งแรก ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร และไม่ได้แคปเจอร์ภาพหน้าจอไว้
ก็ลองทำรายการใหม่อีกครั้ง ปรากฏว่า มีป๊อปอัพขึ้นตามรูป
ผมก็ตกใจ เอาล่ะซิ งานเข้าแน่ๆ เลยแคปเจอร์ภาพ เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน
แล้วก็โทรไปที่ 1331 เพื่อสอบถาม แต่เจ้าหน้าที่ก็เหมือนจะยังไม่มีความรู้ เข้าใจในปัญหาแบบนี้
คุยกันตั้งนานไม่ได้เรื่องอะไร ก็เลยมีการตกลงว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แล้วจะติดต่อกลับ
ด้วยความที่ผมกลัวว่า เรื่องจะเงียบหายไปเฉยๆ จึงได้ส่งทั้งอีเมลไปที่ ทรู
และลองเข้ามาโพสถามในพันทิป
http://ppantip.com/topic/31631669
ก็ได้มีคุณ intelligence รับปากว่าจะตรวจสอบให้ผม
ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีการแจ้งกลับมาจากคุณ intelligence ดังรูปภาพ
ผมก็กลับเข้าไปดูที่ Line store ของผม
ผมได้แบ่งหน้าจอ ขึ้นเว็บ นสพ. ข้างๆเพื่อแสดงวันที่ปัจจุบัน
ก็ไม่มีทั้งยอดเงิน ไม่มีประวัติการเติมเงิน ไม่มีประวัติการสั่งซื้อ
เอาล่ะสิครับ ในเมื่อ ทรู ปฎิเสธการรับผิดชอบแบบนี้
และในหน้าเว็บ Line Store ที่ผมเข้าไปดูในหมวด Help
ผมก็ไม่เจอวิธีที่จะติดต่อกลับ Line Store ได้เลย
แถมได้อ่านรายละเอียดต่างๆ ก็เจอข้อความดังภาพ
งานนี้ ขอปรึกษา เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลุงป้าน้าอาทุกท่านในพันทิป
ว่าผมควรจะทำอย่างไรดีต่อไปครับ
พวกเราควรจะไว้เนื้อเชื่อใจ ในระบบเติมเงินต่างๆ ของทรูมันนี่ และ Line Store ต่อไปได้หรือไม่
จะติดตาม ทวงถามความรับผิดชอบได้จากใคร
ถ้าหากสมมติว่า ผมปล่อยให้มันผ่านไป คิดซะว่า แค่ 150.- เอง
ถือว่าฟาดเคราะห์ บลาๆๆๆๆๆๆ
แต่ถ้ามีคนคิดแบบผม และเจอกรณีแบบนี้เหมือนกัน
10 คน = 1,500
100 คน = 15,000
1,000 คน = 150,000
10,000 คน = 1,500,000
ฯลฯ
เอาไงต่อดีครับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ทุกท่านครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับผม
ขออนุญาติแท็ก เฉลิมไทย เพราะเด็กๆวัยรุ่น เล่นไลน์กันเยอะ / ซิลิคอนวัลเลย์ เพราะมีคนเก่งเรื่องไอที / มาบุญครอง เพราะเกี่ยวกับการใช้งานไลน์บนโทรศัพท์ / ศาลาประชาคม เพราะเป็นเรื่องการร้องเรียน / สีลม เพราะคนทำงานก็เล่นไลน์กันเยอะ /
โปรดระวัง เติมเงินไลน์สโตร์ผ่านทรูมันนี่ อาจสูญเงินฟรี
ซึ่งผมก็ล็อคอินได้ปกติ และได้ไปซื้อบัตรทรูมันนี่เพื่อเติมเงินเข้าระบบ
แต่เมื่อใส่รหัสเติมเงินเข้าไป หน้าเว็บ Line Store ก็จะมีป๊อปอัพเล็กๆขึ้นมา
แต่ป๊อปอัพได้แจ้งว่า ระบบ error ไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ
ด้วยความที่ผมพึ่งใช้งานครั้งแรก ก็ยังไม่ได้สงสัยอะไร และไม่ได้แคปเจอร์ภาพหน้าจอไว้
ก็ลองทำรายการใหม่อีกครั้ง ปรากฏว่า มีป๊อปอัพขึ้นตามรูป
ผมก็ตกใจ เอาล่ะซิ งานเข้าแน่ๆ เลยแคปเจอร์ภาพ เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน
แล้วก็โทรไปที่ 1331 เพื่อสอบถาม แต่เจ้าหน้าที่ก็เหมือนจะยังไม่มีความรู้ เข้าใจในปัญหาแบบนี้
คุยกันตั้งนานไม่ได้เรื่องอะไร ก็เลยมีการตกลงว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แล้วจะติดต่อกลับ
ด้วยความที่ผมกลัวว่า เรื่องจะเงียบหายไปเฉยๆ จึงได้ส่งทั้งอีเมลไปที่ ทรู
และลองเข้ามาโพสถามในพันทิป http://ppantip.com/topic/31631669
ก็ได้มีคุณ intelligence รับปากว่าจะตรวจสอบให้ผม
ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีการแจ้งกลับมาจากคุณ intelligence ดังรูปภาพ
ผมก็กลับเข้าไปดูที่ Line store ของผม
ผมได้แบ่งหน้าจอ ขึ้นเว็บ นสพ. ข้างๆเพื่อแสดงวันที่ปัจจุบัน
ก็ไม่มีทั้งยอดเงิน ไม่มีประวัติการเติมเงิน ไม่มีประวัติการสั่งซื้อ
เอาล่ะสิครับ ในเมื่อ ทรู ปฎิเสธการรับผิดชอบแบบนี้
และในหน้าเว็บ Line Store ที่ผมเข้าไปดูในหมวด Help
ผมก็ไม่เจอวิธีที่จะติดต่อกลับ Line Store ได้เลย
แถมได้อ่านรายละเอียดต่างๆ ก็เจอข้อความดังภาพ
งานนี้ ขอปรึกษา เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลุงป้าน้าอาทุกท่านในพันทิป
ว่าผมควรจะทำอย่างไรดีต่อไปครับ
พวกเราควรจะไว้เนื้อเชื่อใจ ในระบบเติมเงินต่างๆ ของทรูมันนี่ และ Line Store ต่อไปได้หรือไม่
จะติดตาม ทวงถามความรับผิดชอบได้จากใคร
ถ้าหากสมมติว่า ผมปล่อยให้มันผ่านไป คิดซะว่า แค่ 150.- เอง
ถือว่าฟาดเคราะห์ บลาๆๆๆๆๆๆ
แต่ถ้ามีคนคิดแบบผม และเจอกรณีแบบนี้เหมือนกัน
10 คน = 1,500
100 คน = 15,000
1,000 คน = 150,000
10,000 คน = 1,500,000
ฯลฯ
เอาไงต่อดีครับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ทุกท่านครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับผม
ขออนุญาติแท็ก เฉลิมไทย เพราะเด็กๆวัยรุ่น เล่นไลน์กันเยอะ / ซิลิคอนวัลเลย์ เพราะมีคนเก่งเรื่องไอที / มาบุญครอง เพราะเกี่ยวกับการใช้งานไลน์บนโทรศัพท์ / ศาลาประชาคม เพราะเป็นเรื่องการร้องเรียน / สีลม เพราะคนทำงานก็เล่นไลน์กันเยอะ /