เรื่องของเรื่องคือน้องชายของผมต้องเดินทางจาก หาดใหญ่ เพื่อไปสอบสัมภาษณ์ที่จังหวัดลำปางครับ เลยจองตั๋วเครื่องบิน หาดใหญ่ - กรุงเทพ และ กรุงเทพ - ลำปาง ผ่านการบินไทย โดยที่ไฟลท์กรุงเทพ - ลำปางบินโดย Bangkok airways ครับ จากหาดใหญ่ไปกรุงเทพผ่านไปได้ด้วยดีครับไม่มีปัญหาอะไร แต่พอถึงลำปางปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่จากสายการบิน Bangkok airways เข้ามาแจ้งว่า "ทางสายการบินโหลดกระเป๋าผิด ทำให้ตอนนี้ กระเป๋าของน้องชายผมกำลังอยู่บนเครื่องไปหลวงพระบางครับ" ปัญหาคือน้องชายผมมีสอบ 9 โมงเช้าของวันถัดไป แต่กระเป๋าจะเดินทางกลับถึงสุวรรณภูมิในตอนกลางคืน ... "ซึ่งไม่มีเที่ยวบินไหนไปลำปางแล้ว"
น้องชายผมเลยแจ้งไปครับ ว่าในกระเป๋ามีเสื้อผ้าและเอกสารสำคัญ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในการสอบสัมภาษณ์ตอน 9 โมงเช้าถ้าหากไม่มีเอกสารก็ไม่สามารถเข้าสอบสัมภาษณ์ได้และจะถูกตัดสิทธิทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้รับปากว่าจะพยายามช่วยเหลือให้ถึงที่สุด และได้ออกใบเคลมให้ ให้น้องชายรอการติดต่อกลับจากสายการบินอีกที แล้วน้องผมก็เดินทางเข้าที่พักไปครับ
หลังจากนั้นไม่นานทางสายการบินโทรมาแจ้งว่า กระเป๋าถึงหลวงพระบางแล้ว กำลังจะนำขึ้นเครื่องกลับสุวรรณภูมิ แต่เวลาที่กระเป๋ามาถึง ไม่มีไฟลท์ที่จะไปลำปางแล้ว น้องชายจึงแจ้งให้ทราบว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้จริงๆ ถ้าหากไม่ได้กระเป๋า การเดินทางมาครั้งนี้ก็เปล่าประโยชน์ เพราะไม่สามารถเข้าสอบสัมภาษณ์ได้และจะถูกตัดสิทธิ ทางพนักงานก็ตอบว่าจะพยายามจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้ได้กระเป๋าให้เร็วที่สุด และวางสายไปอีกครั้ง
ผ่านไปประมาณ 1 ชม. พนักงานติดต่อมาอีกครั้ง บอกว่าไม่มีไฟลท์ไปลำปางแล้วจริงๆ แต่พนักงานจะส่งกระเป๋าขึ้นเครื่องไปกับไฟลท์เชียงใหม่ไฟลท์สุดท้าย(ถึงเชียงใหม่ 22.30 น.) และให้รถแทกซี่ไปส่งให้ที่ลำปางครับ น่าจะถึงมือตอนเที่ยงคืน
เวลาผ่านไปจนถึง 22.30 น. ยังไม่มีการติดต่อจากสายการบินว่ากระเปาถึงแล้ว จะให้แทกซี่ออกมาส่ง โทรไปที่เบอร์ที่โทรเข้ามาก็ไม่มีคนรับ โทรไปสนามบินเชียงใหม่ก็ไม่มีคนรับ สนามบินลำปางก็ติดต่อไม่ได้ เริ่มรู้สึกใจไม่ได้ครับ
เวลา 23.00 น. ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเพิ่มเติม ผมจึงโทรไปทาง สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อให้ติดต่อ Bangkok airways ที่นั่นให้ จึงสามารถติดต่อสายการบินได้ครับ แจ้งข้อมูลไป และรอการติดต่อกลับ สักพักพนักงานติดต่อกลับมาว่า เครื่องไฟลท์เชียงใหม่ดีเลย์ประมาณ 30 นาที ตอนนี้กระเป๋าโหลดขึ้นเครื่องเรียบร้อย เตรียมออกเดินทางไปเชียงใหม่ครับ
เวลา 00.30 น้องชายติดต่อกลับมาว่า ทางสายการบินติดต่อมาแล้ว ว่ากำลังจะให้แทกซี่เอากระเป๋าออกมาส่ง
หลังจากนั้นไม่นานน้องชายได้รับกระเป๋าข้างในมีของครบทุกอย่าง รู้สึกดีใจมากๆครับ และวันนี้ผลสอบสัมภาษณ์ก็ออกมาแล้วปรากฏว่าน้องสอบติด จึงอยากจะขอบคุณ เจ้าหน้าที่สายการบินทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่หากพยายามจะแก้ไขอย่างเต็มความสามารถผมเชื่อว่าลูกค้าทุกคนคงจะเข้าใจ และรู้สึกประทับใจแบบที่ผมรู้สึกครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
[CR] ประทับใจบริการติดตามกระเป๋าของ Bangkok airways
น้องชายผมเลยแจ้งไปครับ ว่าในกระเป๋ามีเสื้อผ้าและเอกสารสำคัญ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในการสอบสัมภาษณ์ตอน 9 โมงเช้าถ้าหากไม่มีเอกสารก็ไม่สามารถเข้าสอบสัมภาษณ์ได้และจะถูกตัดสิทธิทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้รับปากว่าจะพยายามช่วยเหลือให้ถึงที่สุด และได้ออกใบเคลมให้ ให้น้องชายรอการติดต่อกลับจากสายการบินอีกที แล้วน้องผมก็เดินทางเข้าที่พักไปครับ
หลังจากนั้นไม่นานทางสายการบินโทรมาแจ้งว่า กระเป๋าถึงหลวงพระบางแล้ว กำลังจะนำขึ้นเครื่องกลับสุวรรณภูมิ แต่เวลาที่กระเป๋ามาถึง ไม่มีไฟลท์ที่จะไปลำปางแล้ว น้องชายจึงแจ้งให้ทราบว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้จริงๆ ถ้าหากไม่ได้กระเป๋า การเดินทางมาครั้งนี้ก็เปล่าประโยชน์ เพราะไม่สามารถเข้าสอบสัมภาษณ์ได้และจะถูกตัดสิทธิ ทางพนักงานก็ตอบว่าจะพยายามจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้ได้กระเป๋าให้เร็วที่สุด และวางสายไปอีกครั้ง
ผ่านไปประมาณ 1 ชม. พนักงานติดต่อมาอีกครั้ง บอกว่าไม่มีไฟลท์ไปลำปางแล้วจริงๆ แต่พนักงานจะส่งกระเป๋าขึ้นเครื่องไปกับไฟลท์เชียงใหม่ไฟลท์สุดท้าย(ถึงเชียงใหม่ 22.30 น.) และให้รถแทกซี่ไปส่งให้ที่ลำปางครับ น่าจะถึงมือตอนเที่ยงคืน
เวลาผ่านไปจนถึง 22.30 น. ยังไม่มีการติดต่อจากสายการบินว่ากระเปาถึงแล้ว จะให้แทกซี่ออกมาส่ง โทรไปที่เบอร์ที่โทรเข้ามาก็ไม่มีคนรับ โทรไปสนามบินเชียงใหม่ก็ไม่มีคนรับ สนามบินลำปางก็ติดต่อไม่ได้ เริ่มรู้สึกใจไม่ได้ครับ
เวลา 23.00 น. ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเพิ่มเติม ผมจึงโทรไปทาง สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อให้ติดต่อ Bangkok airways ที่นั่นให้ จึงสามารถติดต่อสายการบินได้ครับ แจ้งข้อมูลไป และรอการติดต่อกลับ สักพักพนักงานติดต่อกลับมาว่า เครื่องไฟลท์เชียงใหม่ดีเลย์ประมาณ 30 นาที ตอนนี้กระเป๋าโหลดขึ้นเครื่องเรียบร้อย เตรียมออกเดินทางไปเชียงใหม่ครับ
เวลา 00.30 น้องชายติดต่อกลับมาว่า ทางสายการบินติดต่อมาแล้ว ว่ากำลังจะให้แทกซี่เอากระเป๋าออกมาส่ง
หลังจากนั้นไม่นานน้องชายได้รับกระเป๋าข้างในมีของครบทุกอย่าง รู้สึกดีใจมากๆครับ และวันนี้ผลสอบสัมภาษณ์ก็ออกมาแล้วปรากฏว่าน้องสอบติด จึงอยากจะขอบคุณ เจ้าหน้าที่สายการบินทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่หากพยายามจะแก้ไขอย่างเต็มความสามารถผมเชื่อว่าลูกค้าทุกคนคงจะเข้าใจ และรู้สึกประทับใจแบบที่ผมรู้สึกครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ