โดนหลอกจาก Telewiz AIS แบบนี้ ทำอย่างไรได้บ้างคะ

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/31627004

***ขอแท็คศาลาประชาคมด้วยนะคะ ไม่ทราบว่าแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่คะ?***
เรื่อง:ขอร้องเรียนพนักงานTelewiz สาขาMega bangna
1.ร้องเรียนการปฏิบัติงานของพนักงาน
2.ร้องเรียนโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

รายละเอียด: วันที่5/2/57เวลาประมาณ18.20น. ดิฉันได้เข้าไปที่เทเลวิชช้อปเพื่อซื้อiPhone 5s 32gb ได้มีพนักงานผู้หญิง ผอมสูงประมาณ158-160ซม. เข้ามาแนะนำเครื่องพร้อมทั้งแนะนำให้ซื้อแพกเกจเพื่อประหยัดมากขึ้น. ณ ขณะนั้น ยังไม่อยากรีบซื้อเพราะแค่ต้องการมาดูรายละเอียดราคาเฉยๆแต่พนักงานขายแนะนำว่าเครื่องมีพร้อมเลยและโปรดีมากพร้อมทั้งนำโบรชัวรมาให้ จึงคิดว่าน่าสนใจ จึงตัดสินใจเอา1เครื่อง
หลังจากนั้น พนักงานนำเบอร์มาให้เลือก (เป็นกระดาษรียูสเก่าๆตัดครึ่งเป็น3ใบ) จึงเลือกมา1เบอร์ พนักงานรับไปและดำเนินการโทรไปแจ้งที่AIS เพื่อเปิดเบอร์ คุยนานประมาน10-15นาที.
พนักงานแจ้งว่า
"พี่คะเบอร์นี้มีคนเลือกแล้วรบกวนเลือกใหม่คะ"
เราจึงเลือกเบอร์ถัดไป
เหตุการณ์ย้อนกลับแบบโพรเสสเดิมคือโทรไปหาAISเปิดเบอร์ รออีก10-15นาที
พนักงานแจ้งว่า
"พี่คะเบอร์นี้มีคนเลือกแล้วรบกวนเลือกใหม่อีกครั้งคะ"
ครั้งนี้เรารู้สึกว่ามันแย่มากคะ ทางเทเลวิซไม่ได้เช็คก่อนเลยหรอคะว่าเบอร์ไหนยังavailable อยู่ก่อนที่จะนำมาให้ลูกค้าเลือก ใช้เวลานานมากเป็นครึ่งชม. กับการจัดการเบอร์ เราคิดว่าระบบการจัดการแย่มาก ผู้หญิงที่เป็นซีเนียร์กว่าจึงมาคุยและทำการโทรไปหาสาขาซีคอนเพื่อเอาเบอร์มาให้เลือก โดยบอกปลายสายว่า"ขอเบอร์สวยๆมาให้ลูกค้าเลือกหน่อยสัก5เบอร์"
ซึ่งเบอร์ที่เอามาให้เลือก สวยแบบหาไม่เจออะคะ คิดดูเอาว่าเบอร์ที่สวยที่สุดที่เราเลือกคือ098-2538602(ดิฉันควรรู้สึกดีมากขึ้นไหมคะ? กับการได้เบอร์สวยมากกกกกกกกก)
และพนักงานก้ทำการโทรแจ้งAIS ตามโพรเสส
ใบ้เวลาดำเนินการทั้งหมด1ชมกว่าดิฉันพลาดรอบดูหนังคะ
เพราะการทำงานที่ไม่เป้นระบบ
จึงออกจากร้านพร้อมทั้งขอโบรชัวร์โปรโมชั่นมาศึกษา
คิดว่าเรื่องมันจะจบแค่นั้นแต่ไม่คะ

6/2/57 วันต่อมานำซิมมาใส่ที่ไอแพด เพื่อจะโหลดหนังและebook ตามPromotion package แต่ก็ไม่สามารถใช้เน็ทได้ เราก็เปิดเนทดูที่มือถืออีกเครื่องเพื่อทำการแก้ไข. ปิดเปิดเครื่องทำทุกอย่างก้ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงโทรไหยังcall center จึงได้ทราบว่าเบอร์ดิฉันยังไม่มีการactivateในระบบ?
(แล้วเมื่อวานที่ดิฉันเสียเวลารอพนักงานโทรไปคืออะไร? )
ทางcall centerได้ทำการactivateให้จึงสามารถใช้งานเนทได้ตามปกติ คิดว่าคงจะสามารถใช้งานได้แล้ว เล่นเนททักอย่างปกติแต่งงว่าโหลดebook or movie ทำไมถึงจะต้องbuyตลอด ไหนว่าในโปรมีฟรี. ก้เลยพยายามลองๆไปเรื่อยๆหาวิธีตามเนทไป แต่ก้ยังไม่ได้
7/2/57 โทรขอความช่วยเหลือcall center ปรากฏว่า ทางcall. Center แจ้งว่าเบอร์นี้ไม่มีโปรAIS movie store และAIS book store ตามที่แจ้ง
และโปรดังกล่าวเคยมีแต่หมดไปแล้วณวันที่31/1/57. ดิฉันงงมากและถามว่าจะไม่มีได้ไงก็โบรชัวรยังอยู่ในมืออยู่เลยคะ พนักงานเทเลวิชที่ขายให้พร้อม เครื่องIPhone 5s ก็แจังแพ็กเกจนี้และเป็นคนยื่นโบชัวร์นี้ให้ดิฉันเอง เมื่อดุโบรชัวร์ละเอียดอีกครั้ง จึงเห็นว่ามีรอยปากกาpermanent ขีดฆ่าเป้น
รอยไว้ (มีรูปคะ) สรุปดิฉันถูกหลอกลวงใช่ไหมคะ?? หรือเป็นการทำการตลาดแบบใหม่ของAIS
ประเด็นของเรื่องนี้คือ "ความไม่จริงใจและไม่แสนดี ในการให้บริการลูกค้า"
ผู้บริโภคเป็นเหยื่อทางการตลาดแบบใหม่ สิทธิที่ดิฉันเสียไปต้องการเรียกร้องและร้องเรียนคะ และพร้อมมอบเอกสารหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินการตรวจสอบและส่งเรื่องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป คิดว่าการเขียนมาซะยืดยาวคงได้รับการดำเนินการโดยเร่งด่วนนะคะ levelของเรื่องควรจะเป้นไฟแดงนะคะ
และสามารถตรวจสอบlog การโทรของดิฉันในcall center ได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่