เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นสองฝ่ายสำหรับคลิปโฆษณาที่ถูกเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ เมื่อแฟนเพจ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน หรือ ACT ได้โพสต์คลิปวิดีโอในแคมเปญ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม" ที่มีการแพร่เผยในจำนวนหลายตอนด้วยกัน ซึ่งตอนที่สร้างเสียงฮือฮามากที่สุดคือ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม ตอนที่ 4 เด็กนักเรียน"
คลิปวิดีโอ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม ตอนที่ 4 เด็กนักเรียน" มีความยาวทั้งสิ้น 32 วินาที เป็นภาพเวลาเลิกเรียน ของเด็กชายคนหนึ่งกำลังนั่งเหงาอยู่บนชิงช้าในโรงเรียน ขณะที่เด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งคุณแม่ของเด็กคนดังกล่าวเดินเข้ามา พร้อมกับคำถาม ทำไมไม่ไปเล่นกับเพื่อน ก่อนเด็กจะตอบว่า "เพื่อนบอกว่า ไม่อยากเล่นกับลูกคนโกง .. บ้านเราโกงจริงหรือครับแม่ " ก่อนคุณแม่จะตกใจ และบนหน้าผากก็ปรากฏข้อความ รวยเพราะโกง ก่อนที่จะหันไป เมื่อหันกลับไป พ่อแม่ผู้ปกครองก็ต่างรุมประณามคุณแม่คนดังกล่าวว่า ขี้โกง! อีขี้โกง! ขี้โกง! ก่อนที่จะมีคุณแม่คนหนึ่งแสดงท่าทีเหยียดหยาม และถามว่า "สงสารลูกบ้างไหม?" ขนาดที่ลูกคนอื่นยืนอยู่ข้างๆ ของคุณแม่แต่ล่ะคน ก่อนที่แม่ลูกที่รวยเพราะโกงจะไม่กล้าสู้หน้าคนอื่นๆ เดินก้มหน้าออกไป
คลิปโฆษณาชิ้นนี้ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีการนำเด็กมาเป็นตัวละคร ใช้เป็นเครื่องมือในการปลุกฝังที่เพิ่มความเกลียดชัง ขนาดที่อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกสะใจในโฆษณาลักษณะดังกล่าวโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะมีต่อตัวเด็ก เป็นการปลุกกระแสเพื่อลงทัณฑ์ทางสังคมที่ผิดวิธี
ทั้งนี้มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโฆษณาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่น "ส่วนตัวเห็นว่าเด็กๆ ไม่ควรจะต้องได้รับผลกระทบจากความผิดของผู้ใหญ่ โฆษณาชิ้นนี้อาจสะใจผู้ใหญ่ แต่เป็นการทำร้ายเด็กทางอ้อม การปลุกฝั่งให้เด็กรู้สึกเกลียดชังกันตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง" หรือ "การโกงการทุจริตใคร ๆ ก็รู้ว่ามันไม่ดีควรต่อต้านควรสอนลูกสอนหลานไม่ให้โกงไม่ให้คบหาคนโกง และเป็นการดีที่สังคมจะช่วยกันต่อต้านการโกง แต่ทำไมถึงมีการโกรธเคือง ยัดเยียดความรู้สึก นำเด็กมาเป็นเครื่องมือ นี่หรือคือโฆษณาเมืองไทย" เป็นต้น
ข่าวจาก : สนุกดอทคอม
http://news.sanook.com/1461077/ชาวเน็ตวิจารณ์-คลิปโฆษณาองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น-ใช้เด็กเป็นเครื/
ชาวเน็ตวิจารณ์ คลิปโฆษณาองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ
เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นสองฝ่ายสำหรับคลิปโฆษณาที่ถูกเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ เมื่อแฟนเพจ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน หรือ ACT ได้โพสต์คลิปวิดีโอในแคมเปญ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม" ที่มีการแพร่เผยในจำนวนหลายตอนด้วยกัน ซึ่งตอนที่สร้างเสียงฮือฮามากที่สุดคือ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม ตอนที่ 4 เด็กนักเรียน"
คลิปวิดีโอ "อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม ตอนที่ 4 เด็กนักเรียน" มีความยาวทั้งสิ้น 32 วินาที เป็นภาพเวลาเลิกเรียน ของเด็กชายคนหนึ่งกำลังนั่งเหงาอยู่บนชิงช้าในโรงเรียน ขณะที่เด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งคุณแม่ของเด็กคนดังกล่าวเดินเข้ามา พร้อมกับคำถาม ทำไมไม่ไปเล่นกับเพื่อน ก่อนเด็กจะตอบว่า "เพื่อนบอกว่า ไม่อยากเล่นกับลูกคนโกง .. บ้านเราโกงจริงหรือครับแม่ " ก่อนคุณแม่จะตกใจ และบนหน้าผากก็ปรากฏข้อความ รวยเพราะโกง ก่อนที่จะหันไป เมื่อหันกลับไป พ่อแม่ผู้ปกครองก็ต่างรุมประณามคุณแม่คนดังกล่าวว่า ขี้โกง! อีขี้โกง! ขี้โกง! ก่อนที่จะมีคุณแม่คนหนึ่งแสดงท่าทีเหยียดหยาม และถามว่า "สงสารลูกบ้างไหม?" ขนาดที่ลูกคนอื่นยืนอยู่ข้างๆ ของคุณแม่แต่ล่ะคน ก่อนที่แม่ลูกที่รวยเพราะโกงจะไม่กล้าสู้หน้าคนอื่นๆ เดินก้มหน้าออกไป
คลิปโฆษณาชิ้นนี้ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีการนำเด็กมาเป็นตัวละคร ใช้เป็นเครื่องมือในการปลุกฝังที่เพิ่มความเกลียดชัง ขนาดที่อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกสะใจในโฆษณาลักษณะดังกล่าวโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะมีต่อตัวเด็ก เป็นการปลุกกระแสเพื่อลงทัณฑ์ทางสังคมที่ผิดวิธี
ทั้งนี้มีความคิดเห็นเกี่ยวกับโฆษณาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่น "ส่วนตัวเห็นว่าเด็กๆ ไม่ควรจะต้องได้รับผลกระทบจากความผิดของผู้ใหญ่ โฆษณาชิ้นนี้อาจสะใจผู้ใหญ่ แต่เป็นการทำร้ายเด็กทางอ้อม การปลุกฝั่งให้เด็กรู้สึกเกลียดชังกันตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง" หรือ "การโกงการทุจริตใคร ๆ ก็รู้ว่ามันไม่ดีควรต่อต้านควรสอนลูกสอนหลานไม่ให้โกงไม่ให้คบหาคนโกง และเป็นการดีที่สังคมจะช่วยกันต่อต้านการโกง แต่ทำไมถึงมีการโกรธเคือง ยัดเยียดความรู้สึก นำเด็กมาเป็นเครื่องมือ นี่หรือคือโฆษณาเมืองไทย" เป็นต้น
ข่าวจาก : สนุกดอทคอม
http://news.sanook.com/1461077/ชาวเน็ตวิจารณ์-คลิปโฆษณาองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น-ใช้เด็กเป็นเครื/