ที่หน้าเฟสบุ๊กแฟนเพจ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ได้โพสต์คลิปวิดีโอแคมเปญ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” จำนวนหลายตอน ในจำนวนนี้มีตอน “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม (ลูกคนโกง)” เป็นตอนที่ได้รับกระแสวิจารณ์มากที่สุด
โฆษณาตัวนี้มีความยาว 0.32 นาที เป็นเรื่องของเด็กผู้ชายในชุดนักเรียน นั่งมองเพื่อนๆเล่นกันอยู่บนชิงช้า เมื่อแม่มารับจึงถามลูกว่า “ทำไมไม่ไปเล่นกับเพื่อนล่ะลูก?” ลูกจึงตอบกลับไปว่า “เพื่อนบอกว่า ไม่อยากเล่นกับลูกคนโกง …. บ้านเราโกงจริงหรือครับแม่?” เมื่อได้ยินดังนั้นแม่ก็เกิดอาการประหม่า
ก่อนที่หน้าผากจะปรากฎคำว่า “รวยเพราะโกง” แม่ได้หันไปตั้งท่าจะโวยวายใส่เด็กคนอื่นๆ แต่กลับโดนพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆ ตะโกนด่าว่า “ไอ้ขี้โกง” จากนั้นก็มีผู้หญิงอีกคนแสดงท่าทีเหยียดหยาม และถามว่า “สงสารลูกบ้างไหม?” ก่อนที่แม่จะดินก้มหน้าออกไป
อย่างไรก็ตาม มีผู้นำเรื่องราวของโฆษณา “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม (ลูกคนโกง)” ไปเปรียบเทียบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีบุตรชายอายุไล่เลี่ยกับเด็กผู้ชายในโฆษณา
MThai News
ชาวเน็ตเทียบยิ่งลักษณ์ ในโฆษณา ต้านคอร์รัปชั่น ตอน ลูกคนโกง
ที่หน้าเฟสบุ๊กแฟนเพจ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ได้โพสต์คลิปวิดีโอแคมเปญ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” จำนวนหลายตอน ในจำนวนนี้มีตอน “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม (ลูกคนโกง)” เป็นตอนที่ได้รับกระแสวิจารณ์มากที่สุด
โฆษณาตัวนี้มีความยาว 0.32 นาที เป็นเรื่องของเด็กผู้ชายในชุดนักเรียน นั่งมองเพื่อนๆเล่นกันอยู่บนชิงช้า เมื่อแม่มารับจึงถามลูกว่า “ทำไมไม่ไปเล่นกับเพื่อนล่ะลูก?” ลูกจึงตอบกลับไปว่า “เพื่อนบอกว่า ไม่อยากเล่นกับลูกคนโกง …. บ้านเราโกงจริงหรือครับแม่?” เมื่อได้ยินดังนั้นแม่ก็เกิดอาการประหม่า
ก่อนที่หน้าผากจะปรากฎคำว่า “รวยเพราะโกง” แม่ได้หันไปตั้งท่าจะโวยวายใส่เด็กคนอื่นๆ แต่กลับโดนพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆ ตะโกนด่าว่า “ไอ้ขี้โกง” จากนั้นก็มีผู้หญิงอีกคนแสดงท่าทีเหยียดหยาม และถามว่า “สงสารลูกบ้างไหม?” ก่อนที่แม่จะดินก้มหน้าออกไป
อย่างไรก็ตาม มีผู้นำเรื่องราวของโฆษณา “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม (ลูกคนโกง)” ไปเปรียบเทียบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีบุตรชายอายุไล่เลี่ยกับเด็กผู้ชายในโฆษณา
MThai News