สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
ผมทำงานอยู่ในส่วนเรื่องของสเปคของ บ. รถยนต์แห่งหนึ่งครับ
เวลาจะสั่งรถ จะมีตารางมาให้ และเราจะได้เห็นอะไรบางอย่าง
เช่น spec Asia เป็นแบบไหน Spec UK เป็นแบบไหน
และมันจะมีตรงที่เขียนเรื่องพวกชิ้นส่วนตัวถังต่างๆ เห็นเลยครับว่า Spec UK จะมีการสั่งความแข็งแรงเพิ่มเป็นพิเศษ ทั้งคัน
กันชนหน้าหลัง ประตูทั้ง 4 บาน กล่องรับแรงกระแทกในห้องเครื่องยนต์ และอีกหลายอย่าง
ขอบอกเลยครับว่า ตราบใดที่ประเทศไทยยังไม่มีข้อกำหนดให้ทดสอบการชน เราจะได้ Spec ความปลอดภัยของชิ้นส่วนตัวถัง
ในระดับต่ำสุดแน่นอนครับ
เวลาจะสั่งรถ จะมีตารางมาให้ และเราจะได้เห็นอะไรบางอย่าง
เช่น spec Asia เป็นแบบไหน Spec UK เป็นแบบไหน
และมันจะมีตรงที่เขียนเรื่องพวกชิ้นส่วนตัวถังต่างๆ เห็นเลยครับว่า Spec UK จะมีการสั่งความแข็งแรงเพิ่มเป็นพิเศษ ทั้งคัน
กันชนหน้าหลัง ประตูทั้ง 4 บาน กล่องรับแรงกระแทกในห้องเครื่องยนต์ และอีกหลายอย่าง
ขอบอกเลยครับว่า ตราบใดที่ประเทศไทยยังไม่มีข้อกำหนดให้ทดสอบการชน เราจะได้ Spec ความปลอดภัยของชิ้นส่วนตัวถัง
ในระดับต่ำสุดแน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ 8
Class เดียวกันงบ1.9ล้าน ขอยกตัวอย่าง Volvo S60 กับ Camry ตัวท๊อป
Volvo S60 ค่าตัว 1.92ล้าน
Camry Hybrid ค่าตัว 1.89ล้าน
สังเกตว่าCamry จะชนแล้วยุบเข้าไปจนถึงเสาห้องโดยสาร
ในขณะที่Volvo ไม่ยุบเลย เพราะตัวรถแฉบบออกไป เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายกับห้องโดยสาร
ที่ผมเอามาให้ดูนี่เฉพาะเรื่องตัวถังอย่างเดียวนะครับ ยังไม่รวมพวกระบบช่วยเหลือต่างๆที่ใส่เพิ่มเข้ามาอีก เช่น
-ระบบป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำกว่า50km/h
-ระบบเตือนว่ามีรถวิ่งเข้ามาที่จุดอับสายตา
Volvo S60 ค่าตัว 1.92ล้าน
Camry Hybrid ค่าตัว 1.89ล้าน
สังเกตว่าCamry จะชนแล้วยุบเข้าไปจนถึงเสาห้องโดยสาร
ในขณะที่Volvo ไม่ยุบเลย เพราะตัวรถแฉบบออกไป เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายกับห้องโดยสาร
ที่ผมเอามาให้ดูนี่เฉพาะเรื่องตัวถังอย่างเดียวนะครับ ยังไม่รวมพวกระบบช่วยเหลือต่างๆที่ใส่เพิ่มเข้ามาอีก เช่น
-ระบบป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำกว่า50km/h
-ระบบเตือนว่ามีรถวิ่งเข้ามาที่จุดอับสายตา
แสดงความคิดเห็น
รถถ้าชนกัน รถยุโรปเช่น เบนซ์ ปลอดภัยกว่าญี่ปุ่นหรือเปล่าคะ