คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Lenovo แบบ all-in-one รุ่น IdeaCentre B320 ซื้อมาได้แค่สามเดือน ออกอาการเปิดแล้วหน้าจอไม่ติด เราก็รีบส่งซ่อมเพราะยังอยู่ในประกันอยู่ เราซื้อจาก power buy ก็เลยไปส่งซ่อมที่นั่น Powerbuy ก็เอาไปส่งที่ศูนย์ SVOA ต่ออีกที ระหว่างรอเราก็โทรถามว่าซ่อมถึงไหนแล้ว SVOA ก็บอกว่าส่งไปให้ lenovo ที่ กทม.ซ่อม และรออะไหล่อยู่ (ตอบแบบนี้ทุกครั้งที่โทรไป)
รอไปรอมาประมาณ 3 เดือน ก็โทรมาบอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ไอ้เราก็ดีใจจะได้ใช้คอมซักที ที่ไหนได้พอไปรับเครื่องแล้วมาเปิดที่บ้าน ปรากฏว่าอาการเสียยังเหมือนเดิมทุกอย่าง คือเปิดไม่ติด งงมากๆเลยว่าซ่อมให้เราจริงหรือเปล่า หรือเอาไปดองไว้เฉยๆแล้วก็ส่งคืน คอมเรากลับมาอยู่บ้านได้แค่วันเดียวก็มีอันต้องเอาไปซ่อมอีก โมโหมากๆ เราก็จำเป็นต้องใช้คอมทำงานด้วย คราวนี้ก็เข้าสู่วงจรเดิม โดย SVOA ส่งให้ Lenovo ซ่อมที่กทม. ข่าวคราวเงียบหายไปเลยเดือนนึง เราก็โทรไปตามอีก ก็บอกว่ารออะไหล่จากเมืองนอก ยังไม่มา อีกอาทิตย์นึงก็โทรไปตามอีก ศูนย์ lenovo บอกว่าอะไหล่มาแล้ว นั่นคือ ต้องปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ (พระเจ้าช่วย!!!!! คอมใช้แค่ไม่กี่เดือนเมนบอร์ดพัง QCไม่ได้เรื่องจริงๆ) แต่ช่างใส่ให้ใหม่แล้วเหมือนจะมีปัญหา เพราะดีวีดีดันเล่นไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่เป็นไร แสดงว่าเมนบอร์ดใหม่นี้ไม่เข้ากับคอมเรา เลยต้องสั่งอะไหล่ไปใหม่อีกครั้ง โดยเราก็ต้องรออะไหล่นำเข้าจากเมืองนอกเหมือนเดิม ซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าจะมาเมื่อไร เราก็ว่าทำไมไม่สั่งอะไหล่ของรุ่นนี้มาเลยล่ะ มันจะได้เข้ากันได้ เจ้าหน้าทีบอกว่าบางรุ่นไม่มีอะไหล่แล้ว เลิกผลิตก็เลยเอาอะไหล่ใกล้เคียงมาใส่ให้ (ห๊าาาา ช็อครอบสอง คอมชั้นตกรุ่นแล้วเหรอเนี่ย ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ทั้งที่ซื้อมาตอนออกใหม่ๆเลยนะ)
ขอถาม Lenovo ว่า
1 อะไหล่คอมนั้นนำเข้าจากดาวอังคารหรือไง ถึงนำมาไทยได้ยากเย็นเหลือเกิน และก็ใช้เวลาเดินทางนานมากๆ รวมทั้งไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไรด้วย
2 คอมเราครั้งแรกนั้นได้ซ่อมให้เราหรือไม่ หรือแค่เอาไปแยกส่วนแล้วกองไว้เฉยๆ มันถึงยังเสียเหมือนเดิม หรือได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของเราไปหมดแล้ว คอมเราจะกลับมาสู่สภาพเดิมมั้ยไม่ใช่เละกลับมาเลยนะ
3 ระยะเวลาซ่อมนานมาก จะซ่อมให้จนหมดประกันเลยใช่ไหม รวมถึงวันนี้ซ่อมไปจะหกเดือนแล้วยังไม่เสร็จ จะรับผิดชอบยังไง เราต้องผ่อนบัตรเครดิตทุกเดือนโดยไม่ได้ใช้คอมเลย จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้มั้ยล่ะ ถ้ารู้ว่าของมันไร้คุณภาพขนาดนี้ จะไม่ซื้อเด็ดขาด
ขอเตือนผู้ที่จะซื้อคอม Lenovo ด้วยว่าให้คิดดีๆก่อนซื้อ เพราะบริการหลังการขายมันห่วยบรม ต้องรอถึงชาติหน้าคงได้ใช้คอมเทวดาของยี่ห้อนี้
ซ่อมคอม Lenovo รอเป็นชาติ
รอไปรอมาประมาณ 3 เดือน ก็โทรมาบอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ไอ้เราก็ดีใจจะได้ใช้คอมซักที ที่ไหนได้พอไปรับเครื่องแล้วมาเปิดที่บ้าน ปรากฏว่าอาการเสียยังเหมือนเดิมทุกอย่าง คือเปิดไม่ติด งงมากๆเลยว่าซ่อมให้เราจริงหรือเปล่า หรือเอาไปดองไว้เฉยๆแล้วก็ส่งคืน คอมเรากลับมาอยู่บ้านได้แค่วันเดียวก็มีอันต้องเอาไปซ่อมอีก โมโหมากๆ เราก็จำเป็นต้องใช้คอมทำงานด้วย คราวนี้ก็เข้าสู่วงจรเดิม โดย SVOA ส่งให้ Lenovo ซ่อมที่กทม. ข่าวคราวเงียบหายไปเลยเดือนนึง เราก็โทรไปตามอีก ก็บอกว่ารออะไหล่จากเมืองนอก ยังไม่มา อีกอาทิตย์นึงก็โทรไปตามอีก ศูนย์ lenovo บอกว่าอะไหล่มาแล้ว นั่นคือ ต้องปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ (พระเจ้าช่วย!!!!! คอมใช้แค่ไม่กี่เดือนเมนบอร์ดพัง QCไม่ได้เรื่องจริงๆ) แต่ช่างใส่ให้ใหม่แล้วเหมือนจะมีปัญหา เพราะดีวีดีดันเล่นไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่เป็นไร แสดงว่าเมนบอร์ดใหม่นี้ไม่เข้ากับคอมเรา เลยต้องสั่งอะไหล่ไปใหม่อีกครั้ง โดยเราก็ต้องรออะไหล่นำเข้าจากเมืองนอกเหมือนเดิม ซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าจะมาเมื่อไร เราก็ว่าทำไมไม่สั่งอะไหล่ของรุ่นนี้มาเลยล่ะ มันจะได้เข้ากันได้ เจ้าหน้าทีบอกว่าบางรุ่นไม่มีอะไหล่แล้ว เลิกผลิตก็เลยเอาอะไหล่ใกล้เคียงมาใส่ให้ (ห๊าาาา ช็อครอบสอง คอมชั้นตกรุ่นแล้วเหรอเนี่ย ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ทั้งที่ซื้อมาตอนออกใหม่ๆเลยนะ)
ขอถาม Lenovo ว่า
1 อะไหล่คอมนั้นนำเข้าจากดาวอังคารหรือไง ถึงนำมาไทยได้ยากเย็นเหลือเกิน และก็ใช้เวลาเดินทางนานมากๆ รวมทั้งไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไรด้วย
2 คอมเราครั้งแรกนั้นได้ซ่อมให้เราหรือไม่ หรือแค่เอาไปแยกส่วนแล้วกองไว้เฉยๆ มันถึงยังเสียเหมือนเดิม หรือได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของเราไปหมดแล้ว คอมเราจะกลับมาสู่สภาพเดิมมั้ยไม่ใช่เละกลับมาเลยนะ
3 ระยะเวลาซ่อมนานมาก จะซ่อมให้จนหมดประกันเลยใช่ไหม รวมถึงวันนี้ซ่อมไปจะหกเดือนแล้วยังไม่เสร็จ จะรับผิดชอบยังไง เราต้องผ่อนบัตรเครดิตทุกเดือนโดยไม่ได้ใช้คอมเลย จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้มั้ยล่ะ ถ้ารู้ว่าของมันไร้คุณภาพขนาดนี้ จะไม่ซื้อเด็ดขาด
ขอเตือนผู้ที่จะซื้อคอม Lenovo ด้วยว่าให้คิดดีๆก่อนซื้อ เพราะบริการหลังการขายมันห่วยบรม ต้องรอถึงชาติหน้าคงได้ใช้คอมเทวดาของยี่ห้อนี้