การทำงานที่"ห่วยแตก"ของบริษัทTrue

กระทู้สนทนา
ต้องบอกก่อนเลยว่าปกติ เป็นคนไม่ชอบมาประจานใครในสื่อแบบนี้ ถ้าจะโวยก็ด่าตรงๆเลย มานั่งพิมพ์แบบนี้ เสียเวลา!!
ขนาด account ที่ใช้ของพันทิพนี้ ยังต้องขอยืมเพื่อนมาใช้เลย ไม่มีaccount เป็นของตัวเอง
แต่ครั้งนี้ ไม่รู้จะหาทางออกได้ยังไง เลยคิดว่า ทางนี้น่าจะช่วยได้ และหวังว่าระดับmanagement ของ true จะเห็นและเอาไปปรับปรุงบ้าง

จริงๆเราไม่ได้ต้องการยกเลิกInternet  แต่เราย้ายสถานที่ทำงาน  เราจึงไปTrue ที่ the mall บางแค (สาขาใกล้บ้าน) เพื่อแจ้งขอย้ายจากที่A ไปที่B
แต่เนื่องจาก เจ้าหน้าที่เช็คสัญญาณแล้วที่ B ไม่มีคู่สาย (น่าแปลกมั้ยคะซอย 27 พุทธมณฑลสาย 2 ไม่มีสัญญาณ) แต่เรื่องนี้ เราไม่โกรธอะไร เพราะเราเห็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการหาสัญญาณ

พอเจ้าหน้าที่โทรแจ้งมาว่า ไม่สามารถย้ายได้เพราะที่ใหม่ไม่มีสัญญาณ เราจึงแจ้งขอยกเลิก Internet เลย จำได้ว่าวันนั้นเป็นวันราวๆวันที่ 6-7 ธันวา เจ้าหน้าที่บอกว่า ตามรอบบิลคุณลูกค้าจะตัดวันที่ 12 ของทุกเดือน เราก็โอเค งั้นระงับวันที่ 12 ก็ได้ จะได้ไม่ยุ่งยากเรื่องบิล ทั้งๆที่ เราไม่ได้ใช้Internet ที่เก่าเลยตั้งแต่วันที่ 1ธันวา ด้วยซ้ำ

เผอิญว่า ได้เข้าไปที่ทำงานเก่า (ที่A)อีกครั้งวันที่ 13ธันวา เราดูมือถือ เห็นว่ายังมีสัญญาณwifi ขึ้นอยู่ จึงต้องรีบโทรแจ้ง call center (ซึ่งโทรติดยากมากกกกกกกก) ว่าทำไมยังมีสัญญาณอยู่ เราก็เล่าเรื่องราวไปว่าแจ้งระงับไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวจะดำเนินการให้

การจ่ายค่าInternet นี้ เราจ่ายโดยตัดผ่านบัตรเครดิต ตอนแรกก็ไม่เอ๊ะใจอะไรแต่มาสงสัยที่ว่า ทำไมtrue ยังออกบิลแจ้งหนี้รอบวันที่ 13/12/2556-12/01/2557 อีก จึงไปเช็คstatement บัตรเครดิต (การเช็คอะไรแบบนี้ ก็เป็นเรื่องเสียเวลาอยู่แล้ว) ปรากฎว่า มีการตัดเงินจากบัตรเครดิตค่า internet นี้ ไป 961.93 เราจึงต้องเสียเวลา(อันมีค่า) ไปTrue The mall บางแค อีกครั้ง เพื่อถามว่าทำไมตัดเกิน เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่อง ดูข้อมูลในคอม แล้วบอกว่าเดี๋ยวต้องถามคนที่รับเรื่องเมื่อตอนแจ้งระงับ แล้วจะติดต่อกลับอีกที น้องคนนั้น ขอเบอร์เราไว้ บวกกับตัวเราก็ขอเบอร์น้องเค้าเอาไว้ และแจ้งกับน้องเค้าว่า ช่วยดำเนินการด้วย เพราะไม่อยากเสียเวลามาที่นี่อีก รอคิวก็นาน จะโทรไปcall center ก็ลำบาก กว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ น้องคนนั้นบอกว่า ได้คะ เดี๋ยวจะรีบติดต่อกลับไป เวลาล่วงเลยมา เราเองก็ยุ่งกับงาน ไม่มีเวลากับเรื่องพวกนี้มาก จนผ่านมาถึงตอนนี้ statement ของบัตรเครดิตเรา มาอีกรอบ ก็ยังคงมีการตัดค่า Internet 961.93 อีกกกกกกกก

เมื่อเช้าโทรหาเบอร์ที่น้องเค้าให้เอาไว้ ชื่อน้องเอ็ม โทรเป็น10ๆ รอบ ไม่เคยติด จนโทรเข้า call center ( ถ้าใครเป็นลูกค้า true คงรู้ว่า call center ไม่ได้ติดต่อง่ายๆเลยยยย ทุกครั้งใช้เวลาเกิน 10 นาทีกว่าจะเจอเจ้าหน้าที่) เจ้าหน้าที่บอกว่า เท่าที่เช็คมีเงินเกินอยู่ 930 ที่จะคืนลูกค้า
ประเด็นแรก เราโมโหที่บอกว่า 930 แทนที่จะเป็น 961.93 เจ้าหน้าที่บอกว่า มีการใช้เกิน1 วน เราจึงต้องเริ่มเล่าเรื่องราวใหม่ตั้งแต่ต้น ว่า มันไม่ควรเกิน บอกเลยว่าวีนใส่call center คนนั้นไปเยอะ ถึงแม้จะเข้าใจว่าเข้าเป็นแค่พนักงานรับเรื่อง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น แต่ด้วยความโมโห จึงวีนไปเต็มที่ แล้วเค้าก็แจ้งว่า จะประสานงานกับทางthe mall บางแค ให้ เราเลยขอเบอร์ที่the mall บางแค เผื่อว่าจะติดต่อเอง ให้มาทั้งหมด 4-5 เบอร์ สายไม่ว่างเลยยยยย

คุณๆคิดว่า เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดนี้ เราต้องเสียเวลาอันมีค่า แทนที่จะได้ไปทำงาน มากแค่ไหน แต่คุยกับหลายๆคน เค้าก็บอกว่า true อะ เราพลาดไม่ได้นะ พลาดเป็นโดน ลองคิดดูซิว่าถ้าเราเป็นคนไม่เช็คบิลแจ้งหนี้ หรือ statement บัตรเครดิต เราจะโดนtrueกินเงินเดือนละ 961 บาทฟรี ไปกี่เดือน

บอกเลยว่า ชั้นจะไปถล่ม true the mall ในวันที่ชั้นมีเวลา และเอาเงินสดคืนทันที ไม่รอใครอีกแล้ว เพราะชั้นเสียเวลากับเรื่องนี้มามากเกินไปแล้ว ไม่น่าเชื่อเลย บริษัทใหญ่ขนาดนี้ แต่การทำงานห่วยแตกมากกกกกกก

ใครคิดจะเป็นลูกค้าtrue ก็คิดดีๆ และระวังเรื่องราวแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวคุณด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่