รบกวนช่วยอ่านด้วยครับ??????

(เรื่องนี้เขาฝากมาให้อ่านครับ  ช่วยอ่านและช่วยกันตอบหน่อยครับ)
--- SCB ทวงหนี้จาก ผู้วายชนม์ ---

สืบเนื่องจาก คุณแม่ได้รับโทรศัพท์จาก บ. กฎหมายไทย เซอร์วิส จำกัด เรื่อง ยอดหนี้ค้างชำระ ของ นาย.... (ชื่อพ่อของผม) .... เป็นจำนวนเงิน xxxx.xx บาท ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นทนายความที่ดูแลภาระหนี้สินนี้ และคุณแม่ได้ตอบกลับไปว่า พ่อของผมได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 52 ปัจจุบัน ก็ประมาณ 4 ปีกว่าแล้ว แต่ทาง บ. ดังกล่าวก็ยังยืนยันจะให้ชำระหนี้ก่อนนี้ให้ได้

ผมจึงรับอาสาเป็นตัวแทน เจรจา แทนคุณแม่ ซึ่งก็อายุมาก และป่วยเป็นหลายโรค (ของคนชรา) โดยได้ทำการติดต่อไปยัง บ.กฎหมายไทยเซอร์วิส จำกัด ตามเบอร์โทร และชื่อที่ระบุในจดหมายทวงหนี้ ฉบับดังกล่าว หลังจากได้ติดต่อไป เจ้าหน้าที่ก็แจ้งถึงยอดเงินดังกล่าวอีกครั้ง ผมจึงได้สอบถามไปว่า เป็นยอดหนี้ที่เกิดจากอะไร เพราะยืนยันว่า ตอนบิดา เสียชีวิต ได้เคลียร์เอกสารทุกอย่างกับทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว ทาง เจ้าหน้าที่ ของ บ.กฎหมายไทยเซอร์วิส ก็ไม่สามารถชี้แจงได้ แต่ย้ำว่าต้องจ่ายหนี้ก่อนนี้ ผมจึงได้แจ้งไปว่า หากต้องการให้ชำระหนี้ก่อนนี้ ทาง บ.กฎหมายไทยเซอร์วิส ต้องชี้แจงให้ทราบว่า ยอดหนี้นี้ เกิดจาก เงินต้น , ดอกเบี้ย และค่าปรับล่าช้า เท่าไหร่ .. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถตอบคำถามได้ ให้ผมถือจดหมายทวงหนี้ ฉบับดังกล่าวไปติดต่อที่ สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยตนเอง

วันเสาร์ที่ 1 ก.พ. 2557 ผมได้ถือจดหมายฉบับดังกล่าวไปยัง สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ติดต่อกับ เคาน์เตอร์สินเชื่อ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็ไม่สามารถชี้แจงได้ และwได้ช่วยติดต่อไปยัง Call Center ให้ .. ก็ได้ความเหมือนเดิมว่า ไม่สามารถดูรายละเอียดได้ เพราะเป็นบัญชี Wrie Off (ตัดออกจากระบบปรกติ) เรียบร้อยแล้ว ให้เบอร์โทรศัพท์ ไว้เพื่อติดต่อใหม่ ในวันทำการ (จันทร์ - ศุกร์)

วันนี้ 3 ก.พ. 2557 ผมเริ่มโทรตามเบอร์ที่ Call Center ให้ไว้ สายแรกเวลาประมาณ 9.32 เจ้าหน้าที่รับสาย และขอส่งเรื่องต่อให้แผนกที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 45 นาทีผ่านไป ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงโทรเข้าไปสอบถามอีกครั้ง (ผมพยายามขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่คนเดิม แต่ปลายสายยืนยันว่า ให้โทรเข้าเบอร์กลาง แล้วเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อให้) เท่ากับว่า ผมต้องตั้งต้นเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ผมโทรหาใหม่ .. ได้คำตอบเหมือนเดิม คือจะฝากเรื่องให้แผนกที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และติดต่อกลับ โดยผมคะยั้น คะยอ ได้เบอร์มาใหม่อีก 2 เบอร์ .ซึ่ง เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นเบอร์ตรงของแผนกที่เกี่ยวข้อง.. ผมพยายามติดต่อไปที่ 2 เบอร์ดังกล่าว ก็ไม่มีผู้รับสาย..

เวลาประมาณ 14.00 ผมติดต่อไปอีกครั้ง คราวนี้ดีหน่อย เจ้าหน้าที่ ขอแค่หมายเลขบัตรเครดิต และเปิดดูรายละเอียดก่อนหน้าได้ .. ก็เป็นแบบเดิม คือจะส่งเรื่องต่อฯ .. แต่ได้เบอร์ใหม่มาอีก 2 เบอร์ . ผมก็โทรไปอีก . ก็ไม่มีใครรับสาย เหมือนเดิม  จึงตัดสินใจโทรเข้าไปอีกรอบ ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมกับต่อว่า (มากมาย) .. ซึ่งก็ยังได้รับคำตอบแบบเดิม ๆ

เวลาประมาณ 14.10 ได้รับโทรศัพท์จาก เจ้าหน้าที่บ.กฎหมายไทยเซอร์วิส เรื่องเดิม สอบถามว่า จะชำระอย่างไร ให้ช่วยอะไรบ้าง ผมจึงแจ้งไปว่า .. ขอรายละเอียดหนี้ก่อนนี้ให้ได้.. ผมพยายามติดต่อกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่แนะนำมาแล้ว ยังไม่สามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมอะไรได้ ถ้าต้องการเงินก้อนนี้ จากผม ให้ไปหามาให้ได้ว่า หนี้ก่อนนี้ เกิดจากอะไร ค่อยมาคุยกัน ไม่งั้น ไม่ต้องโทรมา เราคงคุยกันไม่รู้เรื่อง

อนึ่ง ผมได้ลองคำนวณ ยอดหนี้ ตามใบแจ้งหนี้ พบว่า จำนวนหนี้ นั้นเท่ากับ ค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิต * VAT จำนวน 2 ปี ซึ่งพอไล่เอกสารในบ้านก็พบว่า ราวปี 2010 ได้รับเอกสารแจ้งหนี้ จากธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยยอดเงินดังกล่าว จึงได้ติดต่อกลับไป เพื่อชี้แจงว่า เจ้าของบัตรได้เสียชีวิตแล้ว และบัตรนี้ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว .. หากยังไม่ยกเลิก ให้ทำการยกเลิก และยกเลิกค่าธรรมเนียมทั้งหมด

จากที่ผมเล่ารายละเอียดด้านบน ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ในเรื่องดังกล่าว คงมีแต่ เจ้าหน้าที่ บ. กฎหมายไทยเซอร์วิส ที่โทรมาทวงหนี้ โดยที่ตัวเองก็ยังไม่รู้ว่า หนี้ก้อน นี้ ของลูกค้า มีที่มา ที่ไปอย่างไร และพยายามกดดันให้ผมชำระให้ได้ จึงมาลงข้อมูลไว้ เผื่อว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จะให้ความเมตตา ช่วยตรวจสอบ และตอบกลับผมโดยเร็ว เพราะ คุณแม่เป็นกังวล เรื่องนี้มาก

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่