วันนี้ช่วงเย็นผมได้ใช้บริการไปจตุจักร ประมาณสถานีพระราม9 มีบัตรโดยสารและพวงกุญแจผู้โดยสารร่วงลงตรงประตูปิดเปิด ผมก็สังเกตดูอยู่ถีง3สถานนีจนผมถึงปลายทางผมจึงเก็บและดีงมันออกมาจากร่องประตูรถไฟ ผมได้นำบัตรและโดยสาร2ใบ MRT & BTS และพวงกุญแจ ไปฝากไว้ที่เจ้าหน้าที่สถานีจตุจักรใครเป็นเจ้าของไปติดต่อรับได้ครับสิ่งที่ผมอยากถามและตำหนิติชมดังนี้1.เมื่อประตูรถเปิดมีวัสถุติดขวางประตูทำไมประตูถึงปิดได้2.ได้ทำการชักซ้อมทดลองระบบความปลอดภัยกันเดือนล่ะกี่ครั้ง 3.ผมว่าควรมีการโฆษณาการชักซ้อมระบบความปลอดภัยให้มากก็ดีนครับมากกว่าโฆษณาสินค้าเพราะมันจะสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคครับ อย่าคิดว่าเรามีประกันตายแล้วจ่ายเงินแล้วจบครับ สิ่งที่ผมกลัวครับเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง1.มือดึงประตูฉุกเฉินดึงไม่ลงเปิดประตูไม่ได้ใช้ไม่ได้ขณะเกิดเหตุจริง2.โฟนติดต่อเจ้าหน้าที่ใช้ไม่ได้จริงอันนี้ไม่อยากบอกว่าตำหนิครับว่าขอแสดงความเห็นครับคือ1.ผมว่าช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเจ้าหน้าที่บางสถานีน้อยไปหรือเปล่าครับ2.ตู้ซื้อตัวอัตโนมัตบางสถานนี้มีตู้เดียว ต่างจาก BTS มาก3.ผมสังเกตุไม่เห็นที่ตัดกระจกหรือ ที่ทุบกระจกที่ใช้ขณะเกิดเพลิงไหม้เลยครับส่วนตัวผมเวลาขึ้นรถลงเรือไปห้างไปโรงแรม ผมจะสังเกตุก่อนเลยครับว่าทางหนีไฟบันไดหนีไฟไปทางไหน ป้ายบอกทางฉุกเฉินบอกทางผมจะมองหาก่อนเลยอุปกรณ์ระงับเหตุมีติดอยู่ตรงไหนบ้าง ส่วนตัวก็ไม่เคยเจอกับตัวเองหรอกครับแค่ปลอดภัยไว้ก่อนครับเพราะไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราครับ
ระบบความปลอดภัยของรถไฟฟ้า MRT ใต้ดิน