ระบบความปลอดภัยของรถไฟฟ้า MRT ใต้ดิน

วันนี้ช่วงเย็นผมได้ใช้บริการไปจตุจักร ประมาณสถานีพระราม9 มีบัตรโดยสารและพวงกุญแจผู้โดยสารร่วงลงตรงประตูปิดเปิด ผมก็สังเกตดูอยู่ถีง3สถานนี
จนผมถึงปลายทางผมจึงเก็บและดีงมันออกมาจากร่องประตูรถไฟ ผมได้นำบัตรและโดยสาร2ใบ MRT & BTS และพวงกุญแจ ไปฝากไว้ที่เจ้าหน้าที่สถานีจตุจักร
ใครเป็นเจ้าของไปติดต่อรับได้ครับ
สิ่งที่ผมอยากถามและตำหนิติชมดังนี้
1.เมื่อประตูรถเปิดมีวัสถุติดขวางประตูทำไมประตูถึงปิดได้
2.ได้ทำการชักซ้อมทดลองระบบความปลอดภัยกันเดือนล่ะกี่ครั้ง
3.ผมว่าควรมีการโฆษณาการชักซ้อมระบบความปลอดภัยให้มากก็ดีนครับมากกว่าโฆษณาสินค้าเพราะมันจะสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคครับ อย่าคิดว่าเรามีประกันตายแล้วจ่ายเงินแล้วจบครับ
สิ่งที่ผมกลัวครับเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง
1.มือดึงประตูฉุกเฉินดึงไม่ลงเปิดประตูไม่ได้ใช้ไม่ได้ขณะเกิดเหตุจริง
2.โฟนติดต่อเจ้าหน้าที่ใช้ไม่ได้จริง
อันนี้ไม่อยากบอกว่าตำหนิครับว่าขอแสดงความเห็นครับคือ
1.ผมว่าช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเจ้าหน้าที่บางสถานีน้อยไปหรือเปล่าครับ
2.ตู้ซื้อตัวอัตโนมัตบางสถานนี้มีตู้เดียว ต่างจาก BTS มาก
3.ผมสังเกตุไม่เห็นที่ตัดกระจกหรือ ที่ทุบกระจกที่ใช้ขณะเกิดเพลิงไหม้เลยครับ
ส่วนตัวผม
เวลาขึ้นรถลงเรือไปห้างไปโรงแรม ผมจะสังเกตุก่อนเลยครับว่าทางหนีไฟบันไดหนีไฟไปทางไหน ป้ายบอกทางฉุกเฉินบอกทางผมจะมองหาก่อนเลย
อุปกรณ์ระงับเหตุมีติดอยู่ตรงไหนบ้าง ส่วนตัวก็ไม่เคยเจอกับตัวเองหรอกครับแค่ปลอดภัยไว้ก่อนครับ
เพราะไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่