สวัสดีค่ะ ขอยืมพื้นที่ห้องก้นครัวสอบถามหน่อยค่ะ
คุณน้าของ จขกท เปิดร้านขายเค๊ก ชา กาแฟ มีอาหารคาวเป็นเมนูประจำวันนิดหน่อย มีลูกค้าประมาณนึงค่ะ
เวลาเสิร์ฟก้อจะจัดน่ารักๆตามสไตล์
ทีนี้ คุณลูกค้าปกติก้อจะถ่ายรูปของกิน ก่อนทาน และหลายๆครั้งก็พลาดทำแก้ว และจานชามตกแตก
คุณน้าท่านไม่เคยเก็บเงินค่ะ เราเป็นร้านเล็กก็หยวนๆไปค่ะ
แต่สัก 3-4 เดือนหลัง เรามีเซตชา เสิฟพร้อมขนม
คุณลูกค้าทำกาชาแตก บ่อยมากเลยค่ะ
กาน้ำชาทางร้านก็ถือเป็นของสะสมอย่างนึงเลือกแบบน่ารักๆ มาใช้ ส่วนมาก ลูกค้าจะปัดตกแตกหลังถ่ายรูปค่ะ
พวกแก้วทางคุณน้าคิดว่าจะยังคงไม่เก็บเงินค่ะ เพราะเล็กน้อย พอไหว
แต่กาน้ำชามันราคาแพง และลายก้อคู่กับถ้วยชาค่ะ พอแตกก้อกลายเป็นไม่เข้าคู่ ต้องเปลี่ยนใหม่ และบางครั้งคุณลูกค้าไม่แม้แต่จะขอโทษด้วยอ่ะค่ะ
เพื่อนๆมีคำแนะนำดีๆมั้ยคะ ว่าเราจะเก็บเงินจากลูกค้ายังไงให้ไม่เสียน้ำใจ หรือหากคิดว่าไม่ควรเก็บก็แนะนำได้ค่ะ จะได้นำไปปรับใช้ถูก สงสารคุณน้าค่ะ
ตอนนี้ก้อเปลี่ยนบางส่วนเป็นสีขาวธรรมดา แต่ลูกค้าดูจะชอบแก้วน่ารักๆ เอาไว้ถ่ายรูปมากกว่าค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นนะคะ
ขอคำแนะนำค่ะ คุณน้าเปิดร้านเค๊ก+ชา กาแฟเล็กๆ ลูกค้าทำแก้วชา กาน้ำชา และจานแตกตลอด ควรเก็บเงินลูกค้าหรือไม่?
คุณน้าของ จขกท เปิดร้านขายเค๊ก ชา กาแฟ มีอาหารคาวเป็นเมนูประจำวันนิดหน่อย มีลูกค้าประมาณนึงค่ะ
เวลาเสิร์ฟก้อจะจัดน่ารักๆตามสไตล์
ทีนี้ คุณลูกค้าปกติก้อจะถ่ายรูปของกิน ก่อนทาน และหลายๆครั้งก็พลาดทำแก้ว และจานชามตกแตก
คุณน้าท่านไม่เคยเก็บเงินค่ะ เราเป็นร้านเล็กก็หยวนๆไปค่ะ
แต่สัก 3-4 เดือนหลัง เรามีเซตชา เสิฟพร้อมขนม
คุณลูกค้าทำกาชาแตก บ่อยมากเลยค่ะ
กาน้ำชาทางร้านก็ถือเป็นของสะสมอย่างนึงเลือกแบบน่ารักๆ มาใช้ ส่วนมาก ลูกค้าจะปัดตกแตกหลังถ่ายรูปค่ะ
พวกแก้วทางคุณน้าคิดว่าจะยังคงไม่เก็บเงินค่ะ เพราะเล็กน้อย พอไหว
แต่กาน้ำชามันราคาแพง และลายก้อคู่กับถ้วยชาค่ะ พอแตกก้อกลายเป็นไม่เข้าคู่ ต้องเปลี่ยนใหม่ และบางครั้งคุณลูกค้าไม่แม้แต่จะขอโทษด้วยอ่ะค่ะ
เพื่อนๆมีคำแนะนำดีๆมั้ยคะ ว่าเราจะเก็บเงินจากลูกค้ายังไงให้ไม่เสียน้ำใจ หรือหากคิดว่าไม่ควรเก็บก็แนะนำได้ค่ะ จะได้นำไปปรับใช้ถูก สงสารคุณน้าค่ะ
ตอนนี้ก้อเปลี่ยนบางส่วนเป็นสีขาวธรรมดา แต่ลูกค้าดูจะชอบแก้วน่ารักๆ เอาไว้ถ่ายรูปมากกว่าค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นนะคะ