Agalico อะกาลิโก ประสบการณ์ Pre Wedding ที่ต้องบอกต่อ

กระทู้สนทนา
เหตุเกิดเมื่อ 16/1/57 เราพาเพื่อนและว่าที่เพื่อนเขยไปถ่าย Pre Wedding ที่ร้านอะกาลิโก ซึ่งเพื่อนเราจองสถานที่ไว้ล่วงหน้า 2สัปดาห์ ในราคา 5,000 บาท ใช้สถานที่ได้หมด  ก่อนถึงวันมีพนักงานร้านโทรมา confirmเป็นที่เรียบร้อย   พอถึงวันถ่าย ซึ่งก็คือวันที่ 16/1/57 เราและเพื่อนพร้อมทีมงานไปถึงเหยียบเข้าร้านยังไม่ทันถึง 5นาที ก็มีพนักงานปรี่เข้าขอเก็บเงินค่าสถานที่ทันที บอกจะรีบใช้ (เอ๊ะร้านนี้ยังงัยกัน!!!) เราจึงตอบไปสั้นๆว่าขอทำงานให้เสร็จก่อน!

พอเปิดประตูเข้าร้านไปทีมงานเราถึงกับผงะ! มีกองถ่ายพรีเว้ดดิ้งอีกคู่หนึ่ง พร้อมเข้าของเครื่องแต่งงานนานาชุดเข้ายึดพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย เพื่อนเราเจ้าสาวได้สอบถามบ่าวสาวคู่นั้นว่าจองเข้ามาเมื่อไหร่ คำตอบคือ "เมื่อวาน" ทีมงานเราถึงกับงง!

ตอนถ่ายรูป ทั้งกองเรา กองเค้าก็ไม่สะดวกกันทั้ง 2 ฝ่าย เพราะร้านเป็นร้านเล็กๆค่ะ เราจะเดินไปถ่ายกันมุมอื่นๆของร้าน ก็ติดกองเค้า ... เค้าจะย้ายไปถ่ายมุมอื่นบ้างก็ติดกองเรา เป็นเช่นนี้ตลอด หลังจากที่อีกกอง ถ่ายบริเวณชั้น 2ของร้านเสร็จ ทีมงานเราจึงย้ายมาถ่ายบริเวณชั้น 2 บ้าง ขณะเพื่อนเราถ่ายอยู่ ก็มีพนักงานร้าน (หรือ แม่บ้านไม่ทราบ เพราะเห็นทำความสะอาดอยู่ในสวนตอนแรก) ทราบชื่อภายหลัง ชื่อ มน หรือ มล (หากเขียนผิดขออภัย) เดินขึ้นมาแล้ว เหวี่ยงเสียงตะคอก!!!!! ย้ำค่ะว่า เหวี่ยงเสียงตะคอก!!!!! "ถ่ายไม่ได้!!! ถ้าจะถ่ายจ่ายเพิ่ม 3,000" (น้ำเสียงจิก!! เหวี่ยง!! ราวกับเราไปทำลายข้าวของ)

ที่เล่ามาทั้งหมด อยากให้เป็นเรื่องเตือนว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่ Pre wedding ให้มองข้ามร้านนี้ไปเลยค่ะ

1. พนักงานทำงานกันได้ห่วยมาก ตั้งแต่ตอนรับจองสถานที่ ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ลูกค้าใช้สถานที่ซ้อนกัน ทั้งๆที่5,000 คือราคาเหมาสถานที่ทั้งหมด

2. การพูดจาของพนักงาน ชื่อ มน ช่างไม่มีมารยาทกับลูกค้าเอาซะเลย เหมือนไม่รู้จักมารยาทการพูดจาที่สุภาพ! กับสุภาพชน

3. ไม่มีผู้จัดการร้านคอยดูแลกรณีเกิดปัญหา เพราะเราพยายามจะขอคุยกับผจก.ร้าน พนักงานก็บอกไม่อยู่ เราขอให้ต่อสายขอคุยด้วย พนักงานก็อ้างว่าผจก. ไม่สะดวก ก็เลยทำให้เข้าใจว่า ร้านใดๆที่ไม่มีผจก. หรือเจ้าของร้านดูแล คอยอบรมพนักงานแล้วละก็ พนักงานในร้านก็จะมีมารยาทเช่นนี้ค่ะ

4. สำหรับราคาเหมาสถานที่ 5000 เราก็ว่าแพงในระดับที่ยังรับได้ แต่ถ้าต้องจ่ายเพิ่ม 3000 กับแค่ถ่ายได้อีก ห้องบนชั้น 2 (ตามที่พวกเราโดนพนักงานชื่อ มน เหวี่ยงใส่มา) เราว่าแพงเกินไป อย่างไม่เหมาะกับสถานที่และการพูดจาของพนักงาน ... คุณคะ 8000 ถ่ายรูปในร้านกาแฟเนี่ยนะ อีกอย่างเราก็งงๆกับที่แจ้งเราไว้ทีแรกว่า “5000 ถ่ายได้หมด”

สรุปเลยละกันค่ะ เงิน 5000 เสียดายตังค์ค่ะ แนะนำให้หาโรงแรมสวยๆถ่ายดีกว่าค่ะ รับรองพนักงานที่โรงแรมดูแล และพูดจา รวมถึงบริการอย่างดีทีเดียว ไม่เสียอารมณ์ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่