ปัญหาหลังจากการดูหนังรอบดึก ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็ก สาขาโลตัสบางกะปิ (ผู้หญิงควรอ่านไว้ก็ดีนะครับ)

กระทู้สนทนา
เอาหล่ะครับ วันนี้ผมมีเรื่องอยากจะมา Complain ซักหน่อยนะครับ
ซึ่งเมื่อคืนนี้ผมไปชมภาพยนตร์ที่เมเจอร์ซีนีเพล็ก
สาขา โลตัส บางกะปิครับ ผมดูหนังเรื่อง Wolf of WallStreet รอบ 22.20 น. ครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกเลยครับว่า ทางโลตัสมีนโยบายเก็บเงินค่าจอดรถ
มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผมก็เห็นว่ามันไม่แปลกตรงไหน เพราะคงเป็น
นโยบายป้องกันผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าของ เทสโก้ โลตัสมาจอดรถ ทำให้ลูกค้า
ที่จะมาซื้อของจริง ๆ มีปัญหาเรื่องที่จอด ซึ่งด้านหน้าตรงจุดรับบัตร
จะติดป้ายไว้ชัดเจนว่า "จอดฟรี 3 ชั่วโมงแรก" ส่วนอัตราค่าจอดหลัง
จาก 3 ชั่วโมงแรกนั้นผมไม่ทราบครับ แล้วจะมีป้ายที่เล็กลงมากว่า
ป้ายที่ผมบอกมะกี๊อยู่มาก เขียนประมาณว่า "ลูกค้าเมเจอร์ซีนีเพล็ก
สามารถนำบัตรชมภาพยนตร์ประทับตรา มายื่นได้เพื่อเพื่มเวลาจอดรถฟรี
จาก 3 ชั่วโมงเป็น 6 ชั่วโมง" ซึ่งทุกครั้งผมจะไปประทับตราตลอดครับ
เลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องที่จอดรถ เพราะผมจะไปดูหนังที่เมเจอร์บางกะปิตลอดครับ
แล้วก็จะซื้อของในนี้ส่วนใหญ่ด้วย เพราะสะดวกไม่ต้องไปหลายที่

ผมมาถึงที่โลตัสราว ๆ 2 ทุ่มครับ ผมก็จอดรถไว้ที่ชั้น 2 (ด้านบน) แล้วก็
เดินไปที่โรงหนังตามปกติ ซึ่งผมนับเวลาแล้ว หากไม่เกินตี 2 (ครบ 6 ชั่วโมง) ก็คงไม่ต้องเสียค่าจอดอะไร หากเกินมาหน่อย 20 บาท - 40 บาท ไม่เป็นไรครับ สบายมากแลกกับการดูหนังเรื่องนึงที่อยากดู!

หนังเรื่องนี้ยาวมาก ผมออกจากโรงหนังตอนราว ๆ ตี 1.30 นาที
ผมจอดรถไว้ลานจอดรถชั้น 2 ผมก็เดินลงไปชั้นล่าง ห่างจากโรงหนังไกลพอสมควร
หากเดินจากโรงหนังราว ๆ 5 นาทีได้ครับ พอไปถึงผมก็พบว่าจุดที่ยื่นประทับตราเพื่อขอเพิ่มเวลาจอดรถเป็น 6 ชั่วโมงมันปิดไปละครับ ผมก็เลยขึ้นบันได
ด้านนอกห้างเพื่อขึ้นไปลานจอดรถ ซึ่งขอบอกว่า ตอนนี้มันมืดมาก ๆ ครับ
ผู้หญิงไม่ควรเดินมาคนเดียวครับ น่ากลัวมาก ๆ

ผมก็ขึ้นรถขับออกมาจากห้างตามปกติ พอมาถึงจุดคืนบัตร ผมก็ต่อเป็นคิวที่ 3
เพื่อนยื่นบัตรออกจากห้าง แต่รู้มั๊ยครับว่า แค่ 2 คันหน้าผม ผมรอไป 15 นาที!!
ผมสงสัยมากว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็ถึงคิวผมครับ ผมยื่นบัตรจอดรถไปพร้อมตั๋วหนัง
แล้วนี่คือเหตุการณ์สนทนาที่เกิดขึ้นระหว่างผมกับพนักงานรับบัตรจอดรถคืน

ผม : (ยื่นบัตรให้ตามปกติ)
พนง. : (นำบัตรไปสแกน)ต้องจ่ายอีก 100 บาทครับ
ผม : ห๊าาา จ่ายยังไงครับ ผมดูหนังนี่ไงครับ ดูตั๋วสิครับ!
พนง. : ต้องจ่ายครับ เพราะไม่ได้ประทับตราขอเวลาเพิ่มมา
ผม : อ้าวน้อง ก็มันปิดแล้วอะครับ จะให้ไปประทับตราที่ไหน
พนง. : ต้องประทับก่อนเที่ยงคืน (หน้าตาเริ่มไม่ค่อยดี)
ผม : อ้าว แล้วไหนป้ายบอกเวลาปิดจุดประทับตราครับ
พนง : ติดไว้ตามโรงหนัง (พูดห้วน ๆ หน้าตาไม่พอใจ)
ผม : อย่าตลกครับ ผมมาดูหนังที่นี่ตลอด ผมเดินรอดูหนังตั้งแต่ 2 ทุ่ม ผมดูหนังเกือบ 4 ทุ่มครึ่ง ผมไม่เห็นมีบอกซักป้ายทีแต่ตรงจุดฉีกหางตั๋วหนัง ใบเท่า A 4 ใบนึงบอกว่าประทับตราที่ชั้นล่างลานจอดรถแค่นั้น เวลาอะไรไม่เห็นมีแจ้ง แล้วคุณจะมาบอกว่าติดตามโรงหนังไม่ได้หรอกครับ
พนง : ไงก็ต้องจ่าย 100 บาทครับ
ผม : โอ้โห! ผมรู้แล้วทำไม 2 คันก่อนผมถึงช้า แล้วผมเชื่อว่าหลังผมอีก 10 กว่าคัน น่าจะโดนกันอีกหลายแน่นอน
พนง : ไม่ทราบครับ
ผม : เดี๋ยวนี้นโยบายโลตัสนี่ชักจะไม่น่าเข้ามาใช้บริการแล้วสิ
พนง : แล้วแต่ลูกค้าครับ
ผม : น้องช่วยดูที่บัตรสิครับ ว่าพี่ดูหนังกี่โมง หางบัตรวันนี้ด้วย (ผมพยายามพูดดี ๆ เพราะตอนนี้อารมณ์ผมก็เต็มที่ละ)
พนง : ต้องจ่ายเพิ่ม 100 บาทครับ
ผม : (ยื่นเงินให้) แล้วน้องจะเข้าใจ กับอาการที่น้องทำกับพี่เมื่อครู่นี้

แล้วผมก็ขับรถออกมาครับ สิ่งที่ผมอยากจะบอกทาง เทสโก้ โลตัสมีดังนี้ครับ
1. หากคุณจะเก็บเงินค่าที่จอดรถ ผมไม่ว่าครับ ผมมาใช้บริการบ่อย ผมยินดี แต่ในกรณีแบบนี้ คุณจะสั่งให้พนักงานของคุณเก็บหลักฐานบัตรเอาไว้ไม่ได้เหรอครับ หรือต้องไปประทับตราอย่างเดียวเลย แล้วจุดประทับตรามีที่เดียว
ลานจอดรถคุณกว้างมากนะครับ กว้างมาก ๆ แล้วถ้าผู้หญิงมาคนเดียวที่จอดเต็ม เค้าต้องจอดไกล ๆ เสร็จธุระดึก ๆ ต้องเดินไปประทับตรานี่ ที่มืด ๆ แบบนี้ ที่ลานจอดรถด้านล่าง แล้วเดินไปที่รถที่จอดอยู่ไกล ๆ เหรอครับ? ผมเริ่มเข้าใจละครับว่า เหตุการณ์น้องยิ้ม โออิชิ มันเกิดจากแบบนี้นี่เอง
2. เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ครับ ที่ทางโลตัสได้ทำจุดจอดรถพิเศษใกล้ประตูทางเข้าห้าง ซึ่งเป็นที่จอดสำหรับสุภาพสตรีที่มาคนเดียว เพื่อลดความเสี่ยง
จากการเกิดเหตุอาชญากรรมระหว่างเดินกลับไปที่รถหากรถจอดอยู่ไกล
แต่ผมจะบอกให้นะครับ จุดจอดรถที่คุณทำขึ้น มันไม่มีประโยชน์ครับ
ผมเห็นหลายต่อหลายครั้ง ผู้ชายขับรถกระบะแต่งโหด ๆ มา มาถึงมันขี้เกียจเดินมันก็จอดครับ ในจุดจอดรถพิเศษนี่ แล้วพนักงานรักษาความปลอดภัยของคุณไปไหนหมดครับ ไม่ให้มายืนเฝ้าเพื่อให้มันเป็นจุดจอดรถพิเศษ ตามจุดประสงค์ของทางห้างหล่ะครับ?
3. หากคุณมีการประสานงานเรื่องค่าบริการที่จอดรถกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็ก ผมว่าคุณควรให้พนักงานของเมเจอร์ประชาสัมพันธ์เรื่องเวลาในการประทับตราขอเวลาที่จอดรถเพิ่มด้วยนะครับ คุณจะมาอ้างว่าติดป้ายแล้วมันไม่ใช่อะครับ โรงหนังเค้าต้องติดป้ายโฆษณาหนังบ้างอะไรบ้างมากมายไปหมด คุณจะมาบอกว่าติดตามโรงหนังแล้วมันฟังดูไร้สาระหน่ะครับ แล้วลานจอดรถจอดได้หลายร้อยคัน คุณมีจุดประทับตราขอเวลาเพิ่มจุดเดียว
ย้ำว่าลาน จอดรถ 2 ชั้นแต่มีจุดประทับตราแค่จุดเดียว แล้วไม่ได้อยู่ใกล้ทางเข้าห้างด้วยครับ อยู่ไกลพอสมควร จะประสานงานควรลงทุนหน่อยครับ
4. พนักงานนี่ไม่ทราบว่าจ้างเค้ามาทำงานหรือบังคับให้เค้ามาทำงานฟรีเหรอครับ ผมเข้าใจนะครับว่าเหนื่อยงาน แต่หน้าตานี่ช่วยอบรมหน่อยนะครับ ผมมาใช้บริการ ผมต้องการบริการ ไม่ใช่หน้าตา อารมณ์ และสันดาน สาดมาใส่ผม ผมพยายามพูดดี ๆ กับพนักงานคนนั้นแล้ว แต่ผมว่าเค้าคงเหนื่อย เลยส่อกิริยาแย่ ๆ ออกมา
5. ทางห้างน่าจะทราบว่าโรงหนังรอบสุดท้ายมันดึก แล้วพนักงานรักษาความปลอดภัยไปไหนหมดครับ ตอนก่อนผมขึ้นรถ ลานจอดรถจอดได้เป็นหลายร้อยคัน กวาดสายตาไปรถจอดอีกเกือบ 20 คัน แต่ไฟไม่เปิดซักดวง เปิดตรงประตูทางเข้าห้างดวงเดียว ที่สำคัญ รปภ. หลับกันหมดแล้วเหรอครับ
6. หากทางห้างไม่ปรับปรุง เหตุการณ์จี้ชิงทรัพย์มีอีกแน่นอนครับ เพราะผมวิเคราะห์ความเสี่ยงหลายอย่างแล้ว ผมขอบอกเลยว่า ไม่สมควรให้ผู้หญิงมาคนเดียว!!
7. หากไม่ปรับปรุง ผมคงไม่ใช้บริการที่นี่แล้วหล่ะครับ เพราะการประชาสัมพันธ์และการประสานงานแบบนี้ คันหลัง อีก 20 คันที่ขับตาม ๆ มา คันละ 100 บาทก็นิ่ม ๆ หล่ะครับ 2000 บาทครับ
8. แล้วจุดประทับตรานี่ผมข้องใจมาก ๆ ครับ สรุปแล้ว หากผมจะขอเวลาจอดฟรีเพิ่ม ผมก็ต้องตะแบงเดินลงไปไกล ๆ
เพื่อไปขอเวลาจอดฟรีเพิ่มขนาดนั้นเลยเหรอครับ แล้วมีแค่จุดเดียว แล้วไกลจากโรงหนังมาก
ผมมาใช่บริการ การบริการ การให้ความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า มันเป็นสิ่งที่
ทางห้างสมควรจะทำไม่ใช่เหรอครับ ทำไมผมถึงรู้สึกวันนี้เป็นครั้งแรกว่า "ผมต้องไปกราบขอเวลาจอดเพิ่มหรือไปง้อทางห้าง"
ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ถึงมีแค่จุดเดียว แล้วคุณปิดก่อนหนังรอบสุดท้ายจบ อีกทั้งถ้าปิดไปแล้ว ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง
ว่าคุณจะปิดประทับตราเที่ยงคืนก็จะต้องเสียค่าโง่ เพิ่ม งั้นเหรอครับ?

สุดท้ายนี้ผมรู้สึกผิดหวังจริง ๆ กับการให้บริการของพนักงานวันนี้
รวมถึงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่ผมเจอในวันนี้ด้วย ผมเป็นคนนึง
ที่ดูหนังที่เมเจอร์ บางกะปิตลอดเวลา แต่วันนี้ผมบอกได้เลยว่า
ผมพร้อมจะขับรถไปไกลอีกหน่อยเพื่อไปดูที่อื่นดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่