สวัสดีครับ, กระทู้นี้ผมขอกล่าวถึงเฉพาะการต่อคิว ซื้อ Garrett Popcorn นะครับ
ส่วนหรือรสชาตินั้นไม่ขอพูดถึง เพราะน่าจะมีหลายกระทู้แล้ว และหลายท่านคงได้ลิ้มลองแล้ว
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน (ยาวมาก อ่านไม่ไหว เลื่อนล่างสุดเลยครับ สรุปให้)
ผมทราบข่าวมาว่า Garrett Popcorn จะมาเปิดที่ไทย ที่ Siam Paragon มาจากเพื่อนครับ
ซึ่งขณะนั้นก็หาข้อมูลอยู่นานจนเจอ Fanpage
https://www.facebook.com/GarrettPopcornShopsTH
ซึ่งในขณะนั้น ก็ทราบว่ามีการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้อ คิวพิเศษ 250 คน น่าเสียดายผมมาช้าไป
เอาหล่ะ ก่อนถึงวันงาน ผมก็หาข้อมูลว่า ถ้าไม่ได้ 250 ที่ลงทะเบียน จะได้คิวช่วงไหนเวลาใด
เพื่อที่จะได้ตัดสินใจถูกว่า ควรไป หรือไม่ควรไปดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=402546859890816&set=pb.141702409308597.-2207520000.1391000258.&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-prn2%2Ft1%2F1779296_402546859890816_1911984537_n.png&size=752%2C410
สุดท้าย ก็ได้มีผู้ถามใน Fanpage และคำตอบที่ได้รับกลับมาคือ "
เปิดตามปกติ"
เอาง่ายๆ บ้านๆ เลยนะครับ คำว่า "
เปิดตามปกติ" ใครๆ ก็คิดกันว่า เปิดตามเวลาห้างเปิด
ผมก็เผื่อเวลาเดินทาง ไปโดย BTS ไปถึงสัก 11 โมงครึ่ง น่าจะยังไม่ค่อยมีคน เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลาพักเที่ยง
ไปถึงก็งง อ่าวไหนคิว มีแต่คนมามุง กั้นเสา ยังถ่ายรูปกันอยู่เลย ผมก็เลยสอบถามพนักงาน
พนักงานจึงให้คำตอบว่า "
เปิดจำหน่าย เที่ยงตรงครับ" อ้าว ?? ไหนบอก "
เปิดตามปกติ"
สุดท้าย ก็สอบถามพนักงาน เข้าคิวที่ไหน ก็ชี้ออกไปนอกประตู Mc.Donald ฝั่ง Häagen-Dazs
โอ้โห แถว!! มากันตั้งแต่กี่โมงครับเนี่ย
เอาวะ ไหนๆ ก็มาแล้ว มองจากสายตา ไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง ก็ยืนไป
เท่าที่ทราบ คนที่ลงทะเบียน Facebook จะมีแถวพิเศษด้านหน้าๆ ก็ได้รับสิทธิ์เข้าก่อน อันนี้ผมไม่ว่าครับ
ฟังเพลงไปเรื่อยๆ จบไป 8-9 เพลง ดูเวลา, เห้ย! ครึ่งชั่วโมง ทำไมแถวไม่ขยับ
ก็ยังคงรอต่อไป, บ่าย 1 ผ่าน แถวก็ยังไม่ขยับ ก็ยังคงฟังเพลงต่อไป ระหว่างรอเพื่อน
1 ชั่วโมงผ่าน ; ขยับไปจนถึงเสาแรก (ตามภาพ)
2 ชั่วโมงผ่าน ; ขยับไปจนถึงเสาสุดท้าย (ตามภาพ)
อีกครึ่งชั่วโมงผ่าน ; มาอยู่ด้านหน้าแล้วครับ !!
น้ำตาจะแชร์ ขอไหลนะครับ
แต่!!! ณ จุดนี้ มาพร้อมกับข่าวร้ายครับ
มี พนักงานหญิง เดินออกมาพร้อมประกาศว่า มีความจำเป็นต้องขอปรับปริมาณการซื้อของลูกค้า
จากเดิมคนละ
4 ถุงและ 2 แกลลอน เป็น
คนละ 2 ถุงและ 1 แกลลอน
เท่านั้นยังไม่พอ! รสชาติพิเศษ
Macadamia CaramelCrisp หมด!!
เห้ย! เป็นไปได้ไง แค่ 2 ชั่วโมง หมด ??
แต่! แน่นอนหละ มีคนไม่พอใจแน่นอน เมื่อจะถึงคิวตัวเอง แล้วถูกจำกัดปริมาณการซื้อลดลง
มาพร้อมกับบัตรคิวที่รอคอย ณ ตรงนี้เอง ใช้เวลาไปทั้งหมด
2 ชั่วโมง กับ 30 นาที
แต่ยังครับ หยุดอยู่ตรงนั้นอีก อีกสัก 15 นาที (รออะไร - -")
และในที่สุด ก็ได้เข้ามาครับ ณ จุดนี้
2 ชั่วโมง 50 นาที
ระหว่างที่อยู่น่าตู้ Popcorn ผมสังเกตตลอดครับ
สักพัก พนักงานคนหนึ่ง ก็มาตะโกนภายในเคาเตอร์เค้า หวังให้ลูกค้าได้ยิน
"
จำกัดการซื้อที่ 2 ถุงและ 1 แกลลอน ต่อ 1 บิล เท่านั้น ย้ำ!! 2 ถุงและ 1 แกลลอน เท่านั้น"
แน่นอนละครับ เรียกแขกเลย ลูกค้าบ่นกันทุกคน
"
มาจำกัดสิทธิ์การซื้อที่ 2 ถุงและ 1 แกลลอน"
"
คุณไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลยตั้งแต่ที่มาการเข้าคิวก่อนเที่ยง"
2 ข้อนี้ อันนี้ความเห็นผม ผมเห็นด้วยครับ เพราะที่ผมมาต่อแถว
ผมก็ต้องการซื้อ 4 ถุงอยู่แล้วไหนจะถั่ว Macadamia หมดอีก
คนต่อคิวรอ 3 ชั่วโมง กลับไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ตามเงื่อนไข ตั้งแต่แรก (
4 ถุงและ 2 แกลลอน)
จุดนี้ พนักงานก็ยืนกราน อย่างเดียว ว่าไม่ได้ และสุดท้าย ก็โยนขี้ (ความรับผิดชอบ) ไปที่
Director
"
ดิฉันเป็นแค่คนขายค่ะ ถ้ามีปัญหา คุยกับ Director ได้เลยค่ะ" แล้วไหน Director ??!
สักพัก กลุ่มลูกค้า ก็ยังคงโวยวายอยู่หน้าเคาเตอร์, พนักงานคนเดิม ก็เรียก ผู้เกี่ยวข้องมา (ชาวต่างชาติ)
เรียกแค่ "
โอลิเวียร์ โอลิเวียร์" โยนขี้ง่ายดีนะครับ
(คนซ้ายเนี่ย ตัวเด็ดเลยอิอิ)
เคลียร์กันไป เคลียร์กันมา สุดท้ายจบที่ "
พรุ่งนี้ก็ยังไม่ปิดนะคะ เชิญใช้บริการในวันพรุ่งนี้ได้ค่ะ"
ก็คือจะให้มาต่อแถวแบบนี้อีกรอบในวันพรุ่งนี้ ถ้าต้องการ 4 ถุงและ 2 แกลลอน อะนะ
คงคิดว่าลูกค้าแต่ละคน คงจะว่างมากมาต่อแถวอีกรอบแล้วกัน, โลกสวยไปไหนครับ ??
**เอาหละ ถึงตรงนี้ ผมก็ปลงละ 2 ถุง ก็ 2 ถุง (ในใจ จะสั่ง Chicago Mix (L) กับ คาราเมลผสมถั่วมะม่วงหิมพานต์ (M) )
จึงสั่ง Cashew CaramelCrisp กลาง พนักงานฟังยังไม่ทัน จบ
ก็เดินไปตัก เป็น Caramel มาเต็มถุง ผมจึงบอกไป Chicago Mix ใหญ่ กับ Cashe CaramelCrisp กลาง
ถึงจุดนี้ละ ผมโดนเข้าละ! พนักงานชักสีหน้าใส่ แล้วเดินหยิบไปหลังร้าน
แล้วมาตักส่วนผสม Caramel กับ CheeseCorn ปรุง เขย่าๆๆ เสร็จ เทลงถุง
เสร็จแล้วหยิบมาที่หน้าตู้ จากนั้น
วางกระแทก! ย้ำ!!
วางกระแทก
**ไม่ทราบว่าจะกระแทกเพื่อ ?? ต้องการอะไร ? กระแทกเพื่อส่งต่อให้ลูกค้า แบบนี้หรอ ?? เหวี่ยงลูกค้าทำไม ???
จากนั้นยังเหลือ คาราเมลผสมถั่วมะม่วงหิมพานต์ ก็สั่งไป แน่นอนครับ
กระแทก เหมือนเดิม!
(พนักงานตัวเด็ด คนเดิม)
ผมจึงรีบหยิบไปคิดเงินหน้าเค้าเตอร์ ซึ่งไม่อยากมีปัญหา ณ จุดนั้นแล้ว อยากจะออกจากที่นี่ไวๆ
ระหว่างที่คิดเงิน ก็เจอ พนักงานสาวใส่แว่น โต้เถียงกับลูกค้า ในเรื่องถูกจำกัดสิทธิ์การซื้อเหมือนกัน
ลูกค้าขู่ จะลง Facebook, Pantip
พนักงานก็โต้ตอบอย่างหน้าตามั่นใจ ไม่มีสลดสักนิดว่า "
เชิญเลยค่ะ อยากทำอะไรก็ทำค่ะ" (ประมาณนี้ จำไม่ค่อยได้)
**งงเลยครับ Popcorn ระดับ Premium มาไกลจากต่างประเทศ กลับมีแต่
พนักงานแสดงกิริยาได้แย่หมด เกือบทั้งเคาเตอร์
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าไป รับกันมาจากไหน หรือจะเป็นลูกท่านหลานเธอกันหมด
ท้ายที่สุด เวลาที่รอคอยก็มาถึง คิดเงินเสร็จ รีบเดินออกไป ทนมาได้ไง 3 ชั่วโมง
อ้อ ซื้อวันนี้มีของแถม เสื้อ 1 ตัว อันนี้ผมไม่ทราบครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายแล้ว สรุปสั้นๆ !!
- แจ้งไว้หน้าเว็บ
เปิดตามปกติ เปิดจำหน่ายจริง เที่ยงกว่าๆ (จะให้นักข่าวถ่ายรูปคิวละสิ )
- แจ้งไว้หน้าเว็บ
4 ถุงและ 2 แกลลอน เป็น
คนละ 2 ถุงและ 1 แกลลอน
- เข้าคิวปกติ รอซื้อเกือบเที่ยง ได้รับสินค้าเสร็จสิ้น บ่าย 3
- ได้รับบริการที่ย่ำแย่ จากพนักงานบริเวณเคาเตอร์ พนักงานชักสีหน้าใส่ พร้อมกระแทกสินค้าที่หน้าตู้ (รูปพนักงาน ที่ย้ำด้านบนๆ)
- มาต่อแถวเข้าคิวเอาเงินซื้อนะครับ ไม่ใช่ต่อแถวรับฟรี, บริการได้ ห่วยมาก
**เป็นพนักงานบริการ แต่ไม่เต็มใจบริการ แล้วมาทำงานบริการหา daddy หรอครับ ไม่เต็มใจ ไม่น่าทำงานด้านนี้นะครับ
ลาออกเหอะ
**เปิดวันแรก การตลาดก็แย่ ยังไม่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเลย (Brand Loyalty ไม่มีเลยสักนิดเดียว)
**คงต้องห่างสักระยะ รอดูท่าทีใหม่ นี่ขนาดผู้ที่เกี่ยวข้องมาจาก สหรัฐอเมริกา ยังทำงามหน้าเลยนะนี่
**แชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ
[CR] เข้าคิวซื้อ Garrett Popcorn @ Siam Paragon
ส่วนหรือรสชาตินั้นไม่ขอพูดถึง เพราะน่าจะมีหลายกระทู้แล้ว และหลายท่านคงได้ลิ้มลองแล้ว
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน (ยาวมาก อ่านไม่ไหว เลื่อนล่างสุดเลยครับ สรุปให้)
ผมทราบข่าวมาว่า Garrett Popcorn จะมาเปิดที่ไทย ที่ Siam Paragon มาจากเพื่อนครับ
ซึ่งขณะนั้นก็หาข้อมูลอยู่นานจนเจอ Fanpage https://www.facebook.com/GarrettPopcornShopsTH
ซึ่งในขณะนั้น ก็ทราบว่ามีการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้อ คิวพิเศษ 250 คน น่าเสียดายผมมาช้าไป
เอาหล่ะ ก่อนถึงวันงาน ผมก็หาข้อมูลว่า ถ้าไม่ได้ 250 ที่ลงทะเบียน จะได้คิวช่วงไหนเวลาใด
เพื่อที่จะได้ตัดสินใจถูกว่า ควรไป หรือไม่ควรไปดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้าย ก็ได้มีผู้ถามใน Fanpage และคำตอบที่ได้รับกลับมาคือ "เปิดตามปกติ"
เอาง่ายๆ บ้านๆ เลยนะครับ คำว่า "เปิดตามปกติ" ใครๆ ก็คิดกันว่า เปิดตามเวลาห้างเปิด
ผมก็เผื่อเวลาเดินทาง ไปโดย BTS ไปถึงสัก 11 โมงครึ่ง น่าจะยังไม่ค่อยมีคน เพราะยังไม่ถึงช่วงเวลาพักเที่ยง
ไปถึงก็งง อ่าวไหนคิว มีแต่คนมามุง กั้นเสา ยังถ่ายรูปกันอยู่เลย ผมก็เลยสอบถามพนักงาน
พนักงานจึงให้คำตอบว่า "เปิดจำหน่าย เที่ยงตรงครับ" อ้าว ?? ไหนบอก "เปิดตามปกติ"
สุดท้าย ก็สอบถามพนักงาน เข้าคิวที่ไหน ก็ชี้ออกไปนอกประตู Mc.Donald ฝั่ง Häagen-Dazs
โอ้โห แถว!! มากันตั้งแต่กี่โมงครับเนี่ย
เอาวะ ไหนๆ ก็มาแล้ว มองจากสายตา ไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง ก็ยืนไป
เท่าที่ทราบ คนที่ลงทะเบียน Facebook จะมีแถวพิเศษด้านหน้าๆ ก็ได้รับสิทธิ์เข้าก่อน อันนี้ผมไม่ว่าครับ
ฟังเพลงไปเรื่อยๆ จบไป 8-9 เพลง ดูเวลา, เห้ย! ครึ่งชั่วโมง ทำไมแถวไม่ขยับ
ก็ยังคงรอต่อไป, บ่าย 1 ผ่าน แถวก็ยังไม่ขยับ ก็ยังคงฟังเพลงต่อไป ระหว่างรอเพื่อน
1 ชั่วโมงผ่าน ; ขยับไปจนถึงเสาแรก (ตามภาพ)
2 ชั่วโมงผ่าน ; ขยับไปจนถึงเสาสุดท้าย (ตามภาพ)
อีกครึ่งชั่วโมงผ่าน ; มาอยู่ด้านหน้าแล้วครับ !!
น้ำตาจะแชร์ ขอไหลนะครับ
แต่!!! ณ จุดนี้ มาพร้อมกับข่าวร้ายครับ
มี พนักงานหญิง เดินออกมาพร้อมประกาศว่า มีความจำเป็นต้องขอปรับปริมาณการซื้อของลูกค้า
จากเดิมคนละ 4 ถุงและ 2 แกลลอน เป็น คนละ 2 ถุงและ 1 แกลลอน
เท่านั้นยังไม่พอ! รสชาติพิเศษ Macadamia CaramelCrisp หมด!!
เห้ย! เป็นไปได้ไง แค่ 2 ชั่วโมง หมด ??
แต่! แน่นอนหละ มีคนไม่พอใจแน่นอน เมื่อจะถึงคิวตัวเอง แล้วถูกจำกัดปริมาณการซื้อลดลง
มาพร้อมกับบัตรคิวที่รอคอย ณ ตรงนี้เอง ใช้เวลาไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง กับ 30 นาที
แต่ยังครับ หยุดอยู่ตรงนั้นอีก อีกสัก 15 นาที (รออะไร - -")
และในที่สุด ก็ได้เข้ามาครับ ณ จุดนี้ 2 ชั่วโมง 50 นาที
ระหว่างที่อยู่น่าตู้ Popcorn ผมสังเกตตลอดครับ
สักพัก พนักงานคนหนึ่ง ก็มาตะโกนภายในเคาเตอร์เค้า หวังให้ลูกค้าได้ยิน
"จำกัดการซื้อที่ 2 ถุงและ 1 แกลลอน ต่อ 1 บิล เท่านั้น ย้ำ!! 2 ถุงและ 1 แกลลอน เท่านั้น"
แน่นอนละครับ เรียกแขกเลย ลูกค้าบ่นกันทุกคน
"มาจำกัดสิทธิ์การซื้อที่ 2 ถุงและ 1 แกลลอน"
"คุณไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลยตั้งแต่ที่มาการเข้าคิวก่อนเที่ยง"
2 ข้อนี้ อันนี้ความเห็นผม ผมเห็นด้วยครับ เพราะที่ผมมาต่อแถว
ผมก็ต้องการซื้อ 4 ถุงอยู่แล้วไหนจะถั่ว Macadamia หมดอีก
คนต่อคิวรอ 3 ชั่วโมง กลับไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ตามเงื่อนไข ตั้งแต่แรก (4 ถุงและ 2 แกลลอน)
จุดนี้ พนักงานก็ยืนกราน อย่างเดียว ว่าไม่ได้ และสุดท้าย ก็โยนขี้ (ความรับผิดชอบ) ไปที่ Director
"ดิฉันเป็นแค่คนขายค่ะ ถ้ามีปัญหา คุยกับ Director ได้เลยค่ะ" แล้วไหน Director ??!
สักพัก กลุ่มลูกค้า ก็ยังคงโวยวายอยู่หน้าเคาเตอร์, พนักงานคนเดิม ก็เรียก ผู้เกี่ยวข้องมา (ชาวต่างชาติ)
เรียกแค่ "โอลิเวียร์ โอลิเวียร์" โยนขี้ง่ายดีนะครับ (คนซ้ายเนี่ย ตัวเด็ดเลยอิอิ)
เคลียร์กันไป เคลียร์กันมา สุดท้ายจบที่ "พรุ่งนี้ก็ยังไม่ปิดนะคะ เชิญใช้บริการในวันพรุ่งนี้ได้ค่ะ"
ก็คือจะให้มาต่อแถวแบบนี้อีกรอบในวันพรุ่งนี้ ถ้าต้องการ 4 ถุงและ 2 แกลลอน อะนะ
คงคิดว่าลูกค้าแต่ละคน คงจะว่างมากมาต่อแถวอีกรอบแล้วกัน, โลกสวยไปไหนครับ ??
**เอาหละ ถึงตรงนี้ ผมก็ปลงละ 2 ถุง ก็ 2 ถุง (ในใจ จะสั่ง Chicago Mix (L) กับ คาราเมลผสมถั่วมะม่วงหิมพานต์ (M) )
จึงสั่ง Cashew CaramelCrisp กลาง พนักงานฟังยังไม่ทัน จบ
ก็เดินไปตัก เป็น Caramel มาเต็มถุง ผมจึงบอกไป Chicago Mix ใหญ่ กับ Cashe CaramelCrisp กลาง
ถึงจุดนี้ละ ผมโดนเข้าละ! พนักงานชักสีหน้าใส่ แล้วเดินหยิบไปหลังร้าน
แล้วมาตักส่วนผสม Caramel กับ CheeseCorn ปรุง เขย่าๆๆ เสร็จ เทลงถุง
เสร็จแล้วหยิบมาที่หน้าตู้ จากนั้นวางกระแทก! ย้ำ!! วางกระแทก
**ไม่ทราบว่าจะกระแทกเพื่อ ?? ต้องการอะไร ? กระแทกเพื่อส่งต่อให้ลูกค้า แบบนี้หรอ ?? เหวี่ยงลูกค้าทำไม ???
จากนั้นยังเหลือ คาราเมลผสมถั่วมะม่วงหิมพานต์ ก็สั่งไป แน่นอนครับ กระแทก เหมือนเดิม! (พนักงานตัวเด็ด คนเดิม)
ผมจึงรีบหยิบไปคิดเงินหน้าเค้าเตอร์ ซึ่งไม่อยากมีปัญหา ณ จุดนั้นแล้ว อยากจะออกจากที่นี่ไวๆ
ระหว่างที่คิดเงิน ก็เจอ พนักงานสาวใส่แว่น โต้เถียงกับลูกค้า ในเรื่องถูกจำกัดสิทธิ์การซื้อเหมือนกัน
ลูกค้าขู่ จะลง Facebook, Pantip
พนักงานก็โต้ตอบอย่างหน้าตามั่นใจ ไม่มีสลดสักนิดว่า "เชิญเลยค่ะ อยากทำอะไรก็ทำค่ะ" (ประมาณนี้ จำไม่ค่อยได้)
**งงเลยครับ Popcorn ระดับ Premium มาไกลจากต่างประเทศ กลับมีแต่พนักงานแสดงกิริยาได้แย่หมด เกือบทั้งเคาเตอร์
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าไป รับกันมาจากไหน หรือจะเป็นลูกท่านหลานเธอกันหมด
ท้ายที่สุด เวลาที่รอคอยก็มาถึง คิดเงินเสร็จ รีบเดินออกไป ทนมาได้ไง 3 ชั่วโมง
อ้อ ซื้อวันนี้มีของแถม เสื้อ 1 ตัว อันนี้ผมไม่ทราบครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายแล้ว สรุปสั้นๆ !!
- แจ้งไว้หน้าเว็บ เปิดตามปกติ เปิดจำหน่ายจริง เที่ยงกว่าๆ (จะให้นักข่าวถ่ายรูปคิวละสิ )
- แจ้งไว้หน้าเว็บ 4 ถุงและ 2 แกลลอน เป็น คนละ 2 ถุงและ 1 แกลลอน
- เข้าคิวปกติ รอซื้อเกือบเที่ยง ได้รับสินค้าเสร็จสิ้น บ่าย 3
- ได้รับบริการที่ย่ำแย่ จากพนักงานบริเวณเคาเตอร์ พนักงานชักสีหน้าใส่ พร้อมกระแทกสินค้าที่หน้าตู้ (รูปพนักงาน ที่ย้ำด้านบนๆ)
- มาต่อแถวเข้าคิวเอาเงินซื้อนะครับ ไม่ใช่ต่อแถวรับฟรี, บริการได้ ห่วยมาก
**เป็นพนักงานบริการ แต่ไม่เต็มใจบริการ แล้วมาทำงานบริการหา daddy หรอครับ ไม่เต็มใจ ไม่น่าทำงานด้านนี้นะครับ ลาออกเหอะ
**เปิดวันแรก การตลาดก็แย่ ยังไม่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเลย (Brand Loyalty ไม่มีเลยสักนิดเดียว)
**คงต้องห่างสักระยะ รอดูท่าทีใหม่ นี่ขนาดผู้ที่เกี่ยวข้องมาจาก สหรัฐอเมริกา ยังทำงามหน้าเลยนะนี่
**แชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น