เป็นเเค่พนักงานอย่ามายุ่ง!

กระทู้นี้เป็นกระทู้บ่นยาวนิดนึงคะ
ขอเกริ่นก่อนว่าที่บ้านทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์เเบบดูเเลกันเองในครอบครัว ดังนั้นพนักงานออฟฟิตเกือบทั้งหมดจึงเป็นลูกๆของเจ้าของ
น้องกับตัวหนูเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเเต่จะไม่บอกลูกค้าหรือใครว่าเป็นลูกเจ้าของ บอกเเค่ว่าเป็นพนักงานออฟฟิตเท่านั้น
พนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลลูกค้าหลากหลายรูปเเบบใช่มั้ยคะ....เเต่วันนี้เหลืออดจริงๆคะ


เรื่องมีอยู่ว่าอพาร์ทเม้นท์ที่นี้จะมีระบบคีย์การด์เข้าออก ถ้าลูกค้าลืมคีย์การด์ก็ต้องรอ ร.ป.ภ เปิดให้ หรือ รอคนมาเปิดประตู (จะเปิดให้กับลูกค้าที่เห็นน่าค่าตากันบ่อยๆ) เเต่วันนี้ขณะที่ ร.ป.ภ ที่ตึกกำลังถอยรถลูกค้าไปเก็บอยู่มี ลูกค้าคนหนึ่งนามว่า คุณ ก. (เป็นผู้ชายที่นิสัยผู้หญิง) มาเคาะกระจกรถที่ ร.ป.ภ กำลังขับอยู่เเละพูดว่า "เอาคีย์การ์ดมาๆ รอนานเเล้ว!! จะเปิดเอง!!" พร้อมกับเคาะกระจกรถของลูกค้าคนอื่นไปด้วย  

เห็นดังนั้นน้องสาวหนูก็เลยชะโงกน่าออกจาออฟฟิตบอกกับ ก ว่า
"คุณ ก. คะทำเเบบนั้นไม่ได้นะคะ ยามกำลังทำหน้าที่ของเค้าอยู่ รอให้เค้าถอยรถเสร็จ หรือ รอคนอื่นมาเปิดให้" เเต่ ก. ไม่ฟังคะบอกว่ารอนานเเล้ว เเค่คียการด์เเค่นี้ทำมั้ยต้องทำเป็นเรื่องใหญ่ด้วย (เเต่หนูที่นั่งอยู่หน้าออฟฟิตตลอดยังไม่เห็นว่ารอนานตรงไหน) เเล้วก็เร่ง ร.ป.ภ จนต้องยื่นคีย์การ์ดให้ (ซึ่งไม่สมควรเพราะคีย์การด์นั้นมีกุญเเจทุกอย่างที่สามารถเปิดห้องได้ทั้งตึก ถึงจะใช้เเค่คียการ์ดเเต่ก็ไม่ควรให้ลูกค้าถือเอง)


น้องหนูก็บอกว่าที่นี้เป็นกฏถ้าคุณทำไม่ได้ หรือไม่พอใจก็เชิญย้ายออกไปก็ได้ เเล้วน้องหนูกับคุณ ก. ก็เกิดการโต้เถียงกัน (เเต่น้องหนูไม่ได้ใช้คำหยาบคาย เเละเรียกเค้าว่าคุณตลอด) หนูเห็นถ้าไม่ดีก็เลยเข้าไปช่วยห้ามเพราะคุณ ก.ไม่เปิดให้น้องหนูอธิบายเรื่องกฏเลยเอาเเต่ด่าว่า เค้าคุยกับยามอยู่ เป็นพนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานไม่ต้องเอาหน้าวอกๆขาวๆซีดๆมาสอด! (คือว่าพนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลทุกเรื่องไม่ใช่หรอว่ะ เเล้วที่ตูกับน้องหน้าวอกเพราะเลือดไม่ดีโว้ย) เห็นเถียงกันอย่างนั้นเสียงดังมาก หนูก็เลยตบโต๊ะพร้อมกับบอกว่า "คุณ ก.ค่ะฟังก่อน ใจเย็น" เเต่สิ่งที่คุณ ก.หันมาพูดกับหนูคือ "เเกไม่ต้องมายิ้ม! ไม่ชอบคนพูดสอด" อมยิ้ม24 บอกตรงๆว่าโกรธจนตัวสั่นยอมรับว่าพวกหนูก็มีเสียงดังใส่ เเต่ไม่เคยเรียกเค้าว่า เเก! หรือ ชี้หน้าเลย

พอพวกหนูเรียก ร.ป.ภ มาคุยด้วยเเต่ ร.ป.ภ ไม่เข้าข้างเค้าก็บอกว่า "นี้ ก. ไม่ได้เรียกบุญคุณนะ ทีวี ตู้เย็นเก่าๆ ก. ให้ยามทำมั้ยเเค่ขอคียการ์ดมาเปิดต้องเรื่องใหญ่ด้วย เดี๋ยว ก. จะคุยกับผู้จัดการ (พ่อหนู) ว่าพนักงาน (พวกหนู) หน้าตาก็เหี้ยมนิสัยยังเหี้ยมอีก"
(เเต่เค้าให้ของกับยามอีกคนไม่ใช่คนที่มีเรื่องนะคะ เออ...เเล้วพวกหนูนี้หน้าตาเหมือนพ่อมากนี้ว่าพ่อตูด้วยรึป่าว)   พวกหนูก็เลยบอกว่าเชิญมาคุยกับผู้จัดการเลย (เเต่พวกหนูก็ไม่ได้ว่าผู้จัดการเป็นพ่อ ถ้าเค้าอยากมาเจอหนูก็จะเล่าตามความจริงเเละเอายามมาพูดด้วย) ก่อนกลับเค้ายังบอกด้วยว่า "ก.เป็นลูกค้าเก่าอยู่มานานเป็นลูกค้าชั้นดีเวลาเพื่อน ก. มาพนักงานก็ชอบทำหน้าไม่ดีใส่พูดจาไม่ดี" พอได้ยินว่าพนักงานชั้นดีหนูเหลืออดตอบไปว่า" ถ้าดีจริงคงไม่ติดค่าเช่าต้องทวงทุกเดือน เเล้วเพื่อนคุณคนไหนให้มาชี้หน้าด่าได้เลย" (เพราะค้างค่าเช่าเกือบหมื่นเเล้วเเต่ที่ให้อยู่ก็เพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า) ที่จริงคำพูดเค้ามีเยอะนะค่ะเเต่เถียงไม่ทันฟังไม่ทัน เรียกว่าไม่เปิดปากไม่ทันดีกว่า ที่จริงอยากจะอัดคลิปไว้เเต่เวลานั้นทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ

เฮ้ย...ที่จริงลูกค้าคนนี้ที่ออฟฟิตไม่อยากมีเรื่องนะค่ะ คราวก่อนก็มีปัญหาไม่อยากให้ยามไปใช้ฟิตเนสร่วมด้วย เเละเรื่องมากๆจนเคยโดนเเม่ค้าขายข้าวหน้าตึกปาจานใส่มาเเล้ว
ถ้าลูกค้าพูดดีพนักงานก็อยากจะบริการคะ ไม่มีใครอยากมีเรื่องหรอกถ้าคุณเคารพกฏ....เเละที่บอกว่าดิชั้นพูดไม่ดีกับเพื่อนคุณกรุณาพาตัวมาได้เลยค่ะดิชั้นอยู่ออฟฟิตทุกวัน


ปล.
-คนอื่นอาจจาะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กเเต่คียการ์ดมีพวงมาสเตอร์คียอยู่จึงมีกฏไม่ให้ลูกค้าถือ
-อ่านเเล้วอาจจะรู้สึกเฉยๆเเต่คุณต้องเห็นหน้าตาเเละการกระทำคะว่าสุดๆไปเลย
-ร.ป.ภ กำลังถอยรถลูกค้าอยู่คุณไปเคาะรถคนอื่นเเล้วไปเร่งเค้าถูกหรอ ทำมั้ยไม่รอให้เสร็จก่อน เเล้วก็พูดว่าเคยให้ของยามโน้นนี้นั้นมันใช่ประเด็นมั้ย
-พอถามว่าคียการด์คุณไปไหน ก็บอกว่าหายอยู่ในห้องเเล้วยามต้องคอยมาเดินเปิดประตูให้คุณตลอดเวลาเเม้ในเวลาปวดครี้มั้ย
-ไม่ชอบให้คนอื่นสอด เเต่ พอจะอธิบายก็สอดเเละเถึยง
-พนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานงั้นชั้นไม่ต้องบริการคุณได้ป่ะจะไปเป็นเเม่บ้าน
-ยอมรับว่าน้องหนูโกรธมากเลยต้องพูดเสียงดังใส่ (ที่จริงปกติเป็นคนพูดเสียงดังอยู่เเล้วยิ่งเสียงดังยิ่งไปกันใหญ่) เเล้วหลุดปากไปว่าให้ย้ายออก เเต่หนูที่เป็นคนอุตสาห์ห้ามโดนตอกหน้าว่า....ยิ้ม! ชี้หน้าคนอื่นๆ ยอมรับว่าคุณเป็นคนมีมารยาทมากเลยคะ
-ถ้าคุณ ก.อ่านกระทู้นี้เชิญมาคุยกับผู้จัดการได้เลยค่ะ เเล้วที่คุณบอกถึงจะจ่ายเงินช้าเเต่ก็จ่ายค่าปรับ (ทางออฟฟิตอุตสาห์ปรับคุณเเค่ 300 เท่านั้น จากปรับวันเเละ 100 เพื่อไม่เป็นการขัดศรัทธาของคุณต่อไปนี้จะปรับเงินเป็นวัน 100 นะค่ะ) ด้วยความเคารพ...จากพนักงานหน้าวอกนิสัยเหี้ยมๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่