อาจจะยาวไปนิด แต่ระวังกันหน่อยนะค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดอย่างไร ขออภัยล่วงหน้านะค่ะ
วันนี้ไป zara สาขา central ลาดพร้าวค่ะ เดินไปเดินมาก็ตัดสินใจซื้อ blazer 1 ตัว ติดป้ายsale จาก 4490 เหลือ 1990 แต่ตัวที่หยิบมาเป็นไซส์ s ที่ยังไม่ได้ติดป้ายเซลล์สีส้ม หลังจากลองเสร็จเพื่อความแน่ใจก็ถามพนักงานหน้าห้องลองค่ะ ว่าตัวนี้ไม่ได้ติดป้าย แล้วลดราคาเหมือนตัวอื่นรึเปล่าคะ ก็ได้คำตอบว่าลดราคาเหมือนกันค่ะ ก็เลยตัดสินใจจ่ายเงินค่ะ
ปัญหาเริ่มตอนนี้ค่ะ เครื่องยิงบาร์โคดออกมาราคา 2990 บาทเราก็งง ถามพนักงาน ได้คำตอบว่าตัวนี้เป็น new collection นะคะ คนละราคากันค่ะ เราก็ได้แต่สงสัย แต่ก็จ่ายเงินเรียบร้อยค่ะ ก่อนออกจากร้านด้วยความติดใจจึงไปหยิบเสื้ออีก 1 ตัวมาเช็คว่าแบบเดียวกันไหม ปรากฏว่า เอะ!! มันก็แบบเดียวกัน แค่คนละไซส์นี่นา ก็เลยหยิบเสื้ออีกตัว พร้อมกับตัวที่เราจ่ายเงินไปถามพนักงานอีกครั้ง
รอบแรกก็ได้คำตอบว่าคนละรุ่น เราก็ยืนยันว่าแบบเดียวกัน พนักงานก็ตรวจสอบให้ใหม่ ได้คำตอบว่า แบบเดียวกันแต่บาร์โคดที่เย็บติดกับตัวเสื้อไม่ตรงกัน ทีนี้ก็ยุ่งค่ะ เช็คกันอยู่ซักพักประมาน 20 นาที สุดท้ายพนักงานคนหนึ่งมาแจ้งว่า สรุปว่าเสื้อราคา 2990 นะคะ พนักงานติดป้ายราคาเซลผิด เราก็เลยถามว่าสรุปบาร์โคดผิดทุกตัวเลยหรอคะ ก็ได้คำตอบว่า ใช่ค่ะ เดี๋ยวทางร้านต้องแก้ราคาใหม่ ตกลงว่าลูกค้าจะยังรับสินค้าอยู่ หรือจะคืนคะ เราก็เลยตัดสินใจคืนด้วยความงงๆ ว่าแล้วคนอื่นๆ ที่ซื้อตัวอื่นไปละ ทุกคนจ่าย 1990 ในขณะที่เราต้องจ่าย 2990 เพราะพนักงานพึ่งจะทราบว่าติดป้ายราคาผิดหรอ ก็ได้แต่งง แล้วก็บอกคืนสินค้าไป และออกจากร้านด้วยความสงสัย พร้อมกับเปิดเว็บไซต์ zara thailand เพื่อเช็คราคาอีกครั้ง อ้าว! ทำไมในเว็บ 1990 งงเลยค่ะทีนี้ ก็เลยเดินกลับไปถาม พนักงานอีกท่านแจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าบาร์โคดตัวที่เราจะซื้อผิดตัวเดียว สรุปสินค้า 1990 บาท ลูกค้ายังจะคืนสินค้าไหมคะ เราเลยบอกว่าคืนน่ะเราคืนไปแล้วแต่แค่สงสัยว่าสรุปแล้วสินค้าราคาเท่าไหร่ และข้อผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่
บอกตามตรงรู้สึกแย่มากค่ะ คือถ้าเราไม่ติดใจสงสัยรอบแรก เราก็ต้องเสียเงิน 2990 บาท และถ้ารอบสองที่พนักงานแจ้งว่าสรุปเสื้อราคา 2990 บาท จะรับหรือจะคืนคะ แล้วเราตัดสินใจรับ ก็แปลว่าต้องจ่าย 2990 บาทหรอคะ
ทั้งหมดที่เล่ามานี้ อยากจะให้ทุกท่านตรวจสอบราคาให้ดีก่อนจ่ายเงินนะคะ แล้วก็หวังว่าทาง zara thailand จะตรวจสอบให้ดีนะคะ ก่อนจะแจ้งอะไรกับลูกค้า เข้าใจว่าผิดพลาดได้ แต่พอเจอข้อผิดพลาดก็ควรหาให้เจอว่าจุดไหนผิดพลาดจริงๆ ไม่ใช่ให้คำตอบกลับไปกลับมาเรื่อยๆแบบนี้ เสียความรู้สึกค่ะ ยังไงใครไปซื้อสินค้าก็ระวังหน่อยนะค่ะ รักษาผลประโยชน์ของท่านด้วย เงินเล็กน้อยของแต่ะละท่าน ผิดพลาดหลายคนก็หลายบาทอยู่นะคะ
*** เตือน สาวๆที่เข้า ZARA ระวังหน่อยนะคะ ***
วันนี้ไป zara สาขา central ลาดพร้าวค่ะ เดินไปเดินมาก็ตัดสินใจซื้อ blazer 1 ตัว ติดป้ายsale จาก 4490 เหลือ 1990 แต่ตัวที่หยิบมาเป็นไซส์ s ที่ยังไม่ได้ติดป้ายเซลล์สีส้ม หลังจากลองเสร็จเพื่อความแน่ใจก็ถามพนักงานหน้าห้องลองค่ะ ว่าตัวนี้ไม่ได้ติดป้าย แล้วลดราคาเหมือนตัวอื่นรึเปล่าคะ ก็ได้คำตอบว่าลดราคาเหมือนกันค่ะ ก็เลยตัดสินใจจ่ายเงินค่ะ
ปัญหาเริ่มตอนนี้ค่ะ เครื่องยิงบาร์โคดออกมาราคา 2990 บาทเราก็งง ถามพนักงาน ได้คำตอบว่าตัวนี้เป็น new collection นะคะ คนละราคากันค่ะ เราก็ได้แต่สงสัย แต่ก็จ่ายเงินเรียบร้อยค่ะ ก่อนออกจากร้านด้วยความติดใจจึงไปหยิบเสื้ออีก 1 ตัวมาเช็คว่าแบบเดียวกันไหม ปรากฏว่า เอะ!! มันก็แบบเดียวกัน แค่คนละไซส์นี่นา ก็เลยหยิบเสื้ออีกตัว พร้อมกับตัวที่เราจ่ายเงินไปถามพนักงานอีกครั้ง
รอบแรกก็ได้คำตอบว่าคนละรุ่น เราก็ยืนยันว่าแบบเดียวกัน พนักงานก็ตรวจสอบให้ใหม่ ได้คำตอบว่า แบบเดียวกันแต่บาร์โคดที่เย็บติดกับตัวเสื้อไม่ตรงกัน ทีนี้ก็ยุ่งค่ะ เช็คกันอยู่ซักพักประมาน 20 นาที สุดท้ายพนักงานคนหนึ่งมาแจ้งว่า สรุปว่าเสื้อราคา 2990 นะคะ พนักงานติดป้ายราคาเซลผิด เราก็เลยถามว่าสรุปบาร์โคดผิดทุกตัวเลยหรอคะ ก็ได้คำตอบว่า ใช่ค่ะ เดี๋ยวทางร้านต้องแก้ราคาใหม่ ตกลงว่าลูกค้าจะยังรับสินค้าอยู่ หรือจะคืนคะ เราก็เลยตัดสินใจคืนด้วยความงงๆ ว่าแล้วคนอื่นๆ ที่ซื้อตัวอื่นไปละ ทุกคนจ่าย 1990 ในขณะที่เราต้องจ่าย 2990 เพราะพนักงานพึ่งจะทราบว่าติดป้ายราคาผิดหรอ ก็ได้แต่งง แล้วก็บอกคืนสินค้าไป และออกจากร้านด้วยความสงสัย พร้อมกับเปิดเว็บไซต์ zara thailand เพื่อเช็คราคาอีกครั้ง อ้าว! ทำไมในเว็บ 1990 งงเลยค่ะทีนี้ ก็เลยเดินกลับไปถาม พนักงานอีกท่านแจ้งว่า ตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าบาร์โคดตัวที่เราจะซื้อผิดตัวเดียว สรุปสินค้า 1990 บาท ลูกค้ายังจะคืนสินค้าไหมคะ เราเลยบอกว่าคืนน่ะเราคืนไปแล้วแต่แค่สงสัยว่าสรุปแล้วสินค้าราคาเท่าไหร่ และข้อผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่
บอกตามตรงรู้สึกแย่มากค่ะ คือถ้าเราไม่ติดใจสงสัยรอบแรก เราก็ต้องเสียเงิน 2990 บาท และถ้ารอบสองที่พนักงานแจ้งว่าสรุปเสื้อราคา 2990 บาท จะรับหรือจะคืนคะ แล้วเราตัดสินใจรับ ก็แปลว่าต้องจ่าย 2990 บาทหรอคะ
ทั้งหมดที่เล่ามานี้ อยากจะให้ทุกท่านตรวจสอบราคาให้ดีก่อนจ่ายเงินนะคะ แล้วก็หวังว่าทาง zara thailand จะตรวจสอบให้ดีนะคะ ก่อนจะแจ้งอะไรกับลูกค้า เข้าใจว่าผิดพลาดได้ แต่พอเจอข้อผิดพลาดก็ควรหาให้เจอว่าจุดไหนผิดพลาดจริงๆ ไม่ใช่ให้คำตอบกลับไปกลับมาเรื่อยๆแบบนี้ เสียความรู้สึกค่ะ ยังไงใครไปซื้อสินค้าก็ระวังหน่อยนะค่ะ รักษาผลประโยชน์ของท่านด้วย เงินเล็กน้อยของแต่ะละท่าน ผิดพลาดหลายคนก็หลายบาทอยู่นะคะ