ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าดิฉันทำงานเป็นพนักงานต้อนรับส่วนหน้า อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในภูเก็ต ตอนนี้โรงแรมประสบปัญหาแขกล้น ติดต่อกันหลายวัน ดิฉันอยากทราบว่า หากห้องพักในโรงแรมของคุณเต็ม คุณมักจะใช้เหตุผลหรือเหตุการณ์ใดในการโน้มน้าวใจแขกค่ะ ตอนนี้เต็มตื้นมากๆทั้งบอกตรงๆ ทั้งโกหกว่านู้นนี่นั่นเสีย ลดแลกแจกแถมกันใหญ่ แขกส่วนมากก็ไม่ค่อยยอมไป เลยอยากจะมาขอคำแนะนำจากผู้รู้ทั้งหลายค่ะ
ขอเชิญGuru ด้านการโรงแรมทั้งหลายมาช่วยตอบคำถามเรื่อง Relocate แขกหน่อยค่ะ